Du lịch Châu Âu mùa đông

02/08/2019 0 1086

Du lịch Châu Âu mùa đông là thời điểm vàng của ngành du lịch Việt Nam.. Khung cảnh “trắng lãng mạn” cùng tiết trời lạnh buốt thịt da chính là điểm thu hút du khách Việt Nam chi hàng chục triệu cho chuyến du lịch của mình.

Cùng điểm qua một số thành phố nổi tiếng vào mùa đông tại Châu Âu đáng để du khách khám quá.

Du lịch Thụy Sỹ mùa đông tại làng Zermatt yên bình

Khi đêm bắt đầu buông xuống chính là lúc thanh bình nhất của ngồi làng Zermatt. Ngồi làng nằm dưới chân núi Matterhorn, mùa đông được tuyết phủ trắng tạo nên khung cảnh rất thơ mộng, như trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng. 

du-lich-chau-au-mua-dong-ảnh 1

Ngọn núi Matterhorn cao 1.600 mét bao quanh ngôi làng Zermatt khiến nó trở thành nơi yên bình nơi không có tiếng ồn ào của xe cộ. Sáng sớm thức dậy với tách càp phê ấm và miếng bánh mì thơm lừng giữa cái tuyết trời lạnh, lọt thỏm trong thung lũng giữa các ngọn núi chính là giấc mộng không ít du khách Việt Nam hằng được trải nghiệm thực tế.

du-lich-chau-au-mua-dong-ảnh 2

Du lịch Thụy Sỹ mùa đông ngoài trượt tuyết ra bạn còn có thể tắm suối nước nóng  Alpentherme & Spa ở Leukerbad. Suối nước nóng ở đây có dung lượng tới hơn 4 triệu lít từ 65 nguồn khác nhau, đủ cho bạn thỏa sức thỏa mãn thú vui vùi trong làn nước đang bốc hơi nước mờ ảo giữa trời đông lạnh giá.

Du lịch Áo mùa đông – xứ sở pha lê của Châu Âu

Du lịch tới Áo vào mùa đông bạn có thể đến thành phố Vienna – một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu, là thiên đường của mùa đông. Khung cảnh như chựng lại với mặt hồ tĩnh lặng cùng căn nhà giáp bờ hòa quyện cùng một nhịp thở. Hãy liên tưởng đến cảnh bạn với tách cà phê nóng hổi bên cạnh bờ hồ tĩnh lặng như đóng băng cả tâm hồn con người. Ở Vienna, bạn nên thưởng thức món bánh mì quý tộc Sachertorte, chìm đắm trong giai điệu cổ điển, ngắm nhìn cung điện Schonbrunn và nhà thờ St. Charles.

du-lich-chau-au-mua-dong-ảnh 3

Ngoài Vienna còn có thành phố pha lê Watterns nổi tiếng với những viên pha lê Swarovski. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những viên pha lê cực kỳ tinh xảo và đẹp mắt. Pha lê Swarovski còn được ưa chuộng đính kèm vào các trang phục thời trang, đồng hồ, dày dép… 

du-lich-chau-au-mua-dong-ảnh 4

Thành phố mùa đông tại Áo còn có thị trấn Hallien - nổi tiếng với những hầm muối lâu đời được gọi là “vàng trắng”. Mặc dù không còn nguyên bản các hầm muối từ xa xưa nhưng những hình ảnh lưu lại sẽ khiến bạn trầm trồ. Bên trong các hầm muối vô cùng lớn là những khối đá lớn tới 1 mét, trong đó 90% là muối. 

Du lịch Anh mùa đông, Cotswolds - trái tim của nước Anh

Cotswolds là một dãy đồi trải dài với nhiều ngôi làng cổ yên bình đến lạ lùng. Được mệnh danh là trái tim của nước Anh, nơi có ngồi làng đẹp nhất của nước Anh.

du-lich-chau-au-mua-dong-ảnh 5

Mùa đông tại Cotswolds thường có xương mù nhưng chính vì vậy mà nơi đây càng trở nên đặc biệt. Ngôi làng nhìn như thời cổ đại với tháp chuông cổ kính, ngôi nhà đơn giản, ngập tràn cây xanh và mang hơi thở của một khu vực của người nông dân xưa.
Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Cotswolds để hiểu tại sao nó được mệnh danh là nơi đẹp nhất của nước Anh.
Ngôi làng thanh bình đậm hơi thở cổ xưa của nước Anh

du-lich-chau-au-mua-dong-ảnh 6

Ngoài các nước xinh đẹp tại Châu Âu du khách có thể tham khảo thêm 1 địa điểm lâu đời tại Alaska, Mỹ rất thu hút du khách vào mùa đông. Du khách Việt Nam có thể đưa vào kế hoạch du lịch Mỹ cho bản thân trong tương lai.

Hang động Mendenhall Glacier, du lịch Mỹ mùa đông

du-lich-chau-au-mua-dong-ảnh 8

Một điểm tham quan thú vị khi du lịch Mỹ mùa đông chính là hang động Mendenhall Glacier. Hang động được hình thành từ sự tan chảy của sông băng ở Alaska. Hang động có nhiều tinh thể độc đáo và khúc xạ ánh sáng tốt tạo thành một màu xanh huyền ảo bên trong hang động. Sự thú vị của hang động là hàng năm hoặc thậm chí hàng tháng hang động có thể to hơn và thay đổi hình dạng hoàn, màu sắc khác nhau. 

du-lich-chau-au-mua-dong-ảnh 7

Hang động này tồn tại khoảng 3000 năm nay. Là 1 trong những điểm tham quan thu hút du khách nhất tại Alaska. Ngày nay vì lý do an toàn du khách không được vào sâu bên trong hang động mà chỉ có thể ngắm nhìn từ xa. Theo ghi nhận của các nhà nghiên cứu, kích thước của hang động càng ngày càng bị thu nhỏ lại so với kích thước ban đầu.

Như Quỳnh

 Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Pháp | Luxembourg | Đức | Bỉ | Hà Lan (8N7Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường