Du lịch Lào lễ 30/4 - Chơi gì, ăn gì, ở đâu?

18/03/2024 0 4632

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4 hãy đặt chân đến Lào có rất nhiều hoạt động thú vị vào dịp lễ này. Du lịch Lào là địa điểm du lịch giúp du khách có nhiều chỗ vui chơi, thưởng thức ẩm thực vừa là nơi tiết kiệm chi phí và thời gian. Du lịch Lào 30/4 là nơi rất đáng để du khách ăn chơi vào kỳ nghỉ lễ này, hãy theo chân hãy theo chân Đất Việt Tour đưa bạn đi khám phá nhé. 

Du lịch Lào - vùng đất tâm linh, đậm đà bản sắc văn hóa

Lào được xem là vùng đất yên bình, đậm nét trang nghiêm và cổ kính với những ngôi chùa, tháp. Du lịch Lào đã và đang thu hút khách du lịch.

Lào là anh em láng giềng với đất nước Việt Nam, trong những năm vừa qua đất nước này đang dần phát triển kinh tế và cũng như phát triển ngành du lịch. Chính phủ Lào đã liên tục đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức nhiều hoạt động để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Lào - vùng đất tâm linh

Lào - vùng đất tâm linh (Ảnh sưu tầm)

Kinh nghiệm di chuyển đến Lào

  • Di chuyển để đến du lịch Lào: Chỉ cần có hộ chiếu thì bạn có thể thăm được Lào. Du khách có thể lựa chọn sân bay tại TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội để bay đến sân bay Viêng Chăn.

  • Lào và Việt Nam giáp với nhau nên du khách có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy qua các cửa khẩu như: Lao Bảo, Na Mèo… Mức nhập phí nhập cảnh vào Lào sẽ giao động theo mức chi phí khác nhau 20 ngàn - 50 ngàn đồng

  • Phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến du lịch Lào lễ 30/4: Du khách hãy chọn đi xe Tuk Tuk để tiết kiệm được túi tiền của mình nhé, với mức giá 236.744 VNĐ/ xe/ 7 chỗ.

Tuk tuk - phương tiện di chuyển đến Lào

Tuk tuk - phương tiện di chuyển(Ảnh sưu tầm)

Tham quan những địa điểm du lịch Lào 30/4

Luang Prabang - thị trấn đẹp top một của Lào

Thị trấn gắn với nhiều câu chuyện truyền thuyết. Người xưa kể lại rằng, thị trấn này từ lúc xưa đã Đức Phật đã mỉm cười khi dừng chân nghỉ tại đây trong chuyến du hành. Hai dãy núi Phou Thao và Phou Nang bao quanh thị trấn tạo nên một màu xanh trong lạ mắt. 

Luang Prabang nổi tiếng với sự pha trộn giữa kiến trúc truyền thống và kiến trúc thời thuộc địa, các dãy nhà ở thị trấn được xây bằng gạch mang cho mình kiến trúc thời thuộc địa. Được UNESCO công nhận thị trấn “độc đáo, bảo tồn tốt”

  • Địa chỉ: Nằm ở phía Bắc, trên một bán đảo được hình thành bởi sông Mê Kông và Nam Khan

Luang Prabang - Thị trấn đẹp

Luang Prabang - thị trấn đẹp (Ảnh sưu tầm)

Pha That Luong - biểu tượng Lào

Nằm ngay tại thủ đô, tất cả người dân Lào xem đây là biểu tượng của đất nước. Kiến trúc này còn là nơi cất giữ xá lợi Phật và hình ảnh Pha That Luong xuất hiện trên tiền của Lào. Biểu tượng này được thiết kế có một tòa tháp trung tâm xung quanh là những tòa tháp nhỏ, bên ngoài được dát vàng hiện lên một màu sắc rực rỡ. 

  • Địa chỉ: That Luang, Viêng Chăn

  • Thời gian: 8h - 16h từ thứ 3 - chủ nhật

  • Giá vé: 6.000 VNĐ/ người

Lưu ý: Khi đến tham quan nơi đây nên mặc đồ kín đáo, lịch sử

Biểu tượng Lào

Biểu tượng Lào (Ảnh sưu tầm)

Vườn tượng Phật - Buddha Park

Nơi đây có hơn 200 bức tượng Phật đặc trưng của Phật giáo như Hindu giáo, các vị thần.. chia theo từng tầng khác nhau. Có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn mô phỏng sự thật tại Vườn. Các tầng thiên đường, trần gian hay địa ngục với không gian đầy bí ẩn thu hút rất nhiều khách du lịch tò mò và muốn đi sâu vào trong để khám phá nó bí ẩn như thế nào.

  • Địa chỉ: Xieng Khuan, cách Viêng Chăn 25km về phía Đông Nam

  • Thời gian: 8h đến 18h hằng ngày

  • Giá vé: 6.000 VNĐ/ người 

Vườn tượng Phật

Vườn tượng Phật (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm tin tức: Chinh Phục Núi Phousi - Tọa Độ Ngắm Hoàng Hôn Siêu Đẹp Ở Lào

Cung điện Hoàng gia 

Cung điện này được xây dựng dưới thời Pháp. Nhìn sơ qua về những nét kiến trúc thì thấy có nhiều điểm nổi bật của kiến trúc Paris. Các khu vực đều bảo tồn một cách hoàn hảo và tái hiện lại chân thật về lối sống của gia đình hoàng gia. Bên trong cung điện cất giữ lưu vật của tôn giáo hoàng gia như vũ khí, tượng, các bức tranh vẽ.. Tại các phòng trong cung điện du khách sẽ thấy những viên ngọc quý, những bức tranh vẽ cuộc sống sinh hoạt của người dân Lào, ngoài ra còn có một căn phòng rất đặc biệt chứa bộ sưu tập xe hơi của vị vua cuối cùng. 

  • Địa chỉ: Đại lộ Th Sisavangvong, Luang Prabang 

  • Thời gian: 8h - 16h hàng tuần (trừ thứ ba)

  • Giá vé: 35.440 VNĐ/ người 

Cung điện Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia (Ảnh sưu tầm) 

Thưởng thức ẩm thực ngon - đặc sắc

Món Khausoy

Món ăn này bên ngoài nhìn tương tự như cọng phở ở Việt Nam, những nguyên liệu chế biến rất đơn giản và hương vị rất thơm ngon. Nước dùng Khausoy chỉ là nước sôi đun lên và nêm nếm lại, sau đó cho sợi phở to vào nước đã đun sôi, ăn kèm cùng với rau cải, rau muống, tương ớt hay hành khô. Khausoy là thành phần quan trọng trong món ăn này nó được làm từ nguyên liệu thịt heo xay chung với tỏi, cà chua và các gia vị các loại. 

  • Địa chỉ: Dọc sông MeKong ở Luang Prabang

  • Giá món : Khoảng 30.000 đồng/ tô

Món Khausoy

Món Khausoy (Ảnh sưu tầm)

Xôi Lào 

Xôi được xem là món ăn quan trọng hằng ngày của người dân Lào, thường được dùng trong bữa tiệc sang trọng và bữa cơm của gia đình. Xôi Lào được làm từ nếp trồng trên nương của Lào, màu nếp rất trắng ngà và tính khiết. Khi nấu lên hạt nếp rất nhuyễn và dính tạo được sự dẻo dai và khi thưởng thức cảm nhận được một hương vị rất thơm ngon. Xôi được người dân Lào ăn kèm cùng với gà nướng hay rau luộc, xôi đựng được trong giỏ tre để giữ được hương thơm lâu hơn. 

  • Giá xôi:  30.000 VNĐ/ giỏ

Xôi Lào

Xôi Lào (Ảnh sưu tầm)

Món gỏi đu đủ xanh

Món gỏi đu đủ xanh nhìn rất giống món gỏi Som Tum của Thái Lan, nhưng cách chế biến rất độc đáo và đặc trưng theo ẩm thực của Lào. Các nguyên liệu để tạo nên món gỏi đu đủ này gồm có: đu đủ, đậu đũa, cà pháo, ớt, chanh, muối. Đu đủ cắt sợi cùng cà pháo, đậu đũa bỏ chung vào một cái cối cho thêm nước cốt chanh, ớt vào giã nhuyễn chung, giã cho các nguyên liệu được thấm hòa quyện vào nhau tạo nên một món gỏi đu đủ chua, ngọt, tuyệt vời.

  • Giá: Khoảng 60.000/ 1 dĩa

Món gỏi đu đủ

Món gỏi đu đủ (Ảnh sưu tầm)

Với những địa điểm và ẩm thực siêu hot tại du lịch Lào  30/4 cho du khách có thể tham khảo. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và bổ ích cho chuyến du lịch Lào lễ 30/4 này nhé. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá thêm nhiều tour đi “du lịch lào 30/4” với giá rẻ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường