Du lịch Hàn Quốc tháng 10 - Kinh nghiệm vui chơi từ A - Z

01/10/2024 0 30

Du lịch Hàn Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong mùa thu này. Đặc biệt là vào tháng 10 hằng năm, lượng khách du lịch ghé thăm Hàn Quốc rất đông đảo. Tháng 10 ở xứ sở kim chi có gì mà lại thu hút khách du lịch đến vậy? Cùng Đất Việt Tour đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này và hãy nhớ bỏ túi kinh nghiệm cho mình trong chuyến du lịch sắp tới! 

Thời tiết tháng 10 ở Hàn Quốc như thế nào?

Tháng 10 là lúc Hàn Quốc đã sang thu nên tiết trời trở nên se lạnh, khá mát mẻ, không còn cái nắng oi bức của ngày hè và lượng mưa cũng giảm đi đáng kể. Nhiệt độ lúc này dao động từ 17 đến 24 độ nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Đặc biệt, tháng 10 ở Hàn Quốc cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc. 

Mùa thu Hàn Quốc - một điểm đến gây nhiều vương vấn trong lòng khách du lịch bởi đây là mùa lá đỏ mộng mơ, mùa của những hàng cây lá phong, ngân hạnh đỏ thắm. Vì thế, việc tự thưởng cho mình một tour du lịch Hàn Quốc tháng 10 để ngắm lá đỏ dưới thời tiết mát mẻ và trải nghiệm các hoạt động vui chơi thú vị thì còn gì tuyệt vời bằng. 

Thiên nhiên tháng 10 ở Hàn Quốc

Thiên nhiên rực rỡ dưới thời tiết tháng 10 ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Hàn Quốc tháng 10 - Điểm vui chơi thú vị

Đã đến Hàn Quốc mùa thu mà không chiêm ngưỡng những thiên đường lá đỏ ở đây thì chuyến đi này quả thật chưa trọn vẹn. Cùng điểm qua những nơi ngắm lá đỏ tuyệt nhất để lưu vào số tay những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 10 thật hữu ích. 

Công viên Namsan 

  • Địa chỉ: số 231 Samil-daero, Jung District, Seoul, Hàn Quốc. 

Nằm ngay dưới chân tháp N Seoul Tower, công viên Namsan nổi tiếng với những con đường mòn rợp mát bóng cây. Vì thế, nếu bạn đến đây vào tháng 10, sẽ bắt gặp được khung cảnh hàng cây đổi màu đỏ, vàng tuyệt đẹp men theo các lối nhỏ, bên dưới là những chiếc lá rơi rụng. Nơi đây còn được ví như trái tim của thủ đô Seoul. 

Đặc biệt, tại công viên Namsan còn có các ổ khóa tình yêu với mong ước tình yêu vĩnh cửu của những cặp đôi hướng về nhau. Du khách cũng có thể khám phá khu nhà truyền thống Namsangol Hanok Village hay tòa tháp N Seoul Tower ngay trong khuôn viên Namsan.   

Công viên Namsan

Công viên Namsan mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Đảo Nami 

  • Địa chỉ: số 1 Namiseom-gil, Namsan-myeon, Chuncheon, Gangwon-do. 

Đảo Nami là một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu lý tưởng nhất. Nơi đây như là một thiên đường tình yêu dành cho những du khách thích sự lãng mạn bởi khung cảnh tràn ngập sắc đỏ, sắc vàng, sắc cam của những chiếc lá mùa thu. 

Tại đảo Nami có hai con đường ngân hạnh và thủy sam rất nổi tiếng với những hàng cây lá vàng cam dài thẳng tắp. Những du khách đi tour Hàn Quốc tháng 10 thường rất thích chụp ảnh với hàng cây này nên nơi đây lúc nào cũng đông đúc. 

Đảo Nami

Đảo Nami - Thiên đường tình yêu (Ảnh: Sưu tầm) 

Đại lộ Hyeonchoongsa 

  • Địa chỉ: vùng ngoại ô Hyeonchungsa. 

Đại lộ Hyeonchoongsa có một con đường dài khoảng 2km chỉ dành riêng cho người đi bộ với hàng cây ngân hạnh trải dài ven đường. Mùa thu ở đây thơ mộng lắm, lạc vào con đường trong mơ này, du khách sẽ say đắm với khung cảnh lá vàng rực rỡ với cơn gió mùa thu nhẹ nhàng thoáng qua làm cho những chiếc lá rơi rụng theo gió. 

Nơi này thật sự rất bình yên, nếu bạn muốn tìm một nơi thoáng đãng, yên bình để cảm nhận không khí mùa thu thì hãy đến với đại lộ Hyeonchoongsa trong tour du lịch Hàn Quốc tháng 10 sắp tới. 

Đại lộ Hyeonchoongsa 

Con đường lá vàng ở Đại lộ Hyeonchoongsa (Ảnh: Sưu tầm) 

Núi Seoraksan

  • Địa chỉ: thành phố Sokcho, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Seoraksan là một trong ba ngọn núi cao nhất xứ sở kim chi, đây là nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên vô tận với những dãy núi, con thác và rừng cây đổi màu. Khác với nơi phố thị xa hoa, nhịp sống ở núi Seoraksan rất chậm rãi, mang đến một cảm giác bình yên đến lạ kỳ. 

Bạn có thể tự mình chinh phục ngọn núi này hoặc thuê cáp treo để có thể ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vĩ ở độ cao gần 2.000m. 

Núi Seoraksan

Núi Seoraksan - Địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 10 (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Xem thêm: Tour du lịch Hàn Quốc mùa thu lá vàng giá rẻ 2024

Du lịch Hàn Quốc tháng 10 - Mùa lễ hội đặc sắc 

Gợi ý 2 lễ hội tháng 10 đặc sắc nhất mùa thu Hàn Quốc dành riêng cho bạn:  

  • Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju là một biểu tượng văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc, hằng năm lại thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Hàng ngàn chiếc đèn lồng với các hình dáng, màu sắc đa dạng được treo lơ lửng trên không và được thả bồng bềnh trên sông Nam, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo. 

Đến với Jinju vào mùa lễ hội, bạn sẽ được đắm mình trong không khí tưng bừng, náo nhiệt, và tận hưởng những trải nghiệm khó quên bên những chiếc đèn lồng rực rỡ.

Lễ hội đèn lồng Jinju
Tour hàn quốc tháng 10 - Lễ hội đèn lồng Jinju (Ảnh: Sưu tầm) 

  • Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Là một trong những sự kiện pháo hoa quốc tế lớn nhất, có sự tham dự của các nước Nhật Bản, Pháp và Canada. Hàng triệu khán giả đổ về đây mỗi năm để hòa mình vào không gian rực rỡ sắc màu của những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao. 

Không chỉ có pháo hoa Hàn Quốc, mà còn có những tác phẩm nghệ thuật ánh sáng độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul (Ảnh: Sưu tầm) 

Tip những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc 

  • Giao tiếp: bạn không nên sử dụng tay trái vì đây là một hành động xúc phạm đối với người Hàn Quốc. Khi nhận được vật bất cứ thì người khác, nên lịch sự đón nhận bằng hai tay. 

  • Huyền thoại con số 4: đây là con số không may mắn nên bạn chú ý ở các thang máy, người Hàn sẽ thay bằng chữ “four”

  • Không làm ồn ở nơi công cộng: hành động cười đùa lớn tiếng ở trên xe buýt hoặc các tàu điện ngầm sẽ gây ảnh hưởng đến bác tài và những hành khách xung quanh. 

  • Lưu ý khi vào chùa: bạn sẽ bị hiểu lầm là bất kính nếu khi thẳng cửa chính vào chùa và ngồi hoặc đứng trước tượng Phật. Thay vào đó, hãy đi các lối vào ở cửa hông 2 bên. 

  • Không cài ruy băng trắng: đây được xem là biểu tượng của sự chết chóc và không may mắn. 

Tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để khám phá Hàn Quốc. Hy vọng những kinh nghiệm trong bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch mùa thu Hàn Quốc sắp tới. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá xứ sở kim chi cùng Đất Việt Tour. Liên hệ ngay đường dây nóng 1800 6700  để được tư vấn miễn phí và đặt tour sớm nhất.

Đất Việt Tour

Gợi ý tour Hàn Quốc mùa thu  trọn gói chỉ từ 10 triệu 

Bình luận bài viết này
Tìm đường