Du lịch Nha Trang: Chơi thả ga không lo về giá

29/07/2022 0 947

Trong những dịp nghỉ lễ bạn muốn đi du lịch nhưng lại chưa xác định được nên đi đâu? Đừng lo! Đất Việt Tour sẽ giúp bạn giải bài toán này bằng phương pháp Du lịch Nha Trang. Kinh nghiệm khi đi du lịch Nha Trang trong cẩm nang “Chơi thả ga không lo về giá” này sẽ giải đáp những thắc mắc về kế hoạch và chi phí giúp bạn không bị lạc lõng giữa một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam.  

Trước khi đi - Không lo hụt hẫng

Để có một chuyến đi Nha Trang hoàn hảo, thành công tốt đẹp, trước hết phải có một khởi đầu thuận lợi và vui vẻ! 

Du lịch Nha Trang vào thời điểm nào là tuyệt vời nhất?

Nha trang có khí hậu tương đối ôn hòa, có thể đi vào bất cứ thời gian nào trong năm. Nhưng cũng cần lưu ý một vài thông tin như sau. Mùa khô ở Nha Trang bắt đầu từ tháng 1 đến cuối tháng 8 hằng năm, thời gian lý tưởng nhất cho tour du lịch Nha Trang là vào khoảng tháng 1 đến cuối tháng 4, trong thời gian này thời tiết không quá khô nóng và khá mát mẻ, rất thích hợp cho hoạt động vui chơi khám phá tất cả các nơi trong thành phố biển. 

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 thời tiết mùa khô ở Nha Trang sẽ khô hơn, nhiệt độ tăng cao hơn và hay có hiện tượng nắng gắt. Đừng quên mang theo những vật dụng giúp tránh nắng và bảo vệ da khi đi du lịch trong thời gian này nhé.

Thời điểm đẹp du lịch Nha Trang

Thời tiết đẹp tại Nha Trang 

Tháng 9 là thời điểm mùa mưa bắt đầu, nhưng với lượng mưa đầu mùa khá ít nên sẽ không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của bạn. 

Thời gian từ tháng 10 đến hết tháng 12 thì sẽ xuất hiện mưa nhiều hơn và kèm theo cả khí lạnh nên đây không còn là mùa cao điểm du lịch tại Nha Trang, nhưng vẫn sẽ khá phù hợp cho những người muốn trải nghiệm du lịch một cách yên tĩnh và nghỉ dưỡng. 

Phương tiện di chuyển phù hợp đến Nha Trang

Khi tham gia Tour Nha Trang giá rẻ, khách du lịch có thể di chuyển tới Nha Trang bằng xe khách với giá xe bao trọn trong gói của tour. Nếu có điều kiện hơn, du khách có thể di chuyển bằng máy bay từ các hãng hàng không và tiếp đất ở sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố 35km. Nhưng nếu bạn muốn du lịch tự túc cùng hội bạn bè, gia đình thì xe máy cũng là phương tiện hợp lý để có những trải nghiệm cực kỳ thú vị và đáng nhớ.

Đến Nha Trang bằng máy bay

Máy bay là phương tiện tuyệt vời khi du lịch Nha Trang

Lựa chọn khách sạn, resort và homestay phù hợp

Nếu lựa chọn nơi dừng chân qua ngày dọc trên “con đường vàng” - Trần Phú thì hãy chắc chắn rằng tài chính của bạn phải đủ cứng, vì khách sạn hạng sang đều sẽ tập trung ở đây như InterContinental Nha Trang, khách sạn Mường Thanh Luxury, Novotel,... Và sẽ không có giá dưới 1 triệu đồng cho 1 đêm đâu và nó sẽ còn tăng lên rất nhiều vào các dịp lễ, thời gian du lịch cao điểm. 

Resort cao cấp tại Nha Trang

Resort cao cấp Amiana Nha Trang

Tham khảo ngay >>> InterContinental Nha Trang - Đẳng cấp du lịch 5 sao 

 

Bạn có thể lựa chọn những khách sạn, homestay ở sau đường Trần Phú, ví dụ như đường Hùng Vương, đường Nguyễn Thị Minh Khai hoặc đường Nguyễn Thiện Thuật để tiết kiệm chi phí. Và nếu việc di chuyển không thành vấn đề và bạn có nhu cầu không gian yên tĩnh, có thể tìm qua những khách sạn hoặc homestay không gần trung tâm trên đường Ngô Gia Tự để tiết kiệm chi phí nhất. Đừng quên tham khảo giá và đặt phòng trước khi đến nơi thông qua các trang web đặt phòng uy tín nhé.

Đi đâu khi đến Nha Trang? - Không còn là câu hỏi khó!

Câu hỏi này khiến bao nhiêu người phải khổ sở vì trước khi đi chưa tìm hiểu và lập kế hoạch, đừng lo vì dưới đây là những gợi ý chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng 

Biển Nha Trang - Biểu tượng thành phố 

Điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng sẽ nghĩ đến đầu tiên nếu đi du lịch ở vùng biển nói chung và Nha Trang nói riêng, đó chính là tắm biển. Nếu bạn đi biển mà không muốn tắm biển thì thật đáng tiếc phải không nào? 

Bờ biển Nha Trang tuyệt đẹp

Bãi biển Nha Trang tuyệt đẹp

Đến với thành phố biển Nha Trang, tại sao chúng ta không trải nghiệm cảm giác bước đi dưới ánh mặt trời và dưới bàn chân là làn cát mịn, ngâm mình trong làn nước với những con sóng xô bờ không ngừng nghỉ, cùng nhau cảm nhận và tận hưởng không khí biển cả, sẽ thật tuyệt vời đúng không nào?

Đảo Hòn Miễu - Một trong những đảo đẹp nhất vịnh Nha Trang 

Với tên gọi khác là đảo Trí Nguyên, đây là một trong những hòn đảo gần bờ nhất của Nha Trang, du khách có thể di chuyển lên đảo bằng cano hoặc tàu để tiết kiệm chi phí. Khi đến Hòn Miễu, bạn có thể tham quan bãi biển dài 500m có tên là Bãi Tranh Nha Trang. Ngoài ra, khách du lịch đến đây sẽ có cơ hội được trải nghiệm các trò chơi giải trí như moto nước, lặn biển, ván bay,... 

Hòn Miễu Nha Trang

Hòn Miễu - Một trong những hòn đảo gần bờ đẹp nhất 

Địa điểm tiếp theo nằm trên Hòn Miễu mà bạn không thể bỏ lỡ chính là Thủy cung Trí Nguyên, được thiết kế như một con tàu khổng lồ bên trong là 4 bể cá siêu lớn, được ví là một đại dương thu nhỏ với hàng trăm loài sinh vật biển sống động. Hãy ghé qua làng chài Hòn Miễu để khám phá cuộc sống của cư dân nơi đây, cùng thưởng thức những món từ hải sản tươi sống mà ngư dân mới thu hoạch. 

Bảo tàng Hải dương học - Nơi lưu trữ và nghiên cứu về biển lớn nhất Đông Nam Á

Nơi lưu trữ hơn 4.000 sinh vật biển và hơn 20.000 mẫu vật được thành lập từ 100 năm trước. Với bề dày lịch sử như vậy thì đây là nơi được đầu tư để phục vụ cho công tác giáo dục và bảo tồn sinh vật biển. Khi đến Bảo tàng Hải dương học, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những mẫu vật, bộ xương nguyên bản của những sinh vật biển khổng lồ. 

Bộ xương cá voi khổng lồ trong bảo tàng Hải dương học Nha Trang

Bộ xương cá voi khổng lồ trong bảo tàng Hải dương học Nha Trang 

Ngoài ra, ở đây còn có những bể cá lớn làm bằng kính, độ đa dạng phong phú của những sinh vật trong bể kính sẽ làm khách tham qua phải bất ngờ và thích thú, trong bể có những loài như cá mập, rắn biển, các loài giáp xác và các loài nhuyễn thể. 

Tháp Bà Ponagar - Di sản của người Chăm lớn nhất Việt Nam 

Tháp bà Ponagar tạo lạc trên ngọn đồi thoải chỉ cao hơn 10m so với mực nước biển, nằm ngay cửa sông Cái. Cái tên “Ponagar” thực ra chỉ là tên ngọn tháp cao nhất (23m) nhưng được gọi chung cho cả khu di tích này.

Tháp bà Ponagar tuyệt đẹp ở Nha Trang

Tháp bà Ponagar tuyệt đẹp ở Nha Trang 

Trong tháp Bà Ponagar chia thành 3 khu vực, đó là Mandapa, khu Đền tháp và Bia Ký. Mỗi khu vực sẽ có thiết kế khác biệt nhau hoàn toàn và chức năng của mỗi khu cũng vậy. Khi đến đây, nếu may mắn du khách có thể được tham gia lễ hội tháp bà và được chiêm ngưỡng điệu múa bóng huyền thoại vào ngày 20-23 tháng 3 âm lịch. Đây chắc chắn là một địa điểm nổi tiếng không thể bỏ khi du lịch Nha Trang, nhớ ghé thăm bạn nhé! 

Ngoài ra còn một vài địa điểm đặc sắc được liệt kê sau đây:

  • Đảo khỉ - Hòn Lao

  • Núi Cô Tiên

  • Công viên VinWonders Nha Trang 

  • Thác Ba Hồ 

Xem thêm >>> Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Và Những Điều Bạn Nên Biết

“Ăn gì cũng được”? - Đừng trả lời như vậy nữa!

Câu trả lời như trên sẽ dẫn cả người hỏi và người trả lời đi đến bế tắc trong câu chuyện ăn uống, dẫn theo sau đó là một chuỗi rắc rối như tấp đại vào quán không ngon, không nổi tiếng mà giá còn “chát”. Cùng xem qua một vài địa điểm tiêu biểu sau đây!  

Bờ Kè Quán - Hải sản ngon mà còn rẻ  

Du lịch biển thì hải sản là món ăn không thể nào thiếu trong menu phải không nào? Quán ăn này có địa chỉ số 52 đường Cù Huân, P.Vĩnh Thọ, Tp.Nha Trang. Đây là một trong những quán ăn ngon và giá rẻ nhất tại Nha Trang, thu hút rất nhiều người đến thưởng thức. 

Bờ Kè Quán Nha Trang

Bờ Kè Quán Nha Trang

Các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống, hương vị vừa miệng, giá cả bình dân và cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, vui vẻ của nhân viên là điều ăn điểm trong mắt du khách. Hãy đến đây khi du lịch Nha Trang và chắc chắn bạn sẽ hài lòng.  

Nem nướng Vũ Thành An - Quán nem được khen nức nở

Quán nem nướng này còn có tên gọi thân thuộc hơn là “Nem nướng 15 Lê Lợi” bởi đó cũng là địa chỉ của quán. Trong chuyến du lịch Nha Trang thì không thể không thưởng thức một trong những đặc sản của thành phố này đó là nem nướng. Vị ngon trong cách chế biến nem đạt đến độ đỉnh cao đi kèm với loại nước chấm đặc biệt đã để lại sự thương nhớ cho du khách sau khi thưởng thức món ăn tại đây. Sẽ thật tuyệt vời khi cùng nhau cảm nhận món ăn đặc sản này trong chuyến khám phá Nha Trang.

Nem nướng Vũ Thành An bắt mắt

Nem nướng Vũ Thành An bắt mắt

Lẩu Nha Trang Kupon - Quán lẩu được du khách rất yêu thích 

Vị trí quán lẩu tại 79 Huỳnh Thúc Kháng là nơi được khách du lịch cực kỳ yêu thích bởi các món lẩu tại đây khá hợp khẩu vị của mọi người. Kupon phục vụ với nhiều món lẩu khác nhau, giá cả vô cùng hợp lý và bình dị chỉ từ 200.000 đồng trở xuống. Nhất định phải đến Lẩu Kopun nổi tiếng và cùng nhau thưởng thức món ăn trong tour du lịch Nha Trang bạn nha!

Combo lẩu siêu ngon tại Kupon

Combo lẩu siêu ngon tại Kupon 

Ăn vặt xả hơi - nghỉ ngơi là khỏe 

No say sau khi thưởng thức những món ăn đặc sắc, có lẽ bạn sẽ cần đến những món ăn nhẹ, những món tráng miệng phải không nào? Cùng tham khảo những món được liệt kê sau đây: 

  • Bánh tráng trộn Bảo Ngọc

  • Bánh Flan Lê Thành Phương 

  • Kem xôi Thanh Hằng

  • Chè Thái sầu riêng

  • Trà sữa Homita

Bánh Flan tại Nha Trang

Bánh Flan tại Nha Trang

Đáng chú ý >>> Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Từ A - Z Cho Chuyến Du Lịch Nha Trang 1 Ngày 

Và đó là tất cả những gì mà Đất Việt Tour muốn gửi đến bạn trong kỳ nghỉ dưỡng tại Nha Trang sắp tới. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline 1800 6700 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp. Chúc bạn có chuyến đi du lịch Nha Trang vui vẻ và hạnh phúc!

Đất Việt Tour

Những người khác cũng quan tâm >>> Cần Thơ | Nha Trang | KDL Con Sẻ Tre | Tiệc Bar Nổi | VinWonders (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường