Du lịch Nhật Bản: Đi đâu? Làm gì?

06/09/2022 0 749

Tin vui cho những tín đồ du lịch đó là từ ngày 07/09/2022 Nhật Bản sẽ mở cửa du lịch cho du khách Việt Nam. Và đặc biệt khách du lịch có thể tự túc mà không cần đi theo tour khi đã tiêm đủ 3 mũi vaccine. Thật tuyệt vời phải không nào? Sau đây là sổ tay mà Đất Việt Tour chuẩn bị cho chuyến Du lịch Nhật Bản của bạn!

Đi đâu khi đến Nhật Bản? 

Được mẹ thiên nhiên ưu ái với 4 mùa tuyệt đẹp, mỗi mùa mỗi nét đặc trưng là điều này làm cho Nhật Bản không kén khách dù ở bất cứ thời điểm nào

Núi Phú Sĩ

Ngọn núi với chóp đỉnh phủ tuyết trắng quanh năm chính là biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc, Phú Sĩ không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của ngọn núi mà quang cảnh, con đường đến núi cũng tạo nên điểm nhấn vô cùng đáng chú ý trong lòng mỗi du khách khi đến nơi đây. 

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ (ảnh sưu tầm)

Nét đẹp của núi Phú Sĩ tựa như bức họa đồ của những họa sĩ tài ba nhất, đến Nhật Bản nhất định không được bỏ lỡ địa điểm này, bởi ở núi Phú Sĩ có rất nhiều những khách sạn sang trọng với dịch vụ tốt nhất cùng những trò chơi thật sự thú vị sẽ xóa tan những muộn phiền trong bạn.

Tháp Tokyo

Nếu Pháp có tháp Eiffel, Ý có tháp nghiêng Pisa, Malaysia có tháp đôi Petronas thì Nhật Bản có tháp Tokyo Tower cũng chẳng kém cạnh về độ nổi tiếng cũng như nét đẹp độc đáo so với bạn bè bốn phương. 

Tháp Tokyo

Tháp Tokyo (ảnh sưu tầm)

Tháp Tokyo là biểu tượng tái sinh của Nhật Bản sau chiến tranh, đây cũng là nơi hiếm hoi lý tưởng cho việc ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tokyo lộng lẫy. Ánh sáng muôn màu của những ánh đèn sẽ thay thế cho ánh mặt trời vào ban đêm, bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước bức tranh không thể đẹp mắt hơn của thành phố.

Cố đô Kyoto

Đây là một cụm những ngôi chùa phật giáo với nét kiến trúc vô cùng độc đáo và riêng biệt với cảnh quan 4 mùa đều đẹp đến mức khó tả. Có 14 ngôi chùa trong cụm cố đô Kyoto, nổi tiếng nhất phải kể đến là chùa Kiyomizu, chùa Kinkaku-ji hay chùa Kozanji.

Cố đô Kyoto

Cố đô Kyoto (ảnh sưu tầm)

Cố đô Kyoto dường như là điểm đến trong tất cả những chuyến du lịch Nhật Bản bởi nét văn hóa tôn giáo rất đỗi tự hào của người dân nơi đây cùng với cảnh quan chỉ có thể tìm thấy ở xứ sở hoa anh đào.

Xem ngay >>> Chiêm Ngưỡng Khung Cảnh Mùa Thu Thay Lá Tại Nhật Bản 

Đền Itsukushima 

Một trong những hình ảnh quen thuộc và cực kỳ nổi tiếng khi nhắc đến Nhật Bản đó chính là những ngôi đền với cánh cổng Torii phản chiếu bởi hồ nước bao quanh. Đền Itsukushima có ý nghĩa về tâm linh và nghệ thuật rất lớn đối với người dân Nhật Bản bởi những truyền thuyết về văn hóa lịch sử đất nước xinh đẹp này.

Đền Itsukushima 

Đền Itsukushima (ảnh sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản mà không chụp hình với cánh cổng Torii màu đỏ là thiếu sót vô cùng đáng tiếc đấy, hãy đến đây để tham quan, tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng này và cùng cầu nguyện để mong những điều may mắn đến với chúng ta nhé!

Làng Shirakawa-Go

Đến làng Shirakawa-Go hãy thật tỉnh táo nếu không bạn sẽ nghĩ rằng mình lạc vào thế giới cổ tích dường như chỉ thấy trên màn ảnh, ngôi làng bình yên là món quà mà Nhật Bản tặng cho những du khách đến với đất nước này, không gian yên tĩnh, bầu không khí trong lành và nét sống giản dị sẽ làm ngây ngất với cảnh quan vô cùng thơ mộng.

Làng Shirakawa-Go

Làng Shirakawa-Go (ảnh sưu tầm)

Làng Shirakawa-Go còn được gọi là “làng cầu nguyện” bởi hơn 100 ngôi nhà trong làng được xây dựng theo lối thiết kế Gassho-Zukuri dịch ra có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”. Ngôi làng đã có vài trăm năm tuổi đời đi cùng những nét văn hóa vô cùng thú vị, đến làng để trải nghiệm tinh hoa của người dân nơi đây nhé. 

Không chỉ có vậy, Nhật Bản còn vô vàn những điểm đến nổi tiếng khác, hãy tham khảo một vài địa điểm dưới đây:

  • Lâu đài Himeji

  • Hiroshima- Genbaku Dome

  • Quần thể Horyuji

  • Đền chùa Nikko

  • Thành cổ Nara

Làm gì khi đến Nhật Bản?

Đến Nhật Bản bạn sẽ không thể ngồi yên hay cảm thấy buồn chán bởi ở đây có vô vàn những điều thú vị có thể bạn sẽ không đủ thời gian khám phá hết, nên hay tối ưu hóa thời gian để có thể trải nghiệm nhiều nhất khi đến với Nhật Bản nhé!

Ngắm cảnh Nhật Bản

Hãy chuẩn bị dung lượng bộ nhớ thật nhiều để có thể lưu lại hết những khoảnh khắc đáng nhớ cùng những cảnh quan có một không hai tại xứ sở hoa anh đào. Nhật Bản chưa bao giờ làm du khách thất vọng bởi quang cảnh tuyệt đẹp mà nó mang lại. 

Ngắm cảnh Nhật Bản

Ngắm cảnh Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Tha hồ sống ảo khi đến Nhật Bản với vô vàn những cảnh đẹp hay những địa điểm check-in nổi tiếng không thể không lưu ảnh, ngay cả những con hẻm nhỏ hay kênh nước cũng là điểm nhấn không thể bỏ lỡ.

Trải nghiệm đi tàu cao tốc

Đi tàu cao tốc tại Nhật Bản sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị, đa số những chuyến tàu cao tốc chạy với tốc độ 200km/h nhưng vẫn rất êm và thoải mái, bạn có thể mua đồ ăn lên tàu để thưởng thức khi tàu di chuyển nhưng nhớ giữ gìn vệ sinh thật sạch nếu không muốn gây ấn tượng xấu nha.

Trải nghiệm đi tàu cao tốc

Trải nghiệm đi tàu cao tốc (ảnh sưu tầm)

Một điều hết sức cần lưu ý, đó chính là tránh đi tàu cao tốc vào những giờ cao điểm, bởi lượng người đổ về sẽ không còn chỗ trống trên khoang tàu, khi xem những hình ảnh hay video về tàu điện giờ cao điểm chắc chắn sẽ khiến bạn lắc đầu ngao ngán. 

Đặt ngay tour hot giá rẻ >>> Nhật Bản: Tokyo | Yamanashi | Fuji

Mặc thử Kimono 

Giống như Áo dài Việt Nam, Kimono chính là trang phục truyền thống của Nhật Bản, hãy thử khoác lên mình tấm vải với những họa tiết vô cùng bắt mắt để lưu lại những tấm ảnh đáng yêu là điều không thể bỏ qua phải không nào!

Mặc thử Kimono 

Mặc thử Kimono (ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm mua đồ tại Nhật Bản

Đến Nhật Bản thì có vô số món đồ độc quyền mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở đây, ví dụ như những món đồ về anime hay manga tại thánh địa Akihabara, mua rượu tại nhà máy Sake, những món đồ trang trí truyền thống cũng dễ dàng tìm thấy tại địa phương.

Trải nghiệm mua đồ tại Nhật Bản

Trải nghiệm mua đồ tại Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Ngắm pháo hoa 

Trình diễn pháo hoa tại Nhật Bản vào những sự kiện phải nói là đẹp hàng đầu thế giới, được đầu tư kỹ lưỡng từ quy mô đến chất lượng đã tạo nên màn trình diễn pháo hoa không thể tuyệt vời hơn, nhất định không được bỏ lỡ nếu có dịp xem pháo hoa nhé!

Ngắm pháo hoa 

Ngắm pháo hoa (ảnh sưu tầm)

Tham gia những lễ hội

Nét văn hóa Nhật Bản càng được thể hiện chi tiết hơn thông qua những lễ hội thường niên tổ chức trên mọi miền đất nước, tham gia vào những lễ hội đặc sắc và hòa mình vào văn hóa nơi đây để hiểu hơn về đất nước xinh đẹp này. 

Tham gia những lễ hội

Tham gia những lễ hội (ảnh sưu tầm)

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản thực sự rất đa dạng, hãy cùng tìm hiểu và thưởng thức những đặc sản của từng địa phương, từ bánh kẹo cho đến món ăn nhanh hay bữa ăn chính đều có những đặc sản cực kỳ hấp dẫn rất đáng để thưởng thức khi đến nơi đây. 

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Trên đây chỉ là phần nhỏ nền văn hóa Nhật Bản mà Đất Việt Tour giới thiệu đến bạn, còn rất nhiều những điều thú vị đang chờ bạn khám phá qua những chuyến du lịch tự túc hoặc đặt ngay những tour qua đường liên kết và liên hệ 1800 6700 để biết thêm chi tiết

Đất Việt Tour

Gợi ý tour du lịch >>> Nhật Bản | Nagoya | Kyoto | Mie | Yamanashi | Tokyo

Bình luận bài viết này
Tìm đường