Du lịch Đài Loan có gì thú vị và những trải nghiệm không thể bỏ qua

23/11/2022 0 1354

Du lịch Đài Loan là một trong những điểm đến lý tưởng được nhiều du khách Việt yêu thích trong những năm gần đây. Đài Loan tuy diện tích nhỏ nhưng lại chứa đựng hàng vạn điều thú vị, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, rất nhiều món ăn ngon. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn Đài Loan có gì hay, Đất Việt Tour mách bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này!

Mua sắm ở các khu chợ đêm Đài Bắc

Khi tham gia tour du lịch Đài Loan du khách sẽ biết đến và yêu mến Đài Bắc bởi nét văn hoá đặc sắc của Đài Loan đó là chợ đêm. Từ thời Đường, chợ đêm Đài Loan là nơi thịnh hành. Đến nay, người dân vẫn luôn giữ thói quen tụ tập bè bạn, ăn uống, vui chơi và mua sắm ở chợ đêm.

Mua sắm ở các khu chợ đêm Đài BắcKhung cảnh tại một khu chợ đêm tại Đài Loan. Ảnh sưu tầm

Khi đến các khu chợ đêm này, cảm nhận đầu tiên đó là không gian mua sắm vô cùng nhộn nhịp và sôi động. Dọc các con đường là vô số các cửa hàng mọc san sát nhau với hàng loạt mặt hàng rất đa dạng và phong phú, từ quần áo, giày dép, phụ kiện cho đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. 

Dạo quanh khu chợ vào ban đêm bạn sẽ thấy rất nhiều quần áo cực đẹp với giá siêu hạt dẻ. Các món ăn vỉa hè hết sức đa dạng nên du khách có thể dạo quanh chợ và thưởng thức mỗi món một chút để có tour ẩm thực trọn vẹn. 

Những khu chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Bắc là Shilin, Huaxi, Raohe, Gongguan, Shida,...

Lạc vào thế giới đèn lồng đỏ ở Cửu Phần

Cách thành phố Đài Bắc không xa khoảng 50 phút đi xe, Cửu Phần là một trong những địa điểm đáng tham quan nhất xứ Đài. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên với dáng vẻ cổ kính trầm mặc hết sức độc đáo và lối kiến trúc mang đậm dáng vẻ cổ xưa.

Lạc vào thế giới đèn lồng đỏ ở Cửu PhầnLàng cổ Cửu Phần cổ kính và bình yên. Ảnh sưu tầm

Đến làng cổ Cửu Phần vào buổi tối, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ treo cao tựa như thế giới cổ tích. Bạn có thể tìm ghé vào một quán bánh, tiệm trà nào đó nghỉ chân và nhâm nhi chút trà ấm và nếm thử vài chiếc bánh ngọt.

Lạc vào thế giới đèn lồng đỏ ở Cửu Phần

Nếu hỏi rằng khi đi du lịch Đài Bắc nên tham quan chỗ nào đầu tiên, thì câu trả lời chắc chắn sẽ là Taipei 101. Tháp Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 2004 đến 2010, một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch nhất Đài Bắc. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Đài Bắc từ trên cao. Tổng chi phí để lên tầng cao nhất của tòa tháp là 440.000 VNĐ/Khách.

Lạc vào thế giới đèn lồng đỏ ở Cửu PhầnTòa tháp Taipei 101 mang tính biểu tượng của thành phố Đài Bắc hiện đại. Ảnh sưu tầm

Tòa tháp Taipei 101 mang tính biểu tượng của thành phố Đài Bắc hiện đại, biểu tượng của sự phồn vinh và phát triển của Đài Loan. Bên cạnh ngắm Đài Bắc ở đài quan sát, bạn có thể thử ngay món bánh bao Xiao Long Bao và súp thịt heo trứ danh ở Din Tai Fung. Hay đặt bàn ở Starbucks Taipei 101 thưởng thức cafe ngon và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp.

Nhìn từ xa Taipei 101 là một trung tâm tài chính nhất nhì của Đài Loan vào ban ngày. Về đêm Taipei 101 lại trở thành một điểm lung linh, tráng lệ. Đặc biệt nhất là đài quan sát khiến du khách có thể chiêm ngưỡng cả Đài Bắc trong tầm mắt mình.

Tham quan Viện bảo tàng Cố Cung

Viện Bảo Tàng Cố Cung được xây dựng vào năm 1933. Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới lưu giữ các hiện vật hoàng gia và tác phẩm nghệ thuật. Nơi đây cất giữ hơn 600.000 cổ vật bằng ngọc ngà, đồ đồng, men sứ,... Các bức tranh quý như tranh phong cảnh, tranh chân dung thuộc 4 triều đại Tống – Nguyên – Minh – Thanh. Có thể nói nơi đây tựa như một hòm kho báu khổng lồ.

Tham quan Viện bảo tàng Cố CungViện bảo tàng Cố Cung. Ảnh sưu tầm

Điều đặc biệt ở Bảo tàng Cố Cung là mỗi đợt trưng bày chỉ đưa ra khoảng 1.500 cổ vật và liên tục thay đổi mỗi 3 tháng. Ngoài việc tham quan và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật cổ xưa,  du khách còn được tham gia vào chương trình biểu diễn nghệ thuật và nhiều sự kiện, buổi thảo luận khác diễn ra hàng tuần.

Đài Tưởng Niệm Trung Chính

Khi du lịch Đài Loan bạn nên tham quan công trình kiến trúc nổi tiếng đặc trưng của Trung Hoa, đó chính là đài tưởng niệm Niệm Trung Chính. Đây còn là một điểm đến thu hút được lượng đông đảo du khách tìm hiểu về nhà lãnh đạo tài ba - Tưởng Giới Thạch

Đài Tưởng Niệm Trung Chính được xây dựng để tưởng nhớ vị tổng thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc - Tưởng Giới Thạch. Công trình vĩ đại này được thiết kế vô cùng trang hoàng với nét đặc trưng của mái vòm, mang kiến trúc nổi tiếng, đặc trưng của Đài Loan. Điểm du lịch này đã trở thành một thắng cảnh đáng để ghé thăm của thành phố Đài Bắc.

Đài Tưởng Niệm Trung ChínhĐài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch. Ảnh sưu tầm

Du khách có thể tham quan, tìm hiểu về những bức ảnh, tranh vẽ và cả những kiến trúc của khu tưởng niệm. Ngoài ra để thu hút thêm khách du lịch, tại đây còn tổ chức các  buổi hòa nhạc, biểu diễn hoạt náo, hội chợ và hoàng loạt các hoạt động hấp dẫn khác.

Du Lịch Đài Loan có gì hay và hấp dẫn chắc hẳn vẫn còn phụ thuộc vào tùy sở thích của mỗi người. Đài Loan sẽ là một nơi xinh đẹp với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và nhiều điểm tham quan ấn tượng. Đặc biệt là văn hoá độc đáo luôn hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới. Vậy còn bạn, bạn nghĩ thế nào về Đài Loan? Liên hệ Đất Việt Tour để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour du lịch Đài Loan với giá vô cùng ưu đãi.

Đất Việt Tour

Xem thêm, tour Đài Loan giá rẻ: 

Đừng bỏ lỡ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường