Du lịch chợ đêm, phố đi bộ Mộc Châu không gian mới

26/03/2024 0 95

Mộc Châu từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch Tây Bắc quen thuộc với nhiều điểm đến nổi tiếng như thác Dải Yếm, đồi chè Trái Tim, thung lũng Mu Náu, Nà Ka, cầu kính Bạch Long,... hay như những vườn mận chín mọng. Vậy thì du lịch Mộc Châu vào buổi tối thì đi đâu chơi? Chợ đêm Mộc Châu chính là điểm đến dành cho bạn đấy. Nào, hãy theo chân Đất Việt Tour cùng bạn khám phá phiên chợ đầy màu sắc của vùng núi Tây Bắc này trong bài viết ngay dưới đây nhé. 

Chợ đêm Mộc Châu - Địa điểm vui chơi hấp dẫn

  • Địa chỉ: Tiểu khu 32, xã Phiêng Luông, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La

Khu phố đi bộ Mộc Châu có diện tích lên đến 2ha và bên trong chợ còn có công viên ánh sáng Pha Luông - nơi được xây dựng với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của du lịch Mộc Châu sắp tới. 

Chợ đêm Mộc Châu với nhiều gian hàng hoạt động nhộn nhịp

Chợ đêm Mộc Châu với nhiều gian hàng hoạt động nhộn nhịp (Ảnh: Sưu tầm) 

Chợ đêm Mộc Châu là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Mộc Châu cũng như vùng Tây Bắc và các món ăn quốc tế khác. Chợ mở cửa từ chiều cho đến sáng hôm sau. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống chợ đêm lại càng sôi động và nhộn nhịp hơn với các hoạt vui chơi giải trí tại đây. Chợ được chia thành nhiều gian hàng với các sản phẩm đa dạng, mỗi gian đều thể hiện rõ nét độc đáo của từng địa phương. Hơn nữa, chợ đêm Mộc Châu thường xuyên tổ chức các buổi trình diễn văn hóa dân tộc vào buổi tối cuối tuần, đây chắc chắn là một trải nghiệm thật khó quên trong tour du lịch Mộc Châu của mình đấy. 

Hướng dẫn đường đi đến chợ đêm Mộc Châu

Khu phố đi bộ Mộc Châu hay chợ đêm nằm tại tại trung tâm Mộc Châu, vì thế bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hay taxi đều được. Bạn sẽ đi dọc trên quốc lộ 43 hoặc quốc lộ 6. Sau khi đến với phố đi bộ Mộc Châu bạn sẽ gửi xe và ở đây sẽ có 5 cổng chính/phụ dành cho bạn để vào. 

Phố đi bộ Mộc Châu đông vui, tấp nập

Phố đi bộ Mộc Châu đông vui, tấp nập (Ảnh: Sưu tầm) 

Các lối đi vào chợ đêm Mộc Châu mà bạn có thể đi như: cổng phụ tại khách sạn Công đoàn, cổng chính tại Công viên ánh sáng hay cổng phụ tại Thảo Nguyên Resort.

"Oanh tạc" chợ đêm Mộc Châu có gì hấp dẫn? 

Khu thương mại

Chợ đêm Mộc Châu có hơn 60 gian hàng lớn nhỏ được sắp xếp một cách hài hòa, các gian hàng được liền kề nhau, không có vách ngăn nhằm tạo ra một không gian mở và thoải mái với nhau. Khu thương mại, khu ẩm thực, khu văn hóa và khu vui chơi là 4 khu vực chính của chợ đêm Mộc Châu. 

Khu thương mại với đa dạng các mặt hàng sản phẩm

Khu thương mại với đa dạng các mặt hàng sản phẩm (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến với khu thương mại ở chợ đêm Mộc Châu là nơi trưng bày các mặt hàng đa dạng, từ đồ lưu niệm, các sản vật cho đến vải vóc, quần áo, thổ cẩm,...Tại đây bạn cũng có thể tìm thấy các món quà mang đậm chất vùng núi Tây Bắc như thịt trâu gác bếp, rượu ngâm ủ, lông thú, nấm ngọc cẩu,... Trước khi bạn mua thì hãy hỏi giá trước và thương lượng với người bán để tránh bị hét giá cao quá đấy nhé. 

>>> Xem thêm bài viết tin tức liên quan: 10 khách sạn view đẹp bạn sẽ cần khi du lịch Mộc Châu

Khu ẩm thực

Đã đặt chân đến với chợ đêm Mộc Châu thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các món ăn đặc sản ở đây đúng không nào. tại khu ẩm thực bạn sẽ tha hồ chọn cho mình những món ăn hấp dẫn địa phương như  nậm pịa, bê chao, lạp xưởng gác bếp, thịt trâu, bún cá lóc, khoai sọ luộc, khoai lang nướng,...Đặc biệt, dưới thời tiết se lạnh của vùng núi Tây Bắc thì thưởng thức một chút rượu cần vừa cay nồng, vừa ấm bụng làm cho không khí trở nên ấm áp hơn đấy. 

Hãy tự thưởng cho mình những món ngon tại khu ẩm thực chợ đêm Mộc Châu

Hãy tự thưởng cho mình những món ngon tại khu ẩm thực chợ đêm Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm) 

Khu bảo tàng văn hóa Tây Bắc

Khu bảo tàng văn hóa Tây Bắc được thiết kế với khung cảnh thơ mộng, có dòng suối róc rách chảy qua. Đến đây bạn có thể tản bộ dọc bờ suối và ngắm nhìn nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đầy tuyệt vời này. 

Khu bảo tàng văn hóa Tây Bắc mang đậm nét truyền thống

Khu bảo tàng văn hóa Tây Bắc mang đậm nét truyền thống (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tổ chức các chương trình văn hóa và nghệ thuật hàng đêm, là nơi biểu diễn các tiết mục truyền thống của dân tộc Thái. Bạn hãy chọn cho mình một chỗ ngồi để thư giãn và thưởng thức các màn biểu diễn đặc sắc của đồng bào nơi đây nhé.

Khu phố cổ Nhật Bản và khu phố Hong Kong

Một khu vực khác cũng thu hút rất nhiều du khách khi đến với chợ đêm Mộc Châu chình là khu phố cổ Nhật Bản và phố cổ Hong Kong. Tại đây bao gồm nhiều công trình độc đáo ở Nhật Bản và Hong Kong như: Hồ cá koi, vườn hoa anh đào, ga tàu điện,...Ngoài ra, đến với khu phố này bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Hong Kong như:  mì vịt tiềm, bánh xèo Nhật Bản, mì ramen, cơm nắm,... 

Khung cảnh tuyết rơi như ở Nhật Bản tại Khu phố cổ Nhật Bản chợ đêm Mộc Châu 

Khung cảnh tuyết rơi như ở Nhật Bản tại Khu phố cổ Nhật Bản chợ đêm Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm) 

Một  điều đặc biệt khi đến khu phố cổ này trong khung giờ  21h của 2 ngày cuối tuần, sẽ diễn ra “mưa tuyết” được tạo từ máy phun tuyết, khiến cả không gian trắng xóa như đang ở Nhật Bản vậy đó. Đây chắc chắn là một background tuyệt vời cho bạn có những tấm ảnh checkin ấn tượng. 

Tour du lịch Mộc Châu còn có rất nhiều địa điểm cho bạn khám phá và trải nghiệm. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá chợ đêm Mộc Châu và tham quan nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng khác tại vùng núi Tây Bắc. Gọi điện ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên Đất Việt Tour tư vấn và chọn cho mình hành trình du lịch Tây Bắc phù hợp nhất. 

Đất Việt Tour

Gợi ý cho bạn hành trình du lịch Tây Bắc ấn tượng: TP.HCM | MAI CHÂU | MỘC CHÂU | ĐIỆN BIÊN (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường