Xu hướng du lịch hội nghị thời 4.0 tại Việt Nam

11/06/2019 0 1762

Du lịch hội nghị (MICE) là dịp kết hợp tìm kiếm thị trường, gặp gỡ đối tác và phát triển kinh doanh. Vừa tiết kiệm thời gian, ngân sách lại nhận được nhiều giá trị lợi ích thiết thực. Chính vì thế, du lịch MICE được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Đặc điểm của du lịch hội nghị

So với du lịch cá nhân hay du lịch nhóm, đoàn khách của du lịch MICE rất đông, có khi lên đến vài trăm khách và mức chi tiêu cũng cao hơn khách đi tour thông thường.

Bởi vì đối tượng tham gia du lịch MICE thường là khách V.I.P, có địa vị quan trọng, có tầm ảnh hưởng, thu nhập cao và có khả năng chi trả cao. Bên cạnh đó, các hội nghị, hội thảo... nằm trong du lịch MICE được tổ chức ở khách sạn, resort 4, 5 sao, sử dụng những dịch vụ chất lượng…

Du lịch hội nghị không phải là loại sản phẩm du lịch mới, hình thức này đã phát triển qua nhiều giai đoạn theo nhận thức khác nhau của người làm du lịch. Hiện nay, MICE là sự tích hợp của những sản phẩm du lịch đơn lẻ kết hợp với sự tổ chức và hạ tầng cơ sở nhất định. Các loại hình du lịch MICE hiện đang được rất nhiều nước đẩy mạnh, phát triển bởi vì giá trị mà nó mang lại cao hơn rất nhiều so với du lịch cá nhân hay du lịch nhóm.

Những lợi ích của du lịch hội nghị là gì?

Du lịch hội nghị ngày càng có điều kiện để phát triển và được nhiều người lựa chọn bởi vì so với các loại hình du lịch khác, MICE mang đến nhiều lợi ích vượt trội:

  • Các thành viên tham gia có cơ hội tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch rất tiện.
  • Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, công ty, nhà đầu tư... gặp gỡ khách hàng, đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh và tìm kiếm đối tác.

  • Sự kết hợp hài hòa giữa công việc và nghỉ ngơi, thư giãn sẽ mang đến sự hài lòng cho các thành viên tham gia, công việc cũng được tiến hành một cách thuận lợi hơn.
  • MICE còn tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác và là một cơ hội marketing du lịch cho điểm đến.

Thực trạng du lịch MICE ở Việt Nam

Du lịch MICE rất phổ biến trên thế giới, tại Đông Nam Á, Singapore là đất nước đi đầu về loại hình du lịch này. Còn ở Việt Nam, dù vẫn còn khá mới nhưng du lịch hội nghị rất được chú trọng và có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Nhiều công ty du lịch đã khai thác loại hình này và đạt được nhiều kết quả khả quan. Tiếp tục khai thác du lịch hội nghị đang là một trong những mục tiêu chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Vì sao nói Việt Nam là một thị trường tiềm năng để phát triển du lịch hội nghị?

Thứ nhất: Việt Nam đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng ở các chỉ số Kinh tế - Xã hội – Chính trị. Mức sống của người dân ngày càng tăng cao và hoàn toàn có khả năng chi trả cho những dịch vụ cao cấp.

Môi trường kinh doanh của Việt Nam cũng dần được cải thiện và đánh giá cao, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Du lịch hội nghị là lựa chọn phù hợp để nâng cao uy tín của đơn vị mình, đồng thời, tạo ra những cơ hội hấp dẫn để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Thứ hai: Việt Nam sở hữu nhiều thắng cảnh và những giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống. Đây chính là lợi thế nổi bật để du lịch hội nghị phát triển. Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Phú Quốc, TP. HCM... là những trọng điểm du lịch thường xuyên được lựa chọn để tổ chức du lịch MICE.

Thứ ba: Sự phát triển mạnh mẽ của ngành Nhà hàng – Khách sạn, các dịch vụ vận chuyển, phương tiện đi lại... của Việt Nam ngày càng được nâng cấp là điều kiện lý tưởng để phát triển MICE.

Để có một chương trình du lịch hội nghị, hội thảo thành công, thì cần phải có sự liên kết chặt chẽ giữa các khâu kết hợp với thiết bị hỗ trợ hiện đại và đầy đủ. Nếu như bạn đang có dự định lên kế hoạch tổ chức du lịch hội nghị, hội thảo hãy tham khảo chia sẻ kinh nghiệm tổ chức du lịch hội nghị, hội thảo dưới đây:

Xác định địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo phù hợp với chủ đề của chương trình và phù hợp với số lượng thành viên tham dự. Nếu hội thảo lớn thì cần không gian rộng lớn và hội thảo nhỏ thì không gian nhỏ hơn để tránh nếu số lượng ít mà tổ chức hội thảo ở khu vực quá rộng rãi và ngược lại.

Xác định địa điểm tham quan, du lịch, mua sắm, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, căn cứ vào đối tượng khách tham dự để có thể chọn dịch vụ, địa điểm tương xứng nhất.

Nên liên hệ với các đối tác, người dẫn chương trình, hoặc có thể là những khách mời chính để mọi công việc được chủ động hơn cho chương trình diễn ra đúng kế hoạch.

Nhiều chương trình hội nghị, hội thảo liên quan đến nhu cầu truyền thông thì khâu tuyên truyền rất quan trọng để có thể giúp mục đích của hội thảo được quảng bá rộng rãi, giúp đơn vị tổ chức có thể tuyên truyền thành công và rộng rãi đến với khách hàng, hay đầu tư.

Nếu như bạn không có thời gian, thì hãy tìm một đơn vị tổ chức du lịch hội thảo, hội nghị chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm, một yếu tố quan trọng để giúp chương trình từ hoạt động hội nghị, hội thảo cho đến chương trình tour du lịch diễn ra thành công, hấp dẫn và ý nghĩa nhất.

Là đơn vị lữ hành du lịch nổi tiếng và uy tín tại TP.HCM, Đất Việt Tour là đơn vị chuyên tổ chức tour du lịch nội địa và quốc tế, cùng với tổ chức du lịch hội nghị - hội thảo chuyên nghiệp, tự hào đã thực hiện tổ chức cho nhiều đơn vị doanh nghiệp và đạt thành công cao, nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng.

Nếu như bạn muốn tổ chức hội nghị, hội thảo kết hợp với tham quan du lịch các địa danh du lịch hấp dẫn để mang đến chương trình ý nghĩa và kỳ nghỉ du lịch tuyệt vời, hãy đến với Đất Việt Tour để có được chương trình thành công, ý nghĩa và chuyến tour du lịch trên khắp mọi miền đất nước tốt nhất.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm, chúng tôi mang đến những dịch vụ đa dạng phục vụ từng yêu cầu cụ thể của khách hàng về hội họp, hội thảo, sự kiện, các chương trình teambuilding, chương trình Gala Dinner, các buổi tiệc tại các địa điểm độc đáo và sáng tạo, những gói tour cao cấp với các chương trình và hành trình riêng biệt cho các điểm đến trong nước lẫn quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: 1800 6700 (Tổng đài miễn phí)

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Mỹ Linh

Xem thêm >>> Dịch vụ du lịch MICE - Loại hình “3 trong 1” được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Bình luận bài viết này
Tìm đường