Du lịch Đồi Mâm Xôi - Mù Cang Chải mùa lúa chín

11/10/2023 0 361

Mù Cang Chải là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất du lịch Tây Bắc nước ta. Nơi này gây ấn tượng đặc biệt với du khách bởi thiên nhiên tuyệt vời và những cánh đồng bậc thang mộng mơ, đặc biệt là vào mùa lúa chín. Phần lớn du khách chọn tour Mù Cang Chải 3 ngày để tận hưởng vẻ đẹp của ruộng bậc thang và điểm đặc biệt nhất ở đây chính là những đồi ruộng bậc thang Đồi Mâm Xôi ấn tượng của Mù Cang Chải. Hãy cùng Đất Việt Tour trải nghiệm ngay bây giờ nhé.

Một vài nét về Đồi Mâm Xôi 

Đồi Mâm Xôi Mù Cang Chải, còn được gọi là Đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn, là một điểm đến lôi cuốn khi du khách đặt chân đến Yên Bái. Mỗi khi đến mùa lúa chín, trên những cánh đồng bậc thang, hiện lên bóng dáng của các lữ khách từ xa đến tham quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt này.

Đồi Mâm Sôi mùa lúa chín

Đồi Mâm Xôi mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Lý do địa danh này được gọi là Mâm Xôi là bởi khi nhìn từ trên cao, các thửa ruộng bậc thang ở đây có hình dạng giống như những quả mâm xôi được mở ra. Trong những năm gần đây, Mù Cang Chải trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các tín đồ phượt, đến để check-in, trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên cũng như tìm hiểu văn hóa của các dân tộc vùng cao.

Thời gian lý tưởng để du lịch Đồi Mâm Xôi - Mù Cang Chải

Có hai mùa đẹp nhất để ngắm ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, đó là mùa nước đổ và mùa lúa chín. Tương ứng với hai mùa này, du khách có thể lên kế hoạch du lịch để trải nghiệm vẻ đẹp của ruộng bậc thang. Tuy nhiên, thời điểm phổ biến và tuyệt vời nhất để ghé thăm là mùa lúa chín, khoảng tháng 9-10 dương lịch hàng năm.

Đồi Mâm Xôi

Du lịch Đồi Mâm Xôi khoảng độ mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Vào giai đoạn này, thời tiết mát mẻ thuận lợi cho việc du lịch, trời nắng, bầu trời trong xanh và tươi sáng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng bậc thang đang chuyển màu vàng rực rỡ. Màu vàng của lúa chín xen lẫn với màu xanh của núi rừng tạo nên một bức tranh đẹp mắt, với những ngôi nhà lá đơn giản của người dân bản địa làm nền cho một bức tranh đầy mê hoặc và lãng mạn.

>>> Đăng ký ngay tour du lịch miền Bắc: Tại đây!

Khám phá Đồi Mâm Xôi - Mù Cang Chải

Đồi Mâm Xôi - Mù Cang Chải vào mùa mưa

Mâm xôi Mù Cang Chải trong mùa nước đổ mang vẻ hiền hòa và dịu dàng. Từ trên cao, nhìn xuống, người ta như thấy một chiếc gương khổng lồ, giống như một bức tranh thổ cẩm với sắc màu phong phú, như một tác phẩm điêu khắc kỳ diệu của thiên nhiên. Trên nền bức tranh đó là vẻ đẹp của lao động và sự khéo léo của những người nông dân, đồng bào của các dân tộc.

Mùa mưa ở Đồi Mâm Xôi

Đồi Mâm Xôi mùa mưa (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Mâm Xôi vào mỗi sáng

Có một quan niệm rằng buổi sáng sớm là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá vẻ đẹp của ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Các quả đồi mâm xôi xuất hiện dưới ánh sáng nhẹ rọi, len lỏi trong những lớp sương còn thấp bên sườn đồi, tạo nên khung cảnh nhẹ nhàng, yên bình.

Buổi sáng ở Đồi Mâm Xôi

Bình minh tại Đồi Mâm Xôi Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Buổi sáng tại Mù Cang Chải, chỉ cần thức sớm một chút, chọn chiếc xe máy và lướt nhẹ qua các cung đường dẫn xuống thung lũng La Pán Tẩn qua con đèo Khau Phạ. Bạn sẽ được thưởng thức đồi mâm xôi Mù Cang Chải trong sự tươi mát, trong lành và lãng mạn nhất.

Ngắm hoàng hôn

Hoàng hôn trên những ngọn đồi mâm xôi ở La Pán Tẩn cũng mang một vẻ đẹp thơ mộng đặc trưng. Khi bầu trời về phía Tây chuyển từ màu lửa sang tím và rồi dần dần tối xuống, những thửa ruộng bậc thang chìm vào không khí yên lặng, mang theo sự suy tư và trầm mặc. Vẻ đẹp này thêm một gam màu mới đặc trưng cho ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Hoàng hôn tại đồi Mâm Xôi

Hoàng hôn tại đồi Mâm Xôi (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Mâm Xôi mùa hoa tam giác mạch

Đồi mâm xôi Mù Cang Chải không chỉ rực sáng với những cánh lúa chín màu vàng. Vào mùa tam giác mạch, bên cạnh những ngọn đồi, bên lề núi, tam giác mạch nở rộ với sắc trắng tím nhẹ nhàng, tạo nên một không gian thơ mộng. Đây cũng là điểm check-in hot trong hành trình khám phá Mù Cang Chải của giới trẻ.

Hoa tam giác mạch ở đồi Mâm Xôi

Hoa tam giác mạch tại Đồi Mâm Xôi (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du lịch đến Mù Cang Chải, bạn không thể bỏ qua việc khám phá Đồi Mâm Xôi. Đồi Mâm Xôi Mù Cang Chải không chỉ là một điểm tham quan tự nhiên, mà nó còn tượng trưng cho vẻ đẹp đặc trưng của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. Để trải nghiệm tour du lịch Mù Cang Chải với gói dịch vụ trọn gói, chất lượng và giá cả hợp lý, hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua số điện thoại 1800 6700.

Đất Việt Tour

Xem thêm một số tin tức thú vị:

Bình luận bài viết này
Tìm đường