Du lịch miền Tây 2 ngày nên đi đâu?

08/09/2022 0 633

Với lợi thế gần TP.HCM, du lịch miền Tây thu hút đông đảo du khách vào những ngày cuối tuần. Vậy với 2 ngày cuối tuần đi miền Tây thì nên khám phá địa danh du lịch nào? Dưới đây là những gợi ý về điểm đến cho chuyến du lịch miền Tây sắp tới của bạn, hãy cùng tham khảo nhé.

Du lịch miền Tây 2 ngàyDu lịch miền Tây 2 ngày. Ảnh: Sưu tầm

Du lịch An Giang 

“Thất Sơn Bảy Núi” An Giang chưa bao giờ làm du khách thất vọng vì vẻ đẹp khác biệt của mình. Đồng bằng sông Cửu Long trước nay được biết đến với những vườn trái cây trĩu quả. An Giang lại nổi lên như đứa con đặc biệt giữa miền Tây sông nước đó.

Vậy An Giang có gì mà đặc biệt đến thế? Lịch trình 2 ngày cho bạn khám phá sẽ giải đáp thắc mắc trên.

Ngày 1: TP.HCM - Châu Đốc

  • Từ tp. HCM di chuyển đến TP. Châu Đốc mất khoảng 5 tiếng. Bạn nên thuê dịch vụ lưu trú gần Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam để thuận tiện cho việc tham quan.

Miếu Bà Chúa Xứ núi SamMiếu Bà Chúa Xứ núi Sam. Ảnh: Sưu tầm

  • Khám phá cụm du lịch tâm linh: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Tây An, Chùa Hang,... Núi Sam An Giang từ lâu đã nổi tiếng linh thiêng. Đặc biệt khi đến Miếu Bà Chúa Xứ, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về điều này.

Nơi đây thu hút đông đảo tín đồ phật tử hành hương mỗi năm. Dòng người đến đây không chỉ viếng Bà mà còn đến tạ lễ sau một năm được Bà ban phước lành.

Ngày 2: Khám phá Làng Chăm Châu Giang - Rừng Tràm Trà Sư

  • Đi tàu qua sông khám phá Làng Chăm Châu Giang: Là nơi lưu giữ nét truyền thống của người Chăm theo đạo Hồi tại An Giang. Họ giữ gìn nét đẹp văn hóa ấy trong sinh hoạt hằng ngày từ việc đi lễ, ăn chay,...

Làng Chăm Châu Giang Làng Chăm Châu Giang. Ảnh: Sưu tầm

  • Khám phá Rừng Tràm Trà Sư trước khi trở về. Rừng Tràm Trà Sư một lần nữa làm bạn đắm chìm vào cảnh đẹp miền Tây. Ngồi trên tắc ráng (phương tiện di chuyển trên sông phổ biến ở miền Tây) xuyên qua rừng tràm ngập mặn với một màu xanh bát ngát. Nơi đây là địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích thiên nhiên.

Khám phá thủ phủ Miền Tây - xứ Tây Đô

“Cần Thơ gạo trắng nước trong - Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Dành 2 ngày để khám Cần Thơ - thành phố sầm uất bậc nhất miền Tây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chợ nổi Cái RăngChợ nổi Cái Răng. Ảnh: Sưu tầm

  • Chợ nổi Cái Răng: Cái hay ở chợ nổi cái Răng là vẫn giữ được việc buôn bán trên sông thay vì chuyển hẳn sang làm du lịch như 1 số khu chợ nổi ở Thái. Vì thế, du khách sẽ có cảm nhận chính xác nhất về cảnh buôn bán của một khu chợ nổi. Bạn nên đi vào tầm khoảng 5h sáng vì bà con thường nhóm chợ rất sớm.

  • Nhà cổ Bình Thủy: Nhà cổ đẹp nhất xứ Tây Đô từng là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng: Những nẻo đường Phù Sa, Người đẹp Tây Đô,... Ngôi nhà có niên đại hơn 100 năm hiện vẫn thuộc sự quản lý của gia đình nhà họ Dương. 

  • Bến Ninh Kiều: Bạn nên đi Bến Ninh Kiều vào buổi tối sẽ náo nhiệt hơn. Chương trình đờn ca tài tử trên du thuyền, check-in tại Cầu Tình Yêu Cần Thơ và phố đi bộ Ninh Kiều là những hoạt động bạn có thể trải nghiệm tại đây.

  • Chùa Ông Cần Thơ: Bạn sẽ cảm nhận rõ nét văn hóa người Hoa ở miền Tây khi đến đây. 

Cầu đi bộ Cần ThơCầu đi bộ Cần Thơ. Ảnh: Sưu tầm

Nếu có nhiều thời gian hơn 2 ngày, bạn có thể tham gia tour Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ. Vì 3 tỉnh thành này tương đối gần nhau và mỗi nơi mang nét đặc biệt riêng. Cần Thơ đại diện cho một miền Tây sầm uất, Bạc Liêu là nơi bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về Đờn ca tài tử. Trong khi đó, Sóc Trăng với nhiều công trình Phật Giáo Nam Tông sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng khác biệt. 

Du lịch Bến Tre - Tiền Giang

Bến Tre và Tiền Giang khá gần tp.HCM, chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự yên bình của miền Tây nhưng không muốn đi xa, thì đi ngay 2 tỉnh thành này.

Ngày 1: Bến Tre

KDL sinh thái Lan VươngKDL sinh thái Lan Vương. Ảnh: Sưu tầm

  • Bạn nên bắt đầu tour miền Tây 2N1Đ tại Bến Tre và thuê khách sạn tại trung tâm thành phố sẽ thuận tiện đi lại hơn. 

  • KDL sinh thái Lan Vương: Tại đây có rất nhiều trò chơi miệt vườn thú vị. Hóa thân thành những người nông dân miệt vườn trong trang phục bà, tham gia những trò chơi như: Đi xe đạp qua cầu, chèo thuyền trên sông,...

  • Du lịch sinh thái Cồn Quy: Địa điểm du lịch sông nước nổi tiếng nhất tại Bến Tre. Nơi cho bạn thời gian đắm chìm vào cảnh tượng sông nước mênh mông của dòng sông Tiền. Sang Cồn Quy thưởng trà mật ong, đi thuyền và tham quan xưởng chế biến kẹo dừa là những điều hay ho bạn phải thử khi đến đây.

  • Một số địa điểm tham quan khác tại Bến Tre như: Cồn Phụng, khu lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu, chùa Vạn Phước, sân chim Vàm Hồ,...

Ngày 2: Tiền Giang

Chùa Vĩnh TràngChùa Vĩnh Tràng. Ảnh: Sưu tầm

  • Chùa Vĩnh Tràng: Ngôi chùa lớn nhất Tiền Giang được xây dựng vào thế kỷ 19. Ngôi chùa có kiến trúc giao thoa giữa phương Đông và phương Tây hài hòa từng đường nét.

  • Vườn trái cây Vĩnh Kim: Là một trong những vườn trái cây lớn tại Tiền Giang. 4 mùa luôn sum suê quả chín, bạn lại được dịp no nê thưởng thức các loại trái cây theo mùa ngay tại vườn và mua về làm quà.

  • Một số địa điểm tham quan khác tại Tiền Giang như: Cù Lao Thới Sơn, chợ nổi Cái Bè, Trại Rắn Đồng Tâm,... Nếu du lịch Tiền Giang dịp gần tết bạn có thể ghé các làng hoa như: Làng hoa Tân Mỹ Chanh, làng hoa Mỹ Phong, làng hoa Mỹ Tho,...

Trên đây là một số địa điểm du lịch miền Tây trong 2 ngày cho bạn tham khảo. Miền Tây thật ra không chỉ có sông nước yên bình mà còn là nơi lưu giữ giá trị văn hóa, lịch sử, tâm linh đặc sắc. Để không bỏ lỡ điểm đến thú vị trên những cung đường, book tour đi cùng Đất Việt Tour và du lịch miền Tây với chương trình trọn gói ngay hôm nay.

Đất Việt Tour

Xem thêm:

Bình luận bài viết này
Tìm đường