Du lịch Mỹ lần đầu cần chuẩn bị những gì?

26/10/2018 0 1462

Nằm cách Việt Nam nửa vòng Trái đất, xứ sở Cờ Hoa luôn là điểm đến mơ ước của không ít người Việt. Tuy nhiên, do khoảng cách địa lý khá xa, visa Mỹ cực kì khó xin và mọi dịch vụ đắt đỏ do đó trước hành trình du lịch Mỹ du khách cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Hôm nay Đất Việt Tour sẽ gợi ý với bạn những thứ cần chuẩn bị và đặc biệt lưu ý dành cho những ai du lịch Mỹ lần đầu.

Lên kế hoạch du lịch Mỹ sớm và sắp xếp thời gian

Do nằm cách Việt Nam khá xa do đó khi du lịch Mỹ du khách sẽ tốn rất nhiều thời gian di chuyển. Để có một hành trình du lịch Mỹ trọn vẹn tốt nhất du khách nên lập kế hoạch từ sớm và book các dịch vụ.

Nếu thời gian có ít, dưới 10 ngày, Đất Việt Tour khuyên bạn nên chọn một trong hai khu vực là bờ Đông hoặc bờ Tây của nước Mỹ để khám phá. Ngược lại, nếu bạn có trên 10 ngày nghỉ thì đừng ngần ngại hãy trải nghiệm cả hai khu vực này bởi mỗi khu vực của xứ sở Cờ Hoa đều có những nét độc đáo về cảnh sắc và văn hóa rất đáng để khám phá.

Săn vé máy bay đi Mỹ giá rẻ

Thực tế thì vé máy bay đi Mỹ không hề rẻ vì hành trình quá xa xôi, phải transit tại nhiều quốc gia/lãnh thổ và thời gian transit khá lâu. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn vẫn có thể săn vé máy bay đi Mỹ ở những thời điểm các hãng hàng không khuyến mãi hoặc chọn mua vé trong thời gian thấp điểm, giờ thấp điểm.

Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ mà nhiều du khách chia sẻ thì bạn nên săn vé của American Airlines bởi đây là hãng hàng không lớn nhất thế giới. American Airlines hiện có đường bay tới hơn 260 điểm thuộc 50 tiểu bang khác nhau trên toàn nước Mỹ. Tần suất bay trung bình là 9 chuyến/ngày từ TP.HCM và 7 chuyến/ngày từ Hà Nội.

Di chuyển trong nước Mỹ

Vấn đề di chuyển tại Mỹ hầu như ít gây khó khăn cho du khách vì đất nước này rất hiện đại, phương tiện công cộng nhiều. Tuy nhiên, nếu du lịch ở khu vực bờ Đông như New York hay Boston thì du khách sẽ dễ dàng đón phương tiện giao thông công cộng hơn so với bờ Tây.

Nếu có thời gian dài du khách nên thuê ô tô để thỏa sức khám phá nước Mỹ và ngược lại nếu không có nhiều thời gian thì bạn nên chọn máy bay làm phương tiện di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác.

Xin visa du lịch Mỹ

Một trong những vấn đề du khách thường gặp phải khi du lịch Mỹ lần đầu đó chính là xin visa không thành công bởi thủ tục và phỏng vấn xin visa Mỹ rất khó khăn. Nếu đi du lịch, du khách hãy chọn visa loại B và không nên thử visa thăm thân hay visa trao đổi vì các loại này đòi hỏi giấy tờ và chứng minh phức tạp.

Trường hợp đi du lịch Mỹ theo tour thì hãy nhờ đơn vị lữ hành giúp bạn về vấn đề thủ tục để nhanh chóng có tấm visa và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại xứ sở Cờ Hoa bạn nhé.

Book phòng khách sạn sớm

Nếu nói về hệ thống nhà nghỉ, khách sận thì có lẽ nước Mỹ có hệ thống khách sạn và nhà nghỉ thuộc hàng đồ sộ nhất thế giới. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và nếu đi du lịch Mỹ theo nhóm đông thì du khách nên tìm kiếm những phòng dorm 4 - 6 giường ở chung hoặc thông qua Airbnb để ở dạng homestay. Chọn hình thức lưu trú homestay không chỉ giúp tiết kiệm chi phí lưu trú tại Mỹ mà du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa của người bản địa.

Trên đây là vài chia sẻ của chúng tôi về những vấn đề cần chuẩn bị dành cho du khách du lịch Mỹ lần đầu. Hãy note ngay lại những thông tin bổ ích này và gọi cho chúng tôi qua tổng đài miễn phí 1800 6700 nếu du khách muốn được tư vấn về những vấn đề liên quan đến visa du lịch Mỹ, vé máy bay đi Mỹ hay book tour du lịch Mỹ trọn gói tiết kiệm nhé.

Xem thêm: Du lịch Mỹ, đến Washington đừng bỏ qua cơ hội lưu trú tại những khách sạn này

Bình luận bài viết này
Tìm đường