Du lịch Mộc Châu tháng 1 có gì?

18/01/2024 0 269

Du lịch Mộc Châu Tháng 1 là cơ hội để bạn ngắm nhìn đất trời Tây Bắc thay áo, đổi màu. Mùa đông ảm đạm của Mộc Châu sẽ được thay màu áo mới nhờ những mầm non, chồi biếc và hoa rừng. Những điều thú vị gì đang chờ đón bạn khám phá, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá du lịch Mộc Châu tháng 1 có gì nhé!

Chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc tại Mộc Châu tháng 1

Du lịch Mộc Châu tháng 1 bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh các loài hoa đua nhau khoe sắc với chủ đạo là màu trắng của hoa mận và hoa cải. Hoa mận trắng được xem là vẻ đẹp đặc trưng của Mộc Châu tháng 1. Hoa mận được trồng thành từng cánh đồng lớn vì thế khi hoa mận và loài hoa khác cùng nở rộ, bạn sẽ cảm nhận được không gian như bừng sáng, khung cảnh như thiên đường giữa chừng mây.

Ngây ngất trước vẻ đẹp của hoa mận Mộc Châu tháng 1

Ngây ngất trước vẻ đẹp của hoa mận Mộc Châu tháng 1 (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa mận là những bông hoa trắng nhỏ xinh xinh thì hoa đào là những bông hoa nhỏ hồng phớt. Đến Mộc Châu tháng 1, thời điểm năm mới đến chào tạm biệt năm cũ bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc đào rừng tuyệt đẹp tại nơi đất rừng Tây Bắc. Hoa đào nở khắp các con đường, bản làng Mộc Châu như trải tấm thảm hồng xen trắng tuyệt đẹp.

Vườn hoa mận Mộc Châu nở rộ vào tháng 1

Vườn hoa mận Mộc Châu nở rộ vào tháng 1 (Ảnh: Sưu tầm)

Hòa cùng không khí du xuân truyền thống của đồng bào dân tộc 

Mộc Châu là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc Thái và dân tộc Mông. Du lịch Mộc Châu tháng 1, bạn có thể đi sâu vào các bản làng Tắt Ngoẵng hay Tà Phình để khám phá những nét văn hoá truyền thống được người dân nơi đây gìn giữ nguyên vẹn. 

Không khí rộn ràng những ngày xuân ở Mộc Châu

Không khí rộn ràng những ngày xuân ở Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội mùa xuân của dân tộc Mông thường kéo dài trong một tháng, tuỳ vào mùa màng và tình hình kinh tế của từng hộ gia đình mà lễ hội sẽ được kéo dài trong bao lâu. Trong lễ hội diễn ra nhiều hoạt động thú vị như ném pao. Nếu có cơ hội du lịch Mộc Tháng 1 thì đây là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

Khám phá rừng thông Bản Áng ẩn hiện trong sương mù

Mộc Châu tháng 1 có rừng thông xanh soi bóng xuống mặt hồ trong vắt, sáng sớm những ngày đầu năm như được bao phủ bởi tấm lụa mỏng, mờ ảo và bí ẩn. Sương mù như xua tan mọi hối hả, tất bật và những muộn phiền trong cuộc sống, ở Mộc Châu chỉ còn lại sự yên bình.

Vẻ đẹp thơ mộng của rừng thông Bản Áng Mộc Châu

Vẻ đẹp thơ mộng của rừng thông Bản Áng Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Rừng thông Bản Áng là điểm du lịch Mộc Châu tháng 1 giá rẻ với không gian mát mẻ cùng những hàng cây xanh ngắt. Đây còn là nơi cho ra những bức ảnh sống ảo cực chất. 

Không gian xanh mát, sống ảo cực chất tại rừng thông Bản Áng

Không gian xanh mát, sống ảo cực chất tại rừng thông Bản Áng (Ảnh: Sưu tầm)

=> Xem thêm: Các Địa Điểm Du Lịch Miền Bắc Mùa Xuân "Cực Tình"

Thưởng thức dâu tây tại du lịch Mộc Châu tháng 1

Khi thời tiết chuyển lạnh, giữa vùng núi Tây Bắc như cao nguyên Mộc Châu cũng là lúc những chùm dâu bắt đầu chín mọng. Với khí hậu mát mẻ quanh năm cùng là lợi thế giúp dâu tây ở đây thơm ngon, ngọt hơn. Thưởng thức dâu tây Mộc Châu tại nơi ở độ cao 1050m cũng là trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi du lịch tại đây.

Trải nghiệm hái và thưởng thức dâu tây Mộc Châu tháng 1

Trải nghiệm hái và thưởng thức dâu tây Mộc Châu tháng 1 (Ảnh: Sưu tầm)

Săn mây Mộc Châu tháng 1 trên đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông là điểm đến hấp dẫn du lịch Mộc Châu tháng 1 cho những ai đam mê xê dịch và khám phá. Trên cung đường đi đến nơi bạn còn thể ngắm nhìn cảnh sắc thay đổi. Khi lên đến đỉnh Pha Luông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mây vần vũ, bồng bềnh dưới chân.

Săn mây tại đỉnh Pha Luông Mộc Châu tháng 1

Săn mây tại đỉnh Pha Luông Mộc Châu tháng 1 (Ảnh: Sưu tầm)

Bỏ túi những lưu ý khi du lịch Mộc Châu tháng 1

Nếu bạn đang có ý định du lịch Mộc Châu tháng 1, một số điều bạn cần lưu ý để chuẩn bị cho chuyến đi thuận lợi:

  • Chuẩn bị quần áo ấm: Bạn nên mặc ấm hoặc mặc nhiều lớp. Nếu có kế hoạch leo núi phải mang thêm giày chuyên dụng để không bị trơn trượt.

  • Phương tiện di chuyển: Kiểm tra trước khi đi, xem lốp xe có bám tốt không và đặc biệt không sử dụng xe tay ga.

  • Chuẩn bị những miếng dán vàng của đèn vì ở đây sương mù nguy hiểm, sẽ rất nguy hiểm khi di chuyển qua đèo Đông Tây.

  • Nếu bạn đi cùng người già và trẻ em, nên cân nhắc đặt các tour du lịch Mộc Châu để  vừa tiện lợi, dễ di chuyển và vừa vui vẻ với nhiều điểm tham quan.

Mộc Châu tháng 1 với phong cảnh đẹp, làn sương mờ ảo bao phủ sẽ là những kỉ niệm khó quên đối với du khách khi ghé thăm. Truy cập vào website Đất Việt Tour để khám phá tour du lịch Mộc Châu giá rẻ hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Hoặc liên hệ qua hotline 1800 6700 để được chúng mình tư vấn tận tình nhé! 

Đất Việt Tour

Không thể bỏ lỡ: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường