Du lịch Nhật Bản - Thưởng ngoạn cảnh sắc của Chùa Kiyomizu Dera ở Kyoto

22/06/2022 0 760

Chùa Kiyomizu Dera là một trong những địa danh tiêu biểu mà khách du lịch Nhật Bản luôn ghé thăm mỗi khi đến thăm vùng đất Kyoto. Bạn đã biết gì về ngôi chùa lừng danh cùng cảnh quang thiên nhiên tuyệt đỉnh nơi đây chưa? Hãy cùng Đất Việt Tour thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đỉnh tại ngôi chùa này ngay bây giờ!

chua-kiyomizu-dera-nhat-banThưởng ngoạn cảnh sắc của Chùa Kiyomizu Dera ở Kyoto (Ảnh: Sưu tầm)

Đôi nét về ngôi chùa biểu tượng của Kyoto - Kiyomizu Dera

Mang trên mình lớp áo lịch sử hơn 1200 năm tuổi, ngôi chùa Kiyomizu Dera có kiến trúc cổ xưa quý hiếm bởi được xây dựng trước khi thủ phủ Kyoto được thành lập. Tu viện nằm chính giữa khuôn viên rộng lớn của chùa đã bị thiêu cháy thời bấy giờ và được tái xây dựng như ban đầu vào thời đại Edo. 

Nơi đây được xây cất vào năm 778 - năm thứ 9 thời Pháp Khởi bởi một tu sĩ. Tu sĩ này đã mơ thấy một giọng nói “Hãy đi về phía Bắc để tìm nguồn nước thiêng” - dòng nước tinh khiết của thác Otowa. Tại nơi này ông đã gặp được thánh nhân trên núi khai sáng. Người này đã nói với vị tu sĩ “Hãy lập tượng Phật Quan Âm nghìn tay để bảo vệ vùng đất này” và đây chính là bắt nguồn cho ngôi chùa này.

chua-kiyomizu-dera-o-nhat-banNgôi chùa 1.200 năm tuổi ở Nhật Bản - Kiyomizu Dera (Ảnh: Sưu tầm)

Vào năm 799, tu sĩ Sakanoue no Tamuramaro đã xây chùa để bảo vệ cho tượng Quan Âm 11 mặt và đặt tên chùa là “Kiyomizu Dera” - Chùa Thanh Thuỷ. Sau khi chùa bị thiêu huỷ bởi nhiều trận hỏa hoạn thì vào năm 1633, chùa đã được xây dựng lại và được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới. 

Chùa Kiyomizu Dera tọa lạc trên đỉnh của một ngọn núi nhỏ ở phía Đông Kyoto - điểm đến mang đến cho bạn góc nhìn toàn thành phố. Cùng đó là kiến trúc vô cùng độc đáo qua việc hoàn toàn không sử dụng đinh đóng cột mà thay vào đó là kỹ thuật khắc gắn gỗ phức tạp nhưng bên ngoài trông rất tự nhiên. Ngoài ra, điểm đến này còn từng được sử dụng để biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống và được rất nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến khi đi du lịch Nhật Bản.

Con đường chinh phục Chùa Kiyomizu Dera

Mặc dù lối lên khá dốc nhưng đây chính là chuyến hành trình then chốt khi muốn trải nghiệm chùa Kiyomizu Dera. Hai con đường dẫn đến chùa có tên là Ninenzaka và Sannenzaka. Hai con đường này đều từ điểm xuất phát là Gion, rất chật hẹp và hầu như chỉ dành riêng cho người đi bộ.

con-duong-Ninenzaka-SannenzakaCon đường chinh phục Chùa Kiyomizu Dera với nhiều cửa hàng (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm nổi bật khi đi dọc con đường này chính là những cửa hàng, trong đó chuyên bán quà lưu niệm hoặc đồ ăn vặt cho suốt chuyến đi. Có một số cửa hàng bán đồ gốm và yuba - món ăn được làm từ đậu nành. Ngoài ra, những cửa hàng khác có các mặt hàng đặc trưng của Nhật Bản: phụ kiện tóc bằng gỗ dùng khi mặc trang phục truyền thống - kimono hay pháo hoa truyền thống. 

Ngắm nhìn quang cảnh Kyoto nhìn từ Chùa Kiyomizu Dera

Để có thể ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh của Kyoto từ Chùa Kiyomizu Dera, bạn hãy ghé đến khu chính viện của ngôi chùa này. Nơi đây được xây dựng từ 410 miếng gỗ lát với tổng diện tích là 190m2 và chiều cao là 13m và đặc biệt không dùng đến đinh. 

quang-canh-tu-chua-kiyomizu-dera-nhat-banQuang cảnh khi nhìn từ Chùa Kiyomizu Dera (Ảnh: Sưu tầm)

Khu chính việc được xây dựng theo phong cách cổ truyền của Nhật Bản - “gakezukuri” - tọa lạc trên vách núi Kiyomizu Yama và trụ vững bằng 18 cây Zelkova. Từ nơi này, toàn bộ cảnh sắc của thành phố Kyoto sẽ hiện ra trước mắt bạn, từ phong cảnh núi non, cây cối hùng vĩ cho đến những tòa nhà chen chúc nhau. Nơi này được rất nhiều du khách yêu thích và check-in với background là thành phố Kyoto ngay phía sau lưng. 

>>> Gợi ý: Độc đáo ngôi chùa vàng Kinkakuji qua bốn mùa ở Nhật Bản

Đền Jishu

Nằm ngay phía sau khu chính điện là Đền Jishu. Nơi đây luôn tấp nập khách du lịch Nhật ghé đến bởi nổi tiếng như một nơi để cầu tình duyên. Phía trước ngôi đền có hai hòn đá lớn đặt dưới đất - mang một quan niệm về tình yêu con người. Người dân ở đây tin rằng, nếu bạn có thể nhắm mắt và bước thẳng từ hòn đá này sang hòn đá phía bên kia, bạn sẽ được ban cho một tình yêu đích thực. 

den-jishu-chua-kiyomizu-dera-nhat-banĐền Jishu - Ngôi đền cầu duyên của Chùa Kiyomizu Dera Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Điện Okunoin

Từ ngôi đền Jishu, đi lên cao hơn nữa là đến chùa Okunoin - một điện thờ khác trong quần thể chùa Kiyomizu Dera. Phần hiên của ngôi điện này chật hẹp hơn nhiều so với điện thờ chính. Từ đây, bạn có thể chụp được một bức ảnh tuyệt đỉnh bởi phong cảnh hữu tình của hàng hiên chính hòa mình cùng thành phố Kyoto phía sau. 

Thác Otowa

Nguồn nước thiêng xuất hiện trong giấc chiêm bao của vị tu sĩ - dòng nước tinh khiết của thác Otowa chính là điểm “mấu chốt” của chùa Kiyomizu Dera. Thác nước này chảy qua một hang động nhân tạo nhỏ và rẽ thành ba dòng. Khách du lịch đến đây đều dùng những chiếc muôi cán dài đặc biệt để uống nước từ một trong các dòng nước đó. 

Được lưu truyền rằng, người uống nước từ các dòng nước này sẽ được truyền cho một tố chất đặc biệt. Nhìn từ phía đối diện, dòng nước bên phải được mệnh danh là ban sức khoẻ và tuổi thọ cho người uống, dòng ở giữa ban tình duyên và dòng bên trái ban đường công danh, sự nghiệp thuận lợi thăng tiến. 

thac-nuoc-otowa-chua-kiyomizu-dera-nhat-banThác nước Otowa của Chùa Kiyomizu ở Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý rằng bạn chỉ được lựa chọn một dòng để ý nên hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn nhé! Ngoài ra, chiếc muôi khi uống được mọi người dùng chung, nên hãy nhớ đổ nước vào tay rồi uống thay vì uống trực tiếp từ muôi. Sau đó đưa muôi trở lại máy tiệt trùng UV để giữ sạch sẽ cho du khách tiếp theo. 

Kiyomizu Dera - Ngôi chùa cho cả 4 mùa

Chùa Kiyomizu Dera không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vị trí đắc địa, phong cảnh bao trọn thành phố mà còn cả những cảnh sắc độc đáo, thay đổi nhiều lớp áo theo mùa. Điểm đặc trưng này khiến cho bất kỳ ai khi du lịch đến Nhật Bản đều muốn ghé thăm nơi này để thưởng ngoạn khung cảnh này. 

chua-kiyomizu-dera-nhat-ban-mua-thuChùa Kiyomizu Dera Nhật Bản vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa xuân, các sườn đồi phủ đầy hoa anh đào đẹp như một bức tranh với khung cảnh đẹp nên thơ. Lớp áo xanh tươi sẽ được khoác lên khi hè đến và trái ngược lại là cây cối trơ trụi khi mùa đông ghé về. Lúc thu về, những tán lá rực rỡ sắc màu đỏ cam sẽ bao phủ ngôi chùa. Không ngoa khi nói rằng ngôi chùa này chính là điểm đến “bất chấp” mọi mùa, luôn đón chào khách du lịch Nhật Bản ghé thăm khi đến thành phố Kyoto. 

>>> Gợi ý: Du lịch Nhật Bản: Khám phá mùa thu ở chùa cổ Asakusa Kanon

 

Đất Việt Tour đã chia sẻ tất tần tật từ A - Z thông tin cũng như địa điểm check-in tuyệt đẹp cho bạn khi ghé thăm Chùa Kiyomizu Dera. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến thưởng ngoạn này chưa nào? Hãy liên hệ ngay với Công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc gọi đến tổng đài 1800 6700 để chọn ngay cho mình tour du lịch Nhật Bản tuyệt vời nhất!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Tour du lịch: Nhật Bản | Nagoya | Kyoto | Mie | Yamanashi | Tokyo

Bình luận bài viết này
Tìm đường