Du lịch MICE - giải pháp trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp

15/08/2019 0 1163

Những chuyến du lịch tập thể chất lượng góp phần nâng cao giá trị tinh thần, gắn kết các thành viên, và quan trọng là giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp. 

Du lịch MICE - giải pháp trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp - ảnh 1

Du lịch tập thể giúp gắn kết tinh thần đội nhóm của nhân viên 

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để giữ chân nhân tài, “lương cao thưởng lớn” chưa đủ mà doanh nghiệp còn cần khéo léo “lạt mềm buộc chặt” bằng những giá trị tinh thần để mỗi nhân viên luôn cảm thấy mình là một phần không thể thiếu của tập thể.

Lương thưởng đã không còn là yếu tố quyết định!?

Theo một cuộc khảo sát của Mỹ, một trong những nguyên nhân nhảy việc phổ biến nhất tính tới thời điểm hiện tại cho thấy “môi trường và văn hóa” đứng thứ 3, cao hơn hai bậc so với “lương và lợi ích”. 

Khi nhân viên không cảm nhận được những giá trị cốt lõi về mặt tinh thần hay sự hòa hợp, gắn bó, họ sẽ rời bỏ tổ chức. Đó cũng là lý do những tập đoàn hàng đầu thế giới không ngần ngại đầu tư vào việc xây dựng và phổ biến hệ văn hóa tới từng thành viên.

Du lịch MICE - giải pháp trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp - ảnh 2

Lương và lợi ích xếp thứ hai sau môi trường làm việc

Việt Nam cũng không ngoại lệ, khi các doanh nghiệp đang ngày càng chú ý tới việc tạo ra những giá trị bằng tinh thần, nâng cao chất lượng đời sống cán bộ nhân viên.

Bên cạnh những khoản phúc lợi, thưởng “nóng”,...du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu góp phần xây dựng văn hóa nội bộ cũng như tạo ra sự gắn bó bền chặt, xóa đi khoảng cách giữa các cá nhân.

Du lịch MICE ngày càng được ưa chuộng

Những chuyến du lịch tập thể là yếu tố quan trọng góp phần xây dựng và bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, thế nhưng không phải công ty, tổ chức nào cũng biết tận dụng tối đa những dịp này để truyền bá những giá trị của mình một cách khéo léo. 

Du lịch MICE - giải pháp trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp - ảnh 3

Du lịch MICE còn là dịp tìm kiếm đối tác tiềm năng

Giải pháp cho vấn đề là hình thức MICE - du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty. Ở đó nhân viên dành một phần thời gian cho mục đích tập huấn, công tác, hội nghị… và phần còn lại để cùng tận hưởng chuyến du lịch hay tham gia các hoạt động team building sôi nổi.

Hình thức này ngày càng tỏ rõ sự phù hợp với đời sống hiện đại, khi mà nhân viên vừa có thể tái tạo sức lao động, vừa có cơ hội dành thời gian cho tập thể. Việc kết hợp “2 trong 1” cũng giúp giảm chi phí đáng kể, bởi các doanh nghiệp chỉ cần chi trả cho một chuyến đi.

Thực tế cũng cho thấy, khi các thành viên đồng lòng hợp sức trong các phần chơi team building để thực hiện một nhiệm vụ nào đó, họ phát huy tinh thần làm việc nhóm, sự gắn kết và chia sẻ giữa những người bạn chứ không đơn thuần chỉ là mối quan hệ sếp - nhân viên, ông chủ - người làm thuê. Chính sự gắn bó này sẽ giúp họ thêm toàn tâm toàn ý đóng góp vào công việc chung của tập thể cũng như cống hiến cho doanh nghiệp.

Du lịch MICE - giải pháp trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp - ảnh 4

Chương trình du lịch MICE được lên kế hoạch chi tiết

Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính mà doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, so với việc thuê khách sạn cùng chương trình team building riêng lẻ hoặc “cây nhà lá vườn”, dịch vụ du lịch MICE trọn gói từ thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp chuyến du lịch chất lượng, hiệu quả.

Gói dịch vụ du lịch MICE tại Đất Việt Tour của chúng tôi khá linh hoạt, với nhiều lựa chọn về phòng ở, phòng hội thảo, tiệc và hoạt động team buidling để phục vụ đa dạng nhu cầu của các đoàn khách từ nhỏ tới lớn. Khách hàng luôn nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và tận tình để tận hưởng gói dịch vụ phù hợp với chi phí hợp lý nhất.

Liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau để nhận tư vấn sớm nhất về các gói dịch vụ du lịch MICE:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: 1800 6700 (Tổng đài miễn phí)

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Mỹ Linh

Xem thêm: Điểm danh những địa điểm tổ chức du lịch kết hợp hội nghị

Bình luận bài viết này
Tìm đường