Du lịch Hàn Quốc check-in Nhà Xanh – Phủ Tổng Thống

17/06/2019 0 2434

nhaxanhhanquoc1

Nhà Xanh Hàn Quốc nằm tại Jongno-gu, Seoul, vị trí này vốn là di tích cung điện Kyung-bok trong thời đại Joseon. Vào năm 1395, Kyung-bok được xây dựng làm Hoàng cung chính và nơi đây là hậu hoa viên của Hoàng cung. Đây là nơi ở và là nơi làm việc của Tổng thống Hàn Quốc. Với kiến trúc mang đậm nét truyền thống xứ sở kim chi. Với không gian hòa mình với thiên nhiên, đây là một trong những địa điểm rất đáng ghé thăm du lịch Hàn Quốc

Nhà Xanh không chỉ độc đáo bởi kiến trúc bề ngoài người ta có thể nhìn thấy được, mà còn còn gây bất ngờ với lịch sử hoành tráng của nó. Sau khi đất nước Hàn Quốc độc lập, tòa nhà này được dùng làm nơi ở cho Bộ trưởng Bộ quân sự của Quân đội Mỹ. Sau khi Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều tiên thành lập năm 1975 thì nơi đây lại trở thành nơi ở của Tổng thống với tên thường gọi là Gyeongmudae. Sau nhiều cuộc tranh đoạt quyền lực và nhiều sự đổi thay, đến năm 1990 trung tâm báo chí và nơi ở cho cả gia đình Tổng thống được xây dựng.

Sở dĩ có tên Nhà Xanh là bởi tòa nhà sở hữu một kiến trúc vô cùng đặc biệt với mái ngói xanh. Mái nhà hình tháp đầu hồi theo kiểu kết cấu truyền thống và được phủ kín với khoảng 150.000 viên ngói được nung kỹ lưỡng tạo nên một sức hút riêng biệt cho kiến trúc này. 

nhaxanhhanquoc2

Khu Nhà Xanh tổng thể bao gồm tòa nhà văn phòng chính và những khu nhà phụ. Nổi bật nhất và quan trọng nhất là có văn phòng Tổng thống, phòng dự thính, phòng họp và nơi ở của Tổng thống. Khu còn lại là khu văn phòng thư ký, phòng bảo an của Tổng thống, ngoài ra còn có trung tâm báo chí có tên là Chunchugwan, hội trường tiếp tân Yeongbingwan. Mỗi khu nhà đều được xây theo một lối kiến trúc riêng vô cùng độc đáo giúp bạn có dịp hiểu thêm về những nét đẹp trong kiến trúc truyền thống khi đến du lịch tại Hàn Quốc. Đứng từ phía xa, bạn sẽ nhìn thấy tòa nhà chính với gam màu trắng chủ đạo trên nền trời xanh và những mái ngói xanh độc đáo.

Tham khảo: 

nhaxanhhanquoc3

Di chuyển về phía bên phải tòa nhà chính là khu Chunchugwan, đây là nơi diễn ra các buổi họp báo của Tổng thống. 

nhaxanhhanquoc4

Nằm cạnh tòa nhà chính về phía bên tay trái là khu vực Tổng thống tổ chức các buổi hội nghị lớn để mở rộng ngoại giao.
nhaxanhhanquoc5

Thung lũng Mugunghwa là nơi không thể bỏ qua khi đến với Nhà Xanh ở Hàn Quốc, đây là một nơi tuyệt đẹp với nhiều loài hoa đầy màu sắc và đài phun nước – nơi có bức tượng chim Phượng Hoàng. Khu vườn lúc nào cũng rực rỡ những sắc hoa, ghé thăm vào mùa xuân bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh cảnh ngày xuân tràn đầy sức sống với những loài hoa đua nhau khoe sắc hương. Hoặc lạc bước vào một khung cảnh vô cùng lãng mạn với những hàng cây thay lá, những chiếc lá vàng bay trong gió nhẹ một cảnh sắc thanh bình và thơ mộng khi đến vào mùa thu. Đừng quên lưu giữ cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây khi có cơ hội du lịch xứ sở kim chi.
nhaxanhhanquoc6

Còn Nokjiwon (vườn cỏ xanh) là nơi Tổng Thống thường đến trồng cây vào những dịp quan trọng. Một địa điểm vô cùng thú vị còn lại tại Nhà Xanh mà bạn không thể bỏ qua đó là khu vực “Thất Cung” - nơi tọa lạc của 7 cung điện truyền thống có từ triều đại Joeseon, gần như đều được bảo  tồn nguyên vẹn. Ghé thăm khu vực này bạn sẽ ngỡ như được trở về quá khứ với triều đại Joseon trong không gian cổ kính, trầm mặc.

Trong vài năm gần đây, Phủ Tổng thống mở cửa cho khách du lịch Hàn Quốc tham quan một số khu vực. Và điều tất nhiên là không phải bất cứ du khách nào cũng có thể đến thăm một cách dễ dàng, bạn cần phải làm đơn đăng ký tham quan thông qua một website của Phủ Tổng thống trước 3 tuần. Mỗi ngày có khoảng 4 tour được vào tham quan qua những khung giờ vào lúc 10h00, 11h00, 15h00 và 16h00.

Thu Hiền

Đừng bỏ lỡ >> Tour Du Lịch: Seoul | Nami | Everland (4N4Đ) 

Bình luận bài viết này
Tìm đường