Du lịch Đà Lạt lễ 2/9, khám phá vẻ đẹp cuốn hút của đồi Mộng Mơ

26/04/2017 0 655

Là một trong những điểm đến rất nổi tiếng của thành phố du lịch Đà Lạt, Đồi Mộng Mơ thật đúng như tên gọi của nó khi luôn làm xao xuyến biết bao trái tim của khách tham quan từ khắp mọi nơi. Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng được giữ gìn và tôn tạo bởi đôi bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân, nơi đây luôn mang đến cho mọi người một cảm giác vừa thoải mái, bình yên vừa có những trải nghiệm đầy thú vị với văn hóa bản sắc của vùng cao.

VÌ SAO ĐỒI MỘNG MƠ LUÔN HẤP DẪN DU KHÁCH GHÉ THĂM?

kham-pha-ve-dep-cuon-hut-cua-doi-mong-mo-anh-1

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ có một vị trí tuyệt đẹp khi chỉ cách trung tâm thành phố 4 km về phía Bắc và có tổng diện tích khoảng 12 hecta. Đây là một vùng đồi rộng lớn và là điểm đến du lịch nổi bật khi được khai trường để chào mừng ngày kỷ niệm 110 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Phủ khắp Đồi Mộng Mơ là vẻ đẹp rực rỡ của muôn ngàn loài hoa khoe sắc, mặt cỏ xanh mướt và xa xa là những cánh rừng thông bạt ngàn trùng điệp, tạo nên cảm giác như đang sống và hòa mình cùng với thiên nhiên trong lành.

Đến đây ngoài việc thưởng ngoạn các thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, một không gian lãng mạn và hấp dẫn, bạn còn được thỏa sức vui chơi, giải trí với các dịch vụ mới lạ mà Đồi Mộng Mơ mang đến. Từ những khu vực vườn hoa, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi thể thao, giải trí và bán đồ lưu niệm đều được đầu tư xây dựng rất chỉnh chu và hoàn thiện. Vì thế dù là một điểm đến xuất hiện khá trễ nhưng nơi đây luôn thu hút được nhiều khách du lịch Đà Lạt chọn lựa dừng chân khám phá.

ĐỒI MỘNG MƠ TUYỆT ĐẸP VÀ CHỨA ĐỰNG RẤT NHIỀU ĐIỀU THÚ VỊ!

kham-pha-ve-dep-cuon-hut-cua-doi-mong-mo-anh-2

Khi đến tham quan Đồi Mộng Mơ, du khách sẽ được thả hồn mình theo sự lãng mạn và đắm chìm trong một không gian xanh tươi của núi rừng bạt ngàn, những cung đường uốn lượn mềm mại và các khóm hoa tươi đủ màu sắc, đa chủng loại từ khắp các nước trên thế giới. Một điều khá thuận tiện cho du khách đến tham quan nơi đây là có thể ghé thăm Thung Lung Tình Yêu nằm cách đó không xa. Vì thế nhiều tour du lịch Đà Lạt thường ghép 2 danh thắng này lại chung với nhau để có thể nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của 2 công trình này.

Một nét độc đáo khác ở Đồi Mộng Mơ chính là hệ thống những ngôi nhà nghỉ dưỡng vừa mang hơi thở cổ kính nhưng cũng hiện đại và rất tiện nghi, nằm trải dọc theo sườn đồi, bao quanh là những khu vườn xanh mát màu mắt mờ ảo trong sương. Mỗi căn nhà được đặt theo tên của một loài hoa nổi tiếng của Đà Lạt như: thu hải đường, dạ yến thảo, thiết mộc lan,… với lối kiến trúc đơn giản tối đa, ấm cúng nhưng vẫn thỏa mãn tất cả nhu cầu sinh hoạt của bạn.

kham-pha-ve-dep-cuon-hut-cua-doi-mong-mo-anh-3

 

Khu vực cây tình yêu nằm ở bên cạnh bờ hồ chính là nơi rất thu hút du khách đến để cầu xin bình an và nguyện ước cho tình duyên của mình. Chỉ cần ghi tâm nguyện trên một mảnh vải rồi treo lên cây là những điều bạn mong muốn sẽ sớm thành hiện thực. Ngoài ra, cây tình yêu còn là nơi check - in cho những bức ảnh tuyệt đẹp và đầy thú vị bên cạnh gia đình và bạn bè khi có dịp du lịch Đà Lạt.

Đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến làng văn hóa dân tộc vùng cao và sân khấu cồng chiêng Tây Nguyên. Khu vực sân khấu chính theo dạng bậc tam cấp có đủ chỗ cho 550 người, mang đậm dấu ấn văn hóa của các dân tộc miền núi.

Vào buổi tối, đây cũng là nơi mà các già làng và rất nhiều nam thanh nữ tú tộc người K’Ho trình diễn các tiết mục múa vũ điệu cồng chiêng Tây Nguyên, tái hiện các lễ hội truyền thống như: cầu mưa, tạ thần rừng, mừng vụ mùa thắng lợi,… Bạn sẽ được sống trong bầu không khí của miền sơn cước, thưởng thức thịt nướng, rượu cần và hòa mình trong các điệu múa mang âm hưởng núi rừng đại ngàn. Quả thật đó là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời!

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ thực sự là một “đặc sản” của du lịch Đà Lạt, góp phần tạo nên những sắc thái riêng về cảnh quan và con người vùng cao nguyên Lâm Đồng mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với xứ sở ngàn thông xanh. Hãy tham gia tour du lịch Đà Lạt để có thể tận hưởng ngay những ngày nghỉ lễ 2/9 đầy thú vị bạn nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Xem thêm: Lý do bạn nên đi du lịch đà lạt ít nhất một lần trong đời

Bình luận bài viết này
Tìm đường