Du lịch Phan Thiết mua đặc sản ngon khó cưỡng về làm quà

23/09/2022 0 681

Nếu bạn đang đi du lịch Phan Thiết nhưng chưa biết mua gì về làm quà, hãy tham khảo những đặc sản mà Đất Việt Tour gợi ý nhé. Phan Thiết có nhiều món ăn đặc sản ngon khó cưỡng, chắc chắn sẽ là những món quà hấp dẫn cho gia đình và những người thân yêu của bạn, cùng khám phá thôi nào.

Cá khô Phan Thiết

Cá khô là một trong những đặc sản ngon nức tiếng của Phan Thiết. Món ăn được chế biến từ những con cá tươi ngon, được chọn lựa và sơ chế kỹ càng. Sau đó đem phơi qua nắng để làm khô, luôn được trông nom kỹ càng để đảm bảo vệ sinh. Nhờ vậy mà cho ra thành phẩm món cá khô săn chắc, thơm ngon.

Cá khô Phan Thiết tẩm ướp gia vị đậm đà

Cá khô Phan Thiết tẩm ướp gia vị đậm đà (ảnh sưu tầm)

Ở Phan Thiết có nhiều loại cá khô với cách chế biến đa dạng như cá khô một nắng, cá khô tẩm gia vị đậm đà,... Đặc biệt, cá khô sau khi ra thành phẩm sẽ được hút chân không giúp khách hàng bảo quản được lâu hơn và hạn chế mùi khi di chuyển.

Mực rim me Phan Thiết

Mực rim me ở Phan Thiết luôn mang hương vị thơm ngon đặc trưng. Mực dùng làm món ăn này là mực ống tươi, sạch, sau đó sẽ sơ chế, nướng chín và cán đều. Tiếp tục được tẩm ướp với các loại gia vị tùy theo loại mực như mực rim me cay, mực rim me cháy tỏi,... Trải qua nhiều công đoạn chế biến cầu kỳ và tỉ mỉ đã cho ra món đặc sản Phan Thiết đúng chuẩn, ngon khó cưỡng.

Mực rim me sốt sa tế

Mực rim me sốt sa tế (ảnh sưu tầm)

Những con mực rim me được chiên vừa tới, rim với nước sốt đậm đà hương vị. Có thể dùng trực tiếp với cơm hoặc chế biến với các món khác như làm gỏi, ăn với cháo trắng, món nhậu,... Mực rim me sẽ là món quà rất thích hợp để mua về làm quà khi đi du lịch Phan Thiết dành cho những người thân yêu của bạn.

Bánh rế Phan Thiết

Bánh rế Phan Thiết giòn ngon

Bánh rế Phan Thiết giòn ngon (ảnh sưu tầm)

Bánh rế có nguồn gốc từ Phan Rang, sau đó dần phổ biến vào miền nam, và là một trong những món ăn đặc sản của Phan Thiết. Bánh được làm từ khoai mì hoặc khoai lang tươi, được tẩm ướp với gia vị, tạo nên hương vị đậm đà. Trải qua quá trình chế biến phức tạp, cho ra món ăn thơm ngon với vị ngọt, vị thơm của dừa. Món ăn này sẽ đưa bạn về tuổi thơ với những tiếng rao đi ngang qua từng con ngõ nhỏ. Chắc chắn sẽ là món quà du lịch Phan Thiết thơm ngon mà đầy ý nghĩa.

Đừng bỏ lỡ >>> Tour Phan Thiết | Mũi Né | Lâu Đài Rượu Vang 

Nước mắm Phan Thiết

Nhắc đến đặc sản Phan Thiết không thể thiếu nước mắm. Phan Thiết là một trong 5 nơi làm nước mắm nổi tiếng nhất cả nước. Nước mắm Phan Thiết được chiết xuất từ cá tươi ngon để cho ra những giọt nước mắt tinh khiết, thơm ngon, đậm vị.

Nước mắm cá cơm Phan Thiết

Nước mắm cá cơm Phan Thiết (ảnh sưu tầm)

Ở Phan Thiết có nhiều thương hiệu nước mắm có vị ngon riêng mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

  • Nước mắm Tĩn Phan Thiết

  • Nước mắm dì Mười Tiếp

  • Nước mắm Phan Thể

  • Nước mắm hiệu Con Cá Vàng

Chả cá Phan Thiết

Chả cá Phan Thiết dai ngon tự nhiên

Chả cá Phan Thiết dai ngon tự nhiên (ảnh sưu tầm)

Đây là đặc sản được nhiều người mua về làm quà khi đi du lịch Phan Thiết. Chả cá được làm từ nguyên liệu chính là những con cá biển tươi ngon, mang hương vị đặc trưng riêng. Chả cá dai và có vị ngọt tự nhiên, được dùng làm nhiều món ăn khác nhau. Có thể kể đến như bánh canh chả cá, bún chả cá,... Đây chắc chắn sẽ là món quà rất được yêu thích, phù hợp với tất cả mọi người.

Mua đặc sản Phan Thiết ở đâu?

Ở Phan Thiết bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các địa điểm bán các loại đặc sản để mang về làm quà. Dưới đây là một số địa điểm bán đặc sản với chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Chợ Phan Thiết

Chợ Phan Thiết (ảnh sưu tầm)

  • Chợ Phan Thiết

  • Chợ làng chài ở Mũi Né

  • Cửa hàng đặc sản số 66

  • Cửa hàng đặc sản Khánh Hường

Tour Phan Thiết giảm giá cực “sốc” >>> Phan Thiết | KDL Tà Kú | Bàu Sen | Lâu Đài Rượu Vang

Lưu ý khi mua đặc sản Phan Thiết về làm quà

Dưới đây là một số lưu ý khi mua đặc sản Phan Thiết về làm quà tặng.

  • Chọn mua đặc sản ở những địa chỉ uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

  • Tìm hiểu giá cả trước khi mua và biết cách mặc cả để mua được sản phẩm với giá phù hợp.

  • Nếu mua đặc sản tươi, bạn nên đóng gói vào thùng và bảo quản cẩn thận để giữ chúng tươi ngon không bị hư hỏng.

Trên đây là gợi ý của Đất Việt Tour về những món đặc sản ngon khó cưỡng mà bạn có thể cân nhắc khi mua về làm quà. Nếu bạn đang có ý định vi vu Phan Thiết, có thể xem các tour du lịch Phan Thiết tại Đất Việt Tour để có thêm thông tin nhé.

Đất Việt Tour

Khám phá ngay >>> Cung đường ven biển Bàu Trắng cực thú vị

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường