Du lịch Nhật Bản - thiên đường lễ hội vào mùa đông băng giá

30/01/2018 4 1665

Một buổi sớm mai, mở mắt ở Nhật Bản, đắm chìm trong không gian bao la của tuyết trắng. Trên nền tuyết thơ mộng ấy, những mái nhà, hàng cây bỗng lạ lẫm và nổi bật hơn trong mắt của du khách yêu thích vẻ đẹp mùa đông đầy quyến rũ.

Không phải nơi nào ở Nhật Bản cũng phủ đầy tuyết trắng khi vào đông. Một số khu vực Phía Bắc, Tây Nhật Bản như đảo Hokkaido, tỉnh Aomori, Fukushima, Akita, Yamagata, … và phía Đông Nhật Bản như tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui… là nơi có tuyết rơi mùa đông đẹp nhất.

Những địa điểm này là trung tâm vui chơi giải trí ngày đông của người bản xứ cũng như khách du lịch Nhật Bản từ xưa đến nay. Bên cạnh trò chơi trượt tuyết đầy thú vị, du khách còn được dịp mãn nhãn với các tạo hình người tuyết khổng lồ, ngôi làng băng giá, rạp hát, nhà thờ và khu trượt băng vô cùng ngộ nghĩnh.

1.Nagatoro, Saitama nhuộm đỏ màu lá phong

Từ giữa đến cuối tháng 11, khu vực sông Arakawa ở Nagatoro, Saitama nhuộm đầy lá phong đỏ. Những hàng phong xung quanh bờ sông vào cuối thu như bung tỏa những mảng đỏ cuối cùng, chuẩn bị đón một mùa lá mới. Cũng vào thời điểm này, du khách có thể chiêm ngưỡng những mảng màu tương phản từ con đường bằng đá trải dài 500m, bức tường màu đỏ phía đối diện, bầu trời xanh thẳm và vùng lá bay khi đi bè trên sông.

2.Ngắm tuyết rơi ở công viên Kenrokuen

Là một trong những công viên lớn và nổi tiếng tại Nhật Bản, công viên Kenrokuen được xây dựng từ thời Edo. Nơi này có thể mang lại cho du khách cảm nhận về 4 mùa rõ rệt nhất. Mùa xuân rực rỡ hoa anh đào, mùa hè rợp bóng mát của những hàng cổ thụ, mùa thu lặng yên bên con đường đầy lá đỏ và mùa đông ngập tràn tuyết trắng. Nếu muốn nhìn ngắm thời khắc giao mùa với vẻ đẹp thuần khiết của lá đỏ thì giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

3.Trượt tuyết ở Hokkaido

Có rất nhiều bạn say đắm với sắc phớt hồng đằm thắm của hoa anh đào mùa xuân và ngây ngất với lá đỏ của mùa thu, nhưng cũng không ít bạn bị cuốn hút bởi cảm giác lạnh se sắc của mùa đông và những khung cảnh hiếm có.

Tại nơi này, vào đầu tháng 12, hàng ngàn du khách từ khắp nơi đổ về đây tham dự lễ hội tuyết, dưới thời tiết lạnh giá, nhiệt độ thường khoảng từ -5 độ C đến -30 độ C. Tuy vậy, cái lạnh của mùa đông càng thu hút du khách trải nghiệm dịch vụ giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh, những động băng mà chỉ tồn tại vài tháng trong năm.

4.Ngôi làng băng đá Shikaribetsu

Một địa điểm khách du lịch Nhật Bản không thể bỏ qua đó chính là ngôi làng băng đá ở vùng hồ Shikaribetsu, phía Bắc Nhật Bản. Thiên đường lý tưởng này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm lạnh buốt tim gan nhưng vô cùng đáng nhớ.

Tất cả mọi thứ trong ngôi làng đều được làm bằng băng tuyết. Bạn sẽ trở thành một cư dân của Bắc Cực khi sinh sống và làm việc trong một thế giới băng khổng lồ. Nơi ăn ở, ngủ nghỉ và các vật dụng đều có sự hiện diện của băng đá. Một giấc ngủ trên chiếc giường băng chắc chắn sẽ giúp bạn cảm nhận rõ hơn về cuộc sống không mấy dễ dàng của những người du mục ở cực Bắc địa cầu

Tuyệt vời hơn, hãy tận hưởng một bữa tiệc trong động băng với hương cooktail thơm nồng được đựng trong chiếc cốc lạnh tê răng. Ngôi làng này nằm trong khu nghỉ dưỡng Alpha ở Tomamu, Hokkaido, mở cửa vào cuối tháng 12 cho đến hết tháng 4 hằng năm. Nếu bạn muốn sang Nhật du lịch tết 2017 thì hãy ghé thăm địa điểm độc đáo này nhé!

5.Tắm suối nước nóng Onsen vào mùa đông

Những ngày băng giá với làn da thô ráp, bạn mong muốn tìm một nơi mang lại cảm giác ấm áp và giải phóng cơ thể khỏi những bộ quần áo cứng nhắc. Hãy đến với suối nước nóng onsen, trải nghiệm thư giãn cơ thể và loại thải độc tố truyền thống của người Nhật Bản.

Ở Nhật có hơn 3.000 suối nước nóng tự nhiên được hình thành từ băng tuyết tan trên đỉnh núi lửa chảy xuống tạo thành các suối nước nổi tiếng. Hầu hết các suối nước này đều nằm ở vùng nông thôn nên hoàn toàn trong lành, yên tĩnh, rất thích hợp để thư giãn và tịnh tâm.

6.Tưng bừng mùa lễ hội

Tháng 12 này, ở Nhật Bản diễn ra rất nhiều lễ hội dàn trải khắp các địa phương. Bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào những lễ hội truyền thống, khám phá đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Nhật Bản.

Một số lễ hội sôi động và thu hút đông đảo du khách phải kể đến là lễ hội đêm Chichibu, lễ hội Ako Gishi Sai và lễ hội chiếu sáng Sendai hoành tráng.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản: Khám phá mùa thu ở chùa cổ Asakusa Kanon

Lễ hội đêm Chichibu (2-3/12)

Đến Chichibu, Saitama vào mùa đông, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội sôi động với đoàn diễu hành rước 6 chiếc đèn lồng, mỗi chiếc nặng 10 tấn qua các con phố. Cảm giác hạnh phúc ngập tràn trong tim với những ánh đèn lung linh và pháo hoa đì đùng rực rỡ sắc màu ngày cuối năm.

Lễ hội Ako Gishi Sai (14/12)

Để tưởng nhớ các võ sĩ Samurai và truyền thống võ sĩ đạo của Nhật Bản, người dân vùng Ako, Hyogo tổ chức lễ hội Ako Gishi Sai hằng nằm với lễ diễu hành của những chiến binh Samurai, “Hime” (Công chúa), và “Daimyo” (Chúa).

Lễ hội Chiếu sáng Sendai (12/12 – 31/12)

Đây là một trong những lễ hội hoành tráng nhất Nhật Bản được tổ chức vào cuối tháng 12 tại đường Jozenji, Aoba, thành phố Sendai, Miyagi.

Bên cạnh Sendai, ở đất nước Hoa anh đào còn cực kỳ ấn tượng với các lễ hội ánh sáng độc đáo khác ở vườn bách thảo Nabana no Sato, đảo Nagashima, Kuwana. Tại đây, du khách sẽ cùng người dân trang trí đèn mùa đông, đón giáng sinh và chào năm mới.

Vào mùa lễ hội, vườn bách thảo trở nên thơ mộng bởi sự bung nở kỳ diệu của hàng trăm giống hoa dưới ánh đèn led lung linh sắc màu.

Ngoài ra, du khách đừng quên ghé thăm và trải nghiệm các lễ hội đặc trưng, mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản như lễ hội On-matsuri của Đền Kasuga, lễ hội Okera Mairi ở Tokyo, lễ hội Hagoita-ichi, lễ hội điêu khắc băng tuyết ở Sapporo…

Mùa đông ở xứ sở hoa anh đào thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Do đó, du khách có thể thong thả lựa chọn cho mình những tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn nhất từ các công ty lữ hành uy tín. Đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm tuyết rơi và trò trượt tuyết đầy cảm xúc trong chuyến du lịch mùa đông sắp tới nhé!

Đặt ngay tour du lịch mùa đông Nhật Bản hoàn toàn mới lạ từ công ty Đất Việt Tour. Bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá xứ sở Phù Tang tuyệt diệu nhất. Gọi ngay 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Bình luận bài viết này
Tìm đường