Du lịch Sapa Tết Nguyên Đán 2024 vui chơi những gì? 

28/10/2023 0 2202

Sapa từ lâu được biết đến là "thiên đường mặt đất" khi được thiên nhiên ưu ái ban tặng những tuyệt cảnh núi non hùng vĩ cùng nền văn hóa bản địa độc độc. Để chọn một địa điểm du lịch Tết 2024 thì Sapa là địa điểm lý tưởng dành cho bạn đấy. Vậy thì cùng Đất Việt Tour lên kế hoạch du lịch Sapa Tết Nguyên Đán này nhé. 

Thời tiết Sapa vào dịp Tết Nguyên Đán 2024 

Sapa được ví như là Đà Lạt của miền Bắc khi nhiệt độ nơi đây quanh năm đều được bao phủ bởi lớp sương mù mờ ảo và có không khí se lạnh. Cái lạnh của Sapa được thể hiện rõ nhất vào những dịp gần Tết, thường sẽ dao động từ 10 - 20 độ C. Ban ngày thì có nắng nhẹ, có chút se lạnh nhưng ban đêm thì sẽ lạnh hơn. 

Khung cảnh sương mù bao phủ tại Sapa

Khung cảnh sương mù bao phủ tại Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán đôi khi bạn may mắn sẽ được ngắm cảnh tuyết rơi. Một khung cảnh tuyệt vời mà bạn khó có thể bắt gặp ở đâu tại Việt Nam. Buổi sáng ở Sapa bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng khung cảnh sương mù bao phủ khắp cả một vùng tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, một trải nghiệm hết sức thú vị mà chỉ khi đến du lịch Sapa bạn mới cảm nhận hết được.

Cách di chuyển khi du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán 2024

Hiện tại, để di chuyển đến Sapa bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau rất nhanh chóng và tiện lợi. Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi bằng tàu hỏa, xe giường nằm, xe du lịch, ô tô hay phượt bằng xe máy. Nhưng để đảm bảo trong dịp Tết, tốt nhất bạn tạm gác kế hoạch di chuyển bằng xe máy nhé. 

Lựa phương tiện di chuyển khi du lịch Sapa Tết

Lựa phương tiện di chuyển khi du lịch Sapa Tết (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn ở khu vực miền Trung hoặc miền Nam, để đi tour du lịch Sapa Tết 2024 thì trước hết phải di chuyển đến Hà Nội và máy bay là phương tiện tốt nhất dành cho bạn. Sau khi đến sân bay Nội Bài, bạn sẽ tiếp tục di chuyển đến Sapa bằng các phương tiện như trên. 

Gợi ý các địa điểm vui chơi trong chuyến du lịch Sapa Tết Nguyên Đán 2024

Chinh phục Nóc nhà Đông Dương - Đỉnh Fansipan

Địa điểm du lịch Sapa Tết 2024 mà bạn không thể bỏ qua chính là nóc nhà Đông Dương - Fansipan. Với độ 3.143m bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Sapa. Một điều thú vị khi bạn đến với Fansipan dịp Tết là được chiêm ngưỡng biển mây hùng vĩ hoặc may mắn hơn bạn được ngắm tuyết rơi - Địa điểm duy nhất tại Việt Nam sở hữu cảnh quan tuyệt mỹ này. Để có được những cảnh đẹp này bạn hãy nhớ cập nhật thời tiết để chuẩn bị trang phục phù hợp cho "công cuộc" check-in này nhé. 

Cảnh sắc tuyệt đẹp tại nóc nhà Đông Dương - Fansipan

Cảnh sắc tuyệt đẹp tại nóc nhà Đông Dương - Fansipan (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm Bản Cát Cát

Được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất của núi rừng Tây Bắc, Bản Cát Cát sẽ cho bạn những ấn tượng mới lạ khi đặt chân đến đây vào dịp Tết 2024 với khung cảnh ngập tràn màu sắc dân tộc. Đến Bản Cát Cát bạn sẽ được hòa mình với đời sống của dân tộc Mông với những nét sinh hoạt văn hóa dân tộc độc đáo từ các trang phục sắc màu đến các món ăn đặc sản. Đừng quên thuê cho mình những bộ trang phục thổ cẩm dân tộc để check-in sống ỏ tại đây nhé. 

Check-in tại Bản Cát Cát

Check-in tại Bản Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)  

>>> Tour du lịch Sapa Tết 2024 chỉ từ 8,290,000đ: HCM | HÀ NỘI | LÀO CAI | SAPA | TRÀNG AN | BÁI ĐÍNH | HẠ LONG (5N4Đ)

Tham quan Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa - "thiên đường hạ giới", nơi mà bạn nhất định phải đến nhất định phải đến khi du lịch Sapa Tết 2024. Nơi đây như một tranh tuyệt mỹ khi được dệt bởi bàn tay tài hoa của thiên nhiên với khung cảnh núi non hùng vĩ và đầy thơ mộng. Trải nghiệm đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa và ngắm khung cảnh cả triền núi xanh thu vào tầm mắt sẽ làm bạn có những ấn tượng khó quên đấy. 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa bằng tàu hỏa

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa bằng tàu hỏa (Ảnh: Sưu tầm) 

Tham gia vào các lễ hội đặc sắc của các dân tộc 

Du lịch Sapa tết cũng là thời gian diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc của các đồng bào dân tộc nơi đây. Các lễ hội tràn ngập muôn nơi với tiếng khèn, tiếng sáo, tiếng vui đùa vang khắp cả núi rừng. Một số lễ hội điển hình mà bạn có thể tham gia như Hội Roóng Poọc của người Giáy (Tháng Giêng Âm Lịch); Lễ Tết nhảy của người Dao ở Tả Van (Mùng 1, Mùng 2 Tết Âm Lịch); Lễ hội xuống đồng của người Tày ở xã Bản Hồ (Mùng 8 Tết Âm Lịch),....

Tham gia vào các lễ hội mùa xuân của các dân tộc tại Sapa

Tham gia vào các lễ hội mùa xuân của các dân tộc tại Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Các lưu ý cần biết khi du lịch Sapa Tết Nguyên Đán 2024 

Để có một tour du lịch Sapa Tết 2024 được diễn ra suôn sẻ thì bạn hãy lưu ý một vài điều sau đây:

  • Các dịch vụ ngày Tết thường sẽ tăng cao, vì thế bạn hãy lên kế hoạch từ trước và đặt các dịch vụ sớm nhất có thể như: Khách sạn, vé máy bay hay đặt vé trước các điểm tham quan mà bạn dự định đi,... 

  • Vào dịp Tết Sapa sẽ rất lạnh vì thế bạn hãy chuẩn bị các trang phục để giữ ấm cơ thể

  • Về ăn uống: Sapa có rất nhiều các đặc sản để thưởng thức như: Thịt trâu gác bếp, Thịt lợn cắp nách, Cơm lam, Cá suối nướng,... Lưu ý bạn nên lựa chọn những nhà hàng, quán ăn sạch sẽ, uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

  • Nếu bạn mua sắm các đồ lưu niệm thì hãy hỏi giá trước khi mua nhé

Sapa mùa xuân ngập tràn trong sắc hoa, khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình vì thế Sapa là một lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch tết. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết lịch trình du lịch Sapa như thế nào, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn một lịch trình phù hợp nhất và nhận được giá ưu đãi nhất. 

Đất Việt Tour

Xem thêm các bài viết liên quan:

Bình luận bài viết này
Tìm đường