Du lịch Penang Malaysia: tham quan khu phố cổ George Town

23/08/2023 0 700

Du lịch Malaysia đang phát triển rất mạnh mẽ nhờ vào sự đa dạng về văn hoá và đầy đủ tiện nghi hiện đại mà nhiều du khách Đông Nam Á chọn đến đây để tham quan. Ngoài sự hiện đại thì Malaysia vẫn sự được nét truyền thống và hoang sơ của thiên nhiên để mang đến cho du khách những chuyến phiêu lưu đầy thú vị. Điển hình là khu phố cổ George Town, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá khu phố cổ này nhé.

Đôi nét về phố cổ George Town

George Town - một pháo đài của Penang được thành lập năm 1786 là cảng lớn nhất của đường biến Trung - Ấn, thu hút được nhiều thương nhân ở Ấn, Trung và Châu Âu. Nên nơi đây rất độc đáo vì văn hoá có nhiều sự giao thoa đa dạng trong cuộc sống.

George Town là khu phố cổ và là thành phố lớn nhất ở Penang, nằm ở miền tây Malaysia. Sở hữu được những nét văn hoá của vùng Penang nên khu phố cổ này được UNESCO công nhận là một di sản văn hoá của thế giới. 

George Town

George Town (Ảnh: Sưu tầm)

George Town sở hữu hơn 12 nghìn toà nhà cũ nằm trong khu vực Lebuh Aceh, du khách có thể đi bộ để khám phá các cửa hàng Trung Quốc, cầu cảng dân cư, nhà thờ, đền thờ, di tích của chính phủ thuộc địa Anh,... Du khách có thể mua quà lưu niệm hay những món đồ cổ nhỏ nhắn thì có thể đi dọc theo đường Lebuh Chulia.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu phố cổ George Town

Biệt thự Pinang Peranakan

Biệt thự Pinang Peranakan hay còn gọi là biệt thự xanh, nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật và là nơi trưng bày lối sống của các thương nhân người Hoa giàu có của thế kỉ XIX. 

Pinang Peranakan

Pinang Peranakan (Ảnh: Sưu tầm)

Biệt thự được trang trí màu xanh lá và cổng bằng gỗ được chạm khắc đẹp mắt. Sảnh đón khách của biệt thự rộng lớn có các rương, tráp sơn mài mang phong cách Châu Á, đồ nội thất phong cách Châu Âu cổ. Phòng ăn được bày trí nhiều bát gốm sứ Anh làm cho ngôi biệt thự càng thêm sang chảnh. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Penang Malaysia.

  • Địa chỉ: 29 Nhà Thờ, George Town, Penang, Malaysia

Street Art 

Là một con phố đầy nghệ thuật dành cho những ai yêu thích tranh vẽ đường phố. Dọc theo hai bên đường của con đường này các bức tường được tô vẽ vô cùng đẹp mắt. Các bức tranh vẽ về cuộc sống hằng ngày hoặc những con vật đáng yêu, … Bên cạnh các bức tranh còn có các dòng mô tả cho du khách hiểu thêm về ý nghĩa của các bức tranh. Đây là địa điểm vô cùng lý tưởng khi tham gia du lịch Penang.

Street Art

Street Art (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Lebuh Armeria, George Town, Penang, Malaysia

Chợ đêm Ferringhi

Để khám phá được cuộc sống hằng ngày của người dân Malaysia du khách nên ghé qua chợ đêm Ferringhi vừa náo nhiệt vừa đem đến cho du khách cảm giác thích thú. Ban đêm chợ Ferringhi với vô vàn màu sắc đến từ các gian hàng, bày bán rất nhiều mặt hàng như thức ăn, nước uống, vải, quà lưu niệm, …. 

Chợ đêm Ferringhi

Chợ đêm Ferringhi (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Jalan Batu Bukit 2, thị trấn Tanjung Tokong George, Pulau Pinang, Malaysia.

Đường phố Ấn Độ nhỏ

Đường phố Ấn Độ nhỏ hay còn được gọi là Tiểu Ấn nằm ở trung tâm của Penang. Địa điểm này thích hợp cho những ai yêu thích khám phá nền văn hoá mới mẻ. Đến đây du khách có thể thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị của Ấn Độ truyền thống như Salad ngọt (Basembur), Bánh mì lưới (Roti Jala), bánh pancake nhồi thịt, .. Đường phố Ấn Độ nhỏ là minh chứng cho sự tiếp nhận văn hoá của nhiều quốc gia của phố cổ George Town. Tham gia tour du lịch Malaysia để trải nghiệm những điều thú vị của phố cổ này.

Đường phố Ấn Độ nhỏ

Đường phố Ấn Độ nhỏ (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 45-63 Lebuh, George Town, Penang, Malaysia.

Trang trại trái cây nhiệt đới

Đây là trang trại có hơn 250 loại cây ăn quả khổng lồ và trên 370 loại cây ăn quả nhiệt đới. Trang trại này được xây dựng lên để bảo tồn các di sản xanh, rộng khoảng 25 mẫu và cao hơn mặt nước biển 244 mét. Du lịch Penang Malaysia để có thể thưởng thức trái cây nhiệt đới tươi ngon bạn nhé!

Trang trại trái cây nhiệt đới

Trang trại trái cây nhiệt đới (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Jalan Teluk Bahang, Penang, Malaysia.

Cầu tàu Penang

Là địa điểm du lịch Malaysia được nhiều du khách cho rằng không thể bỏ qua khi đến đây. Dọc theo cầu cảng có nhiều hàng quán được bày bán các món ăn địa phương và đến dây vào các ngày cuối tuần hoặc là những ngày lễ hội thì không khí của Penang rất nhộn nhịp và sôi động. Du khách nên ghé cầu tàu Penang vào lúc hoàng hôn để có nhiều bức ảnh đẹp cùng với bầu trời lãng mạn nhé!

Cầu tàu Penang

Cầu tàu Penang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Weld Pengkalan, George Town, Penang, Malaysia.

Acheen Street Mosque

Là một nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Malaysia xây dựng năm 1808 do một người thương nhân đến từ Acheh Ả Rập. Acheen Street Mosque được xây dựng theo kiến trúc của Trung Quốc và Ả Rập với một hình tháp bát giác độc đáo. Đến đây vào lúc hoàng hôn, hình ảnh nhà thờ hiện lên như một bức tranh sơn thuỷ đẹp mê hồn, cùng với tiếng chuông chùa vang lên tạo nên một khung cảnh yên bình đến lạ kỳ. Du lịch Penang để trải nghiệm xứ sở bình yên hạnh phúc này nhé! 

Acheen Street Mosque

Acheen Street Mosque (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Jalan Lebuh Acheh, George Town, Penang, Malaysia.

Xem thêm kinh nghiệm du lịch Penang: Tại đây!

Các món ăn nổi tiếng ở George Town

Đến Penang du khách hãy thử qua các món ăn dưới đây nhé! Hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng trong chuyến du lịch Penang Malaysia.

1. Hàu ốp lết

Hàu ốp lết được du khách biết đến ở Thái Lan là phiên bản chiên giòn với trứng còn ở Đài Loan thì có vị ngọt đặc trưng. Ở Malaysia thì hàu ốp lết được kết hợp cùng với khoai tây chiên. Giá trị dinh dưỡng của món ăn này mang đến cho du khách rất cao. 

Hàu ốp lết

Hàu ốp lết (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý quán ăn hàu ốp lết ở Penang

  • Yi Garden

Địa chỉ: Macalister Road, Penang, Malaysia.
Giờ mở cửa: 6:00 – 22:30

  • Lam Ah Coffee Shop

Địa chỉ: Carnarvon Street, Penang, Malaysia.
Giờ mở cửa: 11:00- 15:30

2. Chả giò hải sản

Món ăn này gần giống với món nem rán của Việt Nam, chả giò hải sản là món ăn truyền thống của người dân Malaysia được dùng vào mỗi dịp Tết. Loại chả này có vỏ ngoài vàng mỏng và giòn ruộm, nhân bên trong rất đa dạng như cà rốt, củ cải đường, đậu phụ rán, thịt lợn, hải sản, …  Hãy thử món ăn đặc sản này khi du lịch Malaysia bạn nhé!

Chả giò hải sản

Chả giò hải sản (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa điểm ăn chả giò hải sản

  • Gian hàng Dato Keramat 

Địa chỉ: Medan Selera Padang Brown, Pulau Pinang, Penang, Malaysia.

3. Lor Bar

Thịt heo xay ướp cùng với 5 loại gia vị khác nhau và trộn cùng với hải sản, rau. Sau đó được đem đi chiên giòn với đậu hũ và ăn cùng với sốt ớt sambal. Món này có vị cay cay, ngọt ngọt bên ngoài giòn bên trong mềm mại rất lôi cuốn. 

Lor Bar

Lor bar (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ ăn Lor Bar ở Penang

  • Kheng Pin Cafe

Địa chỉ: 80 Penang Road, Malaysia.

Giờ mở cửa: 7:00 - 15:00 (Thứ 2 hàng tuần nghỉ)

  • Hon Kei Food Corner

Địa chỉ: 45 Kampung Malarbar, Penang, Malaysia

Giờ mở cửa: 9:00 - 15:00; 17:00 - 24:00 (nghỉ thứ 5)

4. Bún Laksa

Bún Laksa là món ăn nên thử nhất khi đến du lịch Malaysia. Món Assam Laksa được nhiều du khách và cả người dân Malaysia rất yêu thích. Được làm từ những sợi bún tươi, nước dùng được nấu từ cá và me chua tạo một vị chua đặc trưng.

Bún Laksa

Bún Laksa (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa điểm ăn bún Laksa ở Penang

  • Pasar Air Itam Laksa

Địa chỉ: Jalan Pasar Road, 11500 Air Itam, Penang, Malaysia 

Giờ mở cửa: 11:30 - 20:00

  • Joo Hooi Cafe

Địa chỉ: 475, Jalan Penang , Malaysia

Giờ mở cửa: 10:30 - 17:30

>>>Tham khảo thêm Danh Sách Ẩm Thực Tại Malaysia Bạn Không Thể Bỏ Lỡ Dù Chỉ Một Lần

5. Hủ tiếu xào

Hủ tiếu xào ở Penang có nhiều loại hải sản như tôm, sò,...  và trứng rán mỏng xắt sợi nhỏ, giá, hành lá, ớt tạo nên một món ăn có hương vị đặc biệt. Hãy thử nếu đến du lịch Penang nhé!

Hủ tiếu xào

Hủ tiếu xào (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý một số địa điểm ăn hủ tiếu xào ở Penang

  • Kafe Heng Huat

Địa chỉ: 108, Lorong Selamat, Penang, Malaysia.

Giờ mở cửa: 11:30 - 18:00

  • Kedai Kopi Sin Guat Keong

Địa chỉ: Lebuh Kimberly, Penang, Malaysia

Giờ mở cửa: 6:00 - 12:30

6. Chè cendol

Thời tiết ở Penang thường nóng quanh năm, nên món chè cendol mát lạnh rất thích hợp cho khách du lịch làm mát thân nhiệt. Cendol được làm từ nhiều nguyên liệu như đá bào, bánh lọt lá dứa, đường thốt nốt, đậu đỏ, sầu riêng, … sau đó sẽ được thêm lên một vá nước cốt dừa tạo độ béo cho món chè. 

Chè cendol

Chè cendol (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa điểm ăn chè cendol ở Penang

  • Penang Road Famous Teochew Chendul

Địa chỉ: 27 & 29 Lebuh Keng Kwee, Penang, Malaysia.

Giờ mở cửa: 

Thứ 2 - Thứ 6: 10:30 - 19:00

Thứ 7 - Chủ Nhật: 10:00 - 19:30

  • Joo Hooi Cafe

Địa chỉ: 475, Jalan Penang , Malaysia

Giờ mở cửa: 10:30 - 17:30

7. Mì phúc kiến

Món này có nguồn gốc từ Phúc Kiến, nhưng ở Penang món ăn được biến tấu thành một món ăn có hương vị riêng. Nước dùng của món này được hầm từ xương heo và đầu tôm tạo vị ngọt thanh cho nước dùng. Hãy thử món này khi đến Malaysia du khách nhé chắc chắn sẽ cho bạn trải nghiệm hương vị tuyệt vời khó cưỡng.

Mì phúc kiến

Mì Phúc Kiến (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa điểm ăn mì Phúc Kiến ở Penang

  • Ah Soon Kor Har Mee

Địa chỉ: 168, Jalan Macalister, Penang, Malaysia

Giờ mở cửa: 6:30 - 14:00

  • One Corner Cafe

Địa chỉ: 2, Jalan Bawasah, Penang, Malaysia

Giờ mở cửa: 8:00 - 11:00

Trên đây là những điều thú vị ở phố cổ George Town, Penang. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho du khách trong chuyến du lịch Malaysia sắp tới. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn trong tour du lịch Malaysia nhé. Liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tư vấn miễn phí và chi tiết hơn.

Đất Việt Tour

Xem thêm các tour du lịch Malaysia hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường