Du lịch Nhật Bản: Khám phá mùa thu ở chùa cổ Asakusa Kanon

27/01/2018 2 2897

Là một trong những ngôi chùa cổ kính và rộng lớn nhất xứ sở hoa anh đào, Asakusa Kannon là nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử và truyền thống phật giáo thu hút khá đông khách du lịch Nhật Bản đến cầu an và thưởng ngoạn.

Người dân địa phương quen gọi Asakusa là đền Sensoji linh thiêng và trầm mặc. Đặc biệt vào mùa xuân và mùa thu, nơi đây tập trung rất đông du khách đến cầu nguyện vào đêm giao đêm thừa, tết trung thu hay các dịp lễ, tết cổ truyền.

Truyền thuyết về Chùa cổ Asakusa Kannon

Tương truyền, ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ thứ VII, khoảng năm 628. Ban đầu chùa chỉ là ngôi miếu nhỏ thờ tượng phật Quan Âm được hai anh em nhà Hinokuma vớt lên từ dưới sông. Qua thời gian, chùa được người dân địa phương đóng góp và xây dựng ngày một lớn mạnh.

Hai cổng chính của chùa được nối với nhau bằng con đường mua sắm sầm uất mang tên Nakamise. Để chiêm ngưỡng những nét đẹp cổ kính của chùa, khách du lịch Nhật Bản nên bắt đầu hành trình từ cổng Sấm, nơi có treo chiếc đèn lồng màu đỏ nặng 670kg.

Truyền thuyết về Chùa cổ Asakusa Kannon

Từ đây, bạn có thể vừa đi sâu vào bên trong, vừa tham quan những cửa hàng lưu niệm, quầy thức ăn truyền thống với những món ngon khó cưỡng. Hãy dừng lại đôi chút và chụp ảnh với nền gạch mát lạnh, những cột nhà sơn đỏ đậm chất Nhật Bản. Với hơn 90 gian hàng nằm dọc 2 bên đường, bạn có thể tìm mua một chiếc quạt giấy, yukata hay các loại bánh quen thuộc để làm quà cho người thân và gia đình sau chuyến du lịch Nhật Bản đầy thú vị.

Sau khi thoả sức tham quan và mua sắm, bạn sẽ bước qua cổng thứ 2 Hozomon để đến được chùa Asakusa. Hozomon gây ấn tượng với du khách bởi hình ảnh đôi dép bằng rơm khổng lồ được treo ở một bên cổng. Bước vào trong sân là khu lăng mộ Kasakura ở bên phải và bên trái là ngôi chùa năm tầng và điện Dempoin.

Chính điện là nơi trang nghiêm và chỉ mở cửa vào ngày 13 tháng 12 hàng năm. Khách du lịch Nhật Bản đến đây chỉ được thắp hương và hành lễ ở bên ngoài, nơi có tượng phật Quan Âm.

Truyền thuyết về Chùa cổ Asakusa Kannon

Những lễ hội hấp dẫn ở Asakussa Kannon

Chùa Asakussa Kannon là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện trọng đại trong năm. Đặc biệt là lễ hội Sanja, lễ tưởng nhớ 3 người đã có công sáng lập nên ngôi chùa cổ kính này. Mỗi năm, cứ vào cuối tuần thứ 3 của tháng 5 là dòng người từ khắp mọi nơi đổ xô về đây dâng hương, tưởng nhớ người xưa và cầu phúc lành cho cả năm may mắn.

Song song với phần lễ, là phần hội nhộn nhịp và sôi động. Khách du lịch sẽ được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc truyền thống diễn ra trong suốt 3 ngày lễ.

Nếu đến du lịch Nhật Bản vào tháng 8, bạn có thể chiêm ngưỡng mùa thu ảo diệu với sắc vàng ngân hạnh và rừng phong đỏ thắm. Dịp này, lễ hội đường phố Asakusa Samba Carnival hoành tráng với rất nhiều hoạt động thú vị hứa hẹn mang đến cho bạn những ngày vui chơi và du lịch Nhật Bản vô cùng tuyệt vời. Nếu đến thăm chùa Asakussa Kannon vào tháng 11, thì lễ hội Hagoita - ichi là một trong những chương trình hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.

Bên cạnh các lễ hội diễn ra trong năm, khách du lịch Nhật Bản đến viếng chùa sẽ cảm nhận được sự bình yên trong không gian linh thiêng và trầm mặc. Vào ban đêm, nơi đây càng lung linh và xinh đẹp hơn bởi ánh đèn sáng rực toả ra từ những chiếc đèn lồng được treo khắp nơi trong đền.

Những du khách muốn thử vận may và xem quẻ bói tương lai thì có thể bỏ 100 yên vào hòm, sau đó xốc ống thẻ để nhận đũa thẻ vận hạn. Bạn được tự mình lấy thẻ có nội dung trùng khớp với số thẻ tại các ngăn tủ. Nếu gặp phải quẻ thẻ không may mắn, bạn có thể treo chúng lên dây để giải hạn.

Những lễ hội hấp dẫn ở Asakussa Kannon

Chùa Asakussa Kanon là một trong những địa điểm lý tưởng dành cho bạn trong tour du lịch Nhật Bản mùa thu. Liên hệ 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay để nhận được ưu đãi giảm giá 500.000 đồng và cơ hội nhận nhiều quà tặng hấp dẫn từ chương trình khuyến mãi cực hoành tráng.

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Tham khảo: Những món ăn truyền thống của Nhật Bản

Bình luận bài viết này
Tìm đường