Vi vu ngắm nhìn thành phố sương mù thơ mộng

25/04/2017 0 1880

Bạn đang đắn đo suy nghĩ rằng nên du lịch ở đâu vào dịp Hè này để thoát khỏi cái nóng oi bức và có những kỷ niệm thật vui vẻ. Một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn chính là nên làm ngay một chuyến du lịch Đà Lạt, vừa tận hưởng không khí mát mẻ vừa có những trải nghiệm thú vị ở ngay tại nơi đây.

NGẮM NHÌN VƯỜN HOA KHOE SẮC RỰC RỠ

Nói tới Đà Lạt người ta còn nhắc đến đây là thành phố ngàn hoa và thông xanh phủ kín núi rừng. Được đặt chân tới đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với muôn vàn những loại hoa được xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới. Dù là mọc dại ven đường hay được chăm bón kỹ thì chúng đều lung linh khoe sắc, khẳng định sức hút của một thành phố hoa.

vi-vu-ngam-nhin-thanh-pho-suong-mu-tho-mong-anh-1

Ghé thăm Vườn hoa thành phố Đà Lạt đối diện Hồ Xuân Hương thơ mộng, tham quan và tha hồ nhìn ngắm hơn 300 loại hoa từ khắp nơi trên Việt Nam và du nhập từ nước ngoài như: Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha,… được sắp xếp và bố trí ngay từ cổng chào và các tiểu cảnh đầy sáng tạo dưới bàn tay của các nghệ nhân trồng hoa. Nào là hoa hồng, cúc, lay ơn, lan, cẩm tú cầu,… đua nhau nở rộ quanh năm và khoe sắc rực rỡ.

NHÌN ĐÀ LẠT TỪ CÁP TREO THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Đến với địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng này, ngoài viếng thăm Thiền viện Trúc Lâm linh thiêng, bạn còn được tha hồ nhìn ngắm vẻ đẹp của thành phố từ trên cao thông qua hệ thống cáp treo hiện đại trên đồi Robin. Càng lên cao, bạn càng hào hứng và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ, phủ sương mờ ảo.

vi-vu-ngam-nhin-thanh-pho-suong-mu-tho-mong-anh-2

Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những rừng thông xanh bạt ngàn, hồ Tuyền Lâm lấp lánh ánh bạc, nhẹ trôi tĩnh lặng, Thiền viện Trúc Lâm cổ kính với kiến trúc độc đáo cuốn hút,… đáp ứng nhu cầu tham quan, chụp ảnh và khám phá của du khách phương xa.

TÁCH CÀ PHÊ NÓNG, ÂM NHẠC TRỮ TÌNH

Do sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch ở Đà Lạt nên các hệ thống nhà nghỉ, khách sạn hay quán cà phê cũng ngày càng được đầu tư và mọc lên như nấm. Những ai yêu thích tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn có thể dễ dàng tìm thấy những quán cà phê từ bình dân đến sang trọng ở bất cứ nơi đâu trong thành phố. Mỗi một quán mang lại cho bạn những cảm xúc khác nhau, phong cách bày trí khác nhau và hương vị pha chế cà phê cũng tương đối khác.

vi-vu-ngam-nhin-thanh-pho-suong-mu-tho-mong-anh-3

Một tách cà phê sữa nóng, trong tiếng nhạc du dương, phóng tầm nhìn xa xa là khung cảnh Đà Lạt vừa gần gũi vừa Tây một cách lạ kỳ. Có thể kể đến các quán cà phê nổi tiếng như: Dalat Night, Rainning, Cafe Tùng, Cung Tơ Chiều, Diễm Xưa,… Cà phê đêm cũng là một nét quyến rũ của thành phố Đà Lạt, lặng nhìn thành phố lên đèn, đắm chìm trong suy nghĩ và thả trôi mọi phiền muộn của cuộc sống hằng ngày.

NHỮNG NGÔI NHÀ MA ÁM, BÍ ẨN

Do được xây dựng theo kiến trúc Pháp nên ngày nay vẫn còn nhiều khu biệt thự cổ kính và các công trình kiến trúc đậm dấu ấn thời gian. Một điều khá thu hút các bạn trẻ và những người đam mê phiêu lưu mạo hiểm chính là tham quan những ngôi nhà “ma ám” này. Trên từng tuyến đường của thành phố vẫn còn thấp thoáng hình ảnh của những ngôi nhà hoang sơ, chỉ nhìn vào thôi cũng đủ khiến bạn phải lạnh tóc gáy.

vi-vu-ngam-nhin-thanh-pho-suong-mu-tho-mong-anh-4

Một trong những căn biệt thự ma nổi tiếng của Đà Lạt nằm ở dưới chân đèo Prenn mà ai cũng từng một lần được nghe từ lời dẫn của các hướng dẫn viên. Có rất nhiều câu chuyện kỳ lạ và rùng rợn xoay quanh sự xuất hiện của căn nhà này, là nơi thu hút sự tò mò của du khách muốn đến tham quan. Tuy nhiên bầu không khí ma quái âm u này lại là khắc tinh của những ai yếu tim đấy. Vì thế bạn hãy chuẩn bị tinh thần thật kỹ trước khi quyết định xem có nên đến bất kỳ một ngôi nhà ma ám nào ở Đà Lạt không nhé!

Chẳng cần phải đi đâu xa mà ngay trong dịp hè này bạn vẫn sẽ có những trải nghiệm và một kỳ nghỉ thú vị khi đi tour du lịch Đà Lạt. Đến với Đất Việt Tour và book nhanh tay để nhận được các chương trình du lịch có giá cực ưu đãi và nhiều phần quà hấp dẫn ngay nào!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt Tết 2019, không thể bỏ qua những địa điểm ăn uống này

Bình luận bài viết này
Tìm đường