Du lịch miền Tây Tết 2024 với tour Châu Đốc - Rừng Tràm Trà Sư

24/11/2023 0 589

Năm mới đang đến gần, và không gian của miền Tây Việt Nam lại trở nên sôi động và rực rỡ hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm lý tưởng để thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ cùng với những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Và tour du lịch Châu Đốc - Rừng Tràm Trà Sư của Đất Việt Tour chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố này và làm chuyến du lịch tết 2024 của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Tết ở miền tây có gì hấp dẫn?

Du lịch miền Tây tết là một trải nghiệm tuyệt vời với những điểm đến và hoạt động đặc biệt mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Dưới đây là một số điểm hấp dẫn khi du lịch miền tây:

  • Văn hóa tết độc đáo: tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống như múa sạp, câu đối, chầu văn, tạo cơ hội hiểu sâu hơn về nền văn hóa dân gian và tâm linh của người miền tây.

  • Thiên nhiên và cảnh đẹp: du lịch Châu Đốc luôn có những điểm đến tuyệt vời để tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên và thưởng ngoạn vẻ đẹp mênh mông mà miền tây mang lại cho mỗi du khách.

  • Ẩm thực tết đặc sản: Vị ngon của bánh tét, bánh chưng, mứt tết và các món ăn truyền thống miền tây tại chợ nổi sẽ làm bạn hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.

  • Trải nghiệm văn hóa địa phương: Tham gia hoạt động cộng đồng như dự lễ cúng ông Công ông Táo, các trò chơi dân gian, giúp du khách hiểu sâu hơn về đời sống và tập quán văn hóa của người miền tây.

Tết ở miền tây

Tết ở miền tây (Ảnh sưu tầm)

Lịch trình tour Châu Đốc - Rừng Tràm Trà Sư 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: CHÂU ĐỐC - LÀNG CHĂM - MIẾU BÀ

Điểm đến đầu tiên của tour du lịch miền Tây tết 2024 đó là Làng Chăm - một cộng đồng văn hóa Chăm đặc sắc, nằm ẩn mình trong vùng đất Nam Bộ của Việt Nam. Điều đặc biệt là người Chăm tại Châu Đốc vẫn giữ được nét đẹp truyền thống qua việc duy trì kiến trúc đền tháp, nghệ thuật điêu khắc đá và sự gìn giữ văn hóa ẩm thực. Đối với du khách, Làng Chăm Châu Đốc là điểm đến thu hút bởi vẻ đẹp văn hóa độc đáo, sự gần gũi với truyền thống và nét đẹp kiến trúc truyền thống của người Chăm.

Nét độc đáo tại làng Chăm

Nét độc đáo tại làng Chăm (Ảnh sưu tầm)

Địa điểm tiếp theo đoàn tham quan là Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam - một địa điểm tôn nghiêm và linh thiêng tại Châu Đốc, An Giang. Đây không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng, mà còn là nơi mà người dân tin tưởng và tìm đến để cầu mong sự bình an, may mắn và thịnh vượng cho gia đình và cộng đồng. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp từ đỉnh núi và sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng, Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam thu hút du khách du lịch Châu Đốc đến để tận hưởng không chỉ vẻ đẹp tự nhiên mà còn sự thanh tịnh và linh thiêng của không gian này.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam (Ảnh sưu tầm)

Lăng Thoại Ngọc Hầu - một ngôi mộ mang đậm nét kiến trúc cổ điển, thể hiện sự tôn kính và tưởng nhớ đối với nhân vật lịch sử ông Thoại Ngọc Hầu. Kiến trúc của lăng thoại được xây dựng với độ tỉ mỉ và tinh xảo, thể hiện sự giàu có và quyền lực của chủ nhân mộ. Lăng Thoại Ngọc Hầu không chỉ là điểm thu hút du khách đến viếng thăm để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của khu vực mà còn là biểu tượng quan trọng trong việc gìn giữ di sản văn hóa của đất nước.

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu (Ảnh sưu tầm)

Ngày 2: CHÂU ĐỐC - TRÀ SƯ- CẦN THƠ - BẾN NINH KIỀU

Trước khi chia tay Châu Đốc, đoàn dừng chân tham quan và mua tại Chợ Châu Đốc - một trung tâm thương mại sầm uất và nhộn nhịp. Tại đây, du khách có thể tìm thấy mọi thứ từ đồ ăn, đồ dùng hàng ngày cho đến đồ thủ công mỹ nghệ và đặc sản vùng miền. Chợ Châu Đốc không chỉ là nơi mua sắm mà còn là điểm để trải nghiệm văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực đa dạng. Không gian sôi động, màu sắc đa dạng và hương vị tuyệt vời tại chợ này tạo nên một trải nghiệm mua sắm và khám phá văn hóa sôi động của vùng đất miền Tây Nam Bộ Việt Nam.

Chợ Châu Đốc

Chợ Châu Đốc (Ảnh sưu tầm)

Đoàn tiếp tục tham quan Rừng tràm Trà Sư - địa điểm thu hút khách du lịch Rừng Tràm Trà Sư bởi các chuyến đò ngắm cảnh, giúp khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của rừng tràm và quan sát đàn én trắng bay lượn. Đây cũng là nơi cư trú của nhiều loài chim đặc hữu, tạo nên một môi trường thiên nhiên độc đáo. Du khách đến Tràm Trà Sư sẽ được thư giãn trong không gian xanh mát, tận hưởng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm những hoạt động gần gũi với thiên nhiên.

Rừng Tràm Trà Sư

Rừng Tràm Trà Sư (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Vẻ Đẹp Của Rừng Tràm Trà Sư, An Giang

Sau khi đặt chân đến Bến Ninh Kiều, một trải nghiệm tuyệt vời đang chờ đón du khách là chương trình "Thưởng ngoạn du thuyền trên sông Hậu". Trên những chiếc du thuyền thoải mái, du khách sẽ được nghe những bản nhạc Đờn Ca Tài Tử tuyệt vời, với những giọng hát ấm cúng, trữ tình, toát lên vẻ đẹp và tinh thần văn hóa đặc trưng của Miền Tây Nam Bộ. Đi kèm với một bữa tối sang trọng trên du thuyền, không chỉ là cơ hội thưởng thức ẩm thực ngon mà còn là một trải nghiệm văn mà du khách không thể bỏ qua.

“Thưởng ngoạn du thuyền trên sông Hậu”

Thưởng ngoạn du thuyền trên sông Hậu (Ảnh sưu tầm)

Kết thúc chương trình, du khách sẽ có thời gian tự do để tham quan phố đêm của "Tây Đô" - cái tên mà dân gian thường gọi thành phố Cần Thơ. Nổi tiếng qua câu ca dao "Cần Thơ có bến Ninh Kiều/ Có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân", khiến mọi người không khỏi say mê với vẻ đẹp tuyệt vời của Bến Ninh Kiều, nơi ánh đèn lung linh kết hợp với sự lộng lẫy tạo nên một bức tranh sáng rực màu sắc. Du khách cũng sẽ ngạc nhiên và thích thú trước một công trình kiến trúc hiện đại đang thu hút giới trẻ: Cầu đi bộ Bông Sen, với sự độc đáo và đẹp mắt là điểm thú vị không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Cần Thơ.

Cầu đi bộ Bông Sen

Cầu đi bộ Bông Sen (Ảnh sưu tầm)

Ngày 3: CHỢ NỔI CÁI RĂNG - ĐỀN VUA HÙNG 

Quý khách dậy sớm, cùng đoàn tìm hiểu văn hóa của người dân Cần Thơ với chuyến đò tham quan Chợ nổi Cái Răng - một trong những chợ nổi lớn và sầm uất nhất trong hệ thống các chợ nổi ở Đồng Bằng Sông Cửu Long. Nơi đây không chỉ là trung tâm mua sắm quan trọng cho người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo khách du lịch miền Tây tết. Điểm đặc biệt của chợ là các ghe thuyền được sắp xếp hình thành từng dãy dọc theo sông, tạo nên không gian mua bán sôi động, màu sắc và đa dạng. 

Chợ nổi Cái Răng ngày tết

Chợ nổi Cái Răng ngày tết (Ảnh sưu tầm)

Ăn sáng xong, đoàn khởi hành tham quan Căn nhà màu tím - là biểu tượng độc đáo thu hút sự chú ý của cả du khách và người dân địa phương. Với lối kiến trúc độc đáo và màu sắc tím nổi bật, ngôi nhà này tạo nên điểm nhấn độc đáo trong không gian đô thị. Màu sắc tím rực rỡ trên ngôi nhà tạo nên vẻ nổi bật, góp phần tạo điểm nhấn thú vị trong cảnh quan đô thị. Đây không chỉ là một ngôi nhà mà còn là biểu tượng độc đáo, góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp và sự đa dạng của kiến trúc và văn hóa đô thị Cần Thơ.

Căn nhà màu tím

Căn nhà màu tím (Ảnh sưu tầm)

Kết thúc tour du lịch miền Tây tết 2024, đoàn đến Đền Vua Hùng, ngôi đền được xây dựng để thờ các vị vua Hùng - những người đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước. Đây không chỉ là một di tích lịch sử quan trọng mà còn là biểu tượng tôn kính và ghi nhớ công ơn của những vị vua tiên khởi. Khối đền chính cao khoảng 19,5m, với diện tích gần 1.300m2, nằm giữa một hồ nước cảnh quan đồ sộ. Đền Vua Hùng không chỉ là di tích lịch sử quan trọng mà còn là biểu tượng của lòng kính trọng và niềm tự hào với nguồn gốc và truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Đền Vua Hùng

Đền Vua Hùng (Ảnh sưu tầm)

Đến với Đất Việt Tour, chúng ta đã không chỉ là những người du lịch, mà còn là những người gắn kết với vùng đất Miền Tây - nơi có những cảm xúc, kỷ niệm và những trải nghiệm không giới hạn. Liên hệ hotline 1800 6700 đặt vé Tour CHÂU ĐỐC | RỪNG TRÀM TRÀ SƯ | CẦN THƠ để những ký ức đẹp này là nguồn động viên, là nguồn cảm hứng để chúng ta trở lại, khám phá và yêu thêm nhiều hơn nữa vẻ đẹp văn hóa và thiên nhiên tuyệt vời của miền Tây sông nước Việt Nam.

Đất Việt Tour

Tham khảo Tour du lịch tết 2024:

Bình luận bài viết này
Tìm đường