Du lịch hè Nhật Bản săn biển mây huyền ảo

19/04/2023 0 836

Du lịch Nhật Bản không chỉ sở hữu những đô thị hiện đại với nhiều địa điểm vui chơi phù hợp với mọi du khách, mà nơi đây còn nổi tiếng bởi những danh lam thắng cảnh tự nhiên hùng vĩ, mùa hoa anh đào khoe sắc,... Một trong số những hiện tượng tự nhiên đặc sắc nhất mà không ai muốn bỏ lỡ khi đã đến Nhật Bản chính là biển mây “Unkai”, mang đến cho bạn trải nghiệm săn biển mây vô cùng thú vị và đáng mong chờ. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Biển mây Unkai ở Nhật Bản

Bắt nguồn từ một thuật ngữ tiếng Nhật, từ “Unkai” có nghĩa là “Biển mây” hoặc có thể hiểu nó là “Khu vực xung quanh đỉnh núi” trong ngôn ngữ Trung Quốc. 

Biển mây Unkai là một hiện tượng tự nhiên xảy ra khi các đám mây kết hợp với nhau, hình thành trên đất liền giống như sương mù. Những đám mây này thường tập trung ở khu vực rộng lớn. 

Khung cảnh biển mây cực kì lãng mạn

Khung cảnh biển mây cực kì lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng từ trên cao, bạn có thể ngắm nhìn bao quát nó trông giống như những cơn sóng biển trắng xóa. Vì vậy, các đỉnh núi Nhật Bản là nơi lý tưởng nhất để bạn có thể săn biển mây Unkai. 

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm biển mây Unkai

Hiện tượng biển mây không phải lúc nào cũng có ở Nhật Bản, do đó bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đặt vé đến đây. Unkai có thể xuất hiện nhiều nhất và nhìn thấy rõ nhất là trong khoảng từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 10.

Bên cạnh đó, biển mây chỉ xuất hiện vào đầu ngày trong khoảng 3 - 4h sáng, ngay trước khoảnh khắc bình minh. Hãy chuẩn bị tâm lý bạn sẽ phải thức dậy thật sớm nếu muốn được chiêm ngưỡng hiện tượng tự nhiên này.

Biển mây xuất hiện ngay trước khoảnh khắc bình minh

Biển mây xuất hiện ngay trước khoảnh khắc bình minh (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý top 3 địa điểm săn biển mây đẹp nhất ở Nhật Bản

Unkai Terrace ở Hokkaido

Một trong những điểm đến săn mây ở Nhật Bản mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất đó chính là Tomamu Unkai Terrace, Hokkaido. Nằm trong Khu nghỉ dưỡng Hoshino, sân thượng Unkai Terrace sở hữu độ cao 1088 mét so với mực nước biển đã trở thành khu vực nổi tiếng nhất của khu nghỉ mát này vì có thể ngắm biển mây. 

Ở Unkai Terrace, bạn sẽ có cơ hội chụp những bức hình check in để đời với những đám mây như đang ôm trọn lấy mình và cảm nhận được mây đang trôi dưới chân, thật đến mức không thể tả! 

Unkai Terrace

Unkai Terrace (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể đến Hoshino Resorts bằng cách thuê ô tô hoặc đi tàu từ sân bay New Chitose đến ga Tomamu, sau đó lên xe buýt đưa đón miễn phí đi thêm một đoạn sẽ đến nơi. 

Cuộc hành trình dự kiến mất khoảng 1 tiếng 30 phút. Trước khi đi, hãy nhớ check trên trang web của khu nghỉ dưỡng để chắc chắn rằng ngày bạn đến sẽ có Unkai. 

Còn nếu bạn bỏ lỡ biển mây Unkai ở Nhật Bản, có rất nhiều khu vực khác bên trong Hoshino với các hoạt động vui chơi như đạp xe trên núi, đi dạo giữa thiên nhiên, bay khinh khí cầu hay chèo thuyền vào mùa hè. Đến mùa đông, bạn sẽ có thêm lựa chọn là đi trượt tuyết.

Không gian bên trong Hoshino Resorts vào mùa đông

Không gian bên trong Hoshino Resorts vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

  • Vé đi cáp treo: 1900 Yên/ người lớn (khoảng 333.000 VND); 1200 Yên/ trẻ em (khoảng 210.000 VNĐ)

  • Miễn phí vé cho trẻ dưới 7 tuổi

>>> Tham khảo ngay tour du lịch hè Nhật Bản: Nhật Bản: Chiba | Yamanashi | Tokyo | Narita

Tàn tích lâu đài Takeda ở Asago, Hyogo

Trong khoảng thời gian từ năm 1600-1970, Takeda là một lâu đài bị bỏ hoang sau đó mới được khôi phục lại và chính thức mở cửa đón khách du lịch trên khắp thế giới từ những năm 1980. Không chỉ được ví như “Machu Picchu của Nhật Bản”, di tích thành cổ còn là địa điểm săn biển mây khá lý tưởng ở đất nước này. 

Nằm trên núi cao, vì vậy bạn có thể đứng ở xung quanh trong khuôn viên lâu đài để ngắm mây mà không có một tòa nhà cao tầng nào làm cản trở tầm nhìn. 

Tàn tích lâu đài Takeda

Tàn tích lâu đài Takeda (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm hoàn hảo nhất tại đây để săn biển mây ở Nhật Bản là từ tháng 10 đến tháng 11, khi đó lâu đài được bao quanh bởi những đám mây dày đặc khiến bạn cảm thấy như mình đang đạp lên những đám mây và lơ lửng trên không trung.

Phía trước tầm nhìn là cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, hùng vĩ chắc chắn mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên. 

Để đến được lâu đài Takeda, từ ga Takeda bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như bằng ô tô, xe buýt, taxi, sau đó đi bộ trên những con đường mòn nên thơ, lãng mạn. 

  • Vé vào cổng lâu đài: 500 Yên (khoảng 88.000 VNĐ) 

  • Vé view bao trọn săn mây: 800 Yên (khoảng 140.000 VNĐ) 

Cao nguyên Takabocchi ở Nagano

Cao nguyên Takabocchi nằm giữa Okaya và Shiojiri ở tỉnh Nagano, có độ cao lý tưởng 1665 mét so với mặt đất, là lựa chọn tuyệt vời để săn biển mây Unkai ở Nhật Bản. 

Trong độ từ tháng 9 đến tháng 3, nhất là khi trời vào xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng những đám mây trắng tráng lệ bồng bềnh từ đài quan sát trên đỉnh núi vào những buổi sáng sớm. 

Từ cao nguyên Takabocchi có thể ngắm nhìn hồ Suwa và núi Phú Sĩ từ trên cao

Từ cao nguyên Takabocchi có thể ngắm nhìn hồ Suwa và núi Phú Sĩ từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy vậy, Unkai chỉ là một phần nhỏ trong số những kỳ quan tuyệt đẹp mà bạn có thể ngắm nhìn từ Cao nguyên Takabocchi. Đến đây, bạn sẽ còn được tận mắt ngắm nhìn hồ Suwa và núi Phú Sĩ từ trên cao. 

Đặc biệt giữa khung cảnh này mà bạn còn may mắn gặp cả biển mây, thì chắc chắn cả thế giới sẽ phải trầm trồ với những tấm hình check in cực kỳ ấn tượng và độc nhất của bạn. 

  • Miễn phí vé tham quan 

Đừng vội tiếc nuối nếu như những điểm đến trên đây nằm quá xa nơi bạn ở, xứ sở Phù Tang muôn màu muôn vẻ, còn rất nhiều những tọa độ khác mà bạn có thể tham khảo để vừa có thể ngắm biển mây Unkai, lại vừa sắp xếp được lịch trình di chuyển phù hợp nhất. 

Có thể kể đến như suối nước nóng Hottarakashi ở Yamanashi, Tsubetsu Toge Outlook ở Hokkaido, lâu đài Echizen Ono ở Fukui, Kunimigaoka ở Miyazaki, núi Haku ở Ishikawa… Đến đất nước Nhật Bản ngay đi, còn rất nhiều điều mới lạ đang chờ bạn khám phá! 

Suối nước nóng Hottarakashi có view tuyệt đẹp

Suối nước nóng Hottarakashi có view tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang lại thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Nếu bạn cần tham khảo các tour Nhật Bản chi tiết hơn thì có thể truy cập website Đất Việt Tour hoặc gọi ngay đến hotline 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Đất Việt Tour

Kinh nghiệm du lịch hè Nhật Bản: Trải nghiệm hoạt động người Nhật Bản thường làm vào mùa hè

Bình luận bài viết này
Tìm đường