Du lịch Tà Xùa ngắm mùa hoa đào nở khi nào?

18/10/2024 0 8

Tà Xùa là một trong những điểm đến hấp dẫn khi chọn du lịch Tây Bắc. Được ví như "thiên đường hạ giới" luôn chìm trong bức màn sương huyền ảo suốt cả năm. Đặc biệt nơi này còn gây ấn tượng với vẻ đẹp của mùa hoa đào nở, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Vậy mùa hoa đào ở Tà Xùa nở vào thời điểm nào? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá để không bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này!

Đôi nét về Tà Xùa - thiên đường hạ giới Tây Bắc

Tà Xùa, hay "thiên đường mây miền Bắc," nổi bật với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Là xã nghèo thuộc huyện Bắc Yên, Sơn La, Tà Xùa nằm giữa hai huyện Bắc Yên và Trạm Tấu, chủ yếu là nơi sinh sống của người Mông. Trước đây ít người biết đến do giao thông khó khăn, nhưng hiện tại, con đường mới đã mở ra cơ hội khám phá cho du khách.

Tà Xùa - điểm đến với thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng

Tà Xùa - điểm đến với thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Là một trong ba đỉnh núi cao nhất Việt Nam, Tà Xùa có khí hậu mát mẻ quanh năm, lý tưởng cho những tín đồ săn mây. Nơi đây nổi tiếng với quả sơn tra và rừng chè shan tuyết cổ thụ. Đến Tà Xùa, bạn sẽ tìm thấy không khí trong lành và chiêm ngưỡng cảnh đồi núi trùng điệp cùng biển mây bồng bềnh.

Mùa hoa đào Tà Xùa nở khi nào?

Hoa đào với nhiều chủng loại phong phú, được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Mỗi vùng miền lại mang đến những đặc trưng riêng biệt cho loài hoa này, khiến chúng trở nên độc đáo và không thể nhầm lẫn. Nhưng hoa đào phai ở Tà Xùa lại có sức hút đặc biệt với du khách, có thể xuất phát từ vẻ đẹp và sự tinh khôi của nó trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Hoa anh đào Tà Xùa mang vẻ đẹp cuốn hút riêng

Hoa anh đào Tà Xùa mang vẻ đẹp cuốn hút riêng (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hoa đào ở Tà Xùa thường nở vào khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên thời điểm chính xác sẽ thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết trong từng năm, nhưng thường thấy hoa đào nở rộ nhất vào khoảng giữa tháng 2. 

Mùa hoa đào Tà Xùa thường nở rộ vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2

Mùa hoa đào Tà Xùa thường nở rộ vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là thời gian lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đào phai cùng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tà Xùa. Nếu bạn muốn ngắm hoa đào, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình vào thời điểm này để không bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp!

Hoa đào nở rộ trên khắp con đường ở Tà Xùa

Hoa đào nở rộ trên khắp con đường ở Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa xuân mang đến cho Tà Xùa vẻ đẹp ngọt ngào hơn với sắc hồng của những cánh hoa đào nở rộ.Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách đổ về Tà Xùa để săn mây. Những thung lũng mây trắng bồng bềnh, cùng với ánh nắng ấm áp chiếu rọi khắp không gian, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ diệu, khiến lòng người xao xuyến và mê đắm. Khung cảnh huyền ảo này là điều không thể bỏ qua khi bạn đến với Tà Xùa mùa hoa đào.

Biển mây bồng bềnh tạo khung ảnh huyền ảo

Biển mây bồng bềnh tạo khung ảnh huyền ảo (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, mây vào mùa này rất đẹp, lâu tan, mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn ghi lại những khoảnh khắc kỳ ảo và ấn tượng. Thời điểm lý tưởng để "săn mây" là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên, ngay cả những ngày Tà Xùa không có mây, nơi đây vẫn hấp dẫn và nhiều điều thú vị để khám phá.

>>> Xem thêm: Du lịch Tây Bắc tháng 11, say đắm mùa hoa cải trắng 

Gợi ý những điểm du lịch Tà Xùa mùa hoa đào

Sống lưng khủng long

Khu vực được gọi là "sống lưng khủng long" nằm cách trung tâm Tà Xùa khoảng 15 km và cách xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên khoảng 5 km. Nằm tựa lưng vào dãy núi Tà Xùa, nơi đây hướng ra thung lũng sâu hàng trăm mét.

Sống lưng khủng long điểm săn mây đẹp nhất

Sống lưng khủng long điểm săn mây đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Đoạn sống lưng khủng long dài 1,5 km được phượt thủ coi là một trong những địa điểm ngắm mây đẹp nhất miền Bắc. Vào những ngày có mây dày đặc, chúng thường không tan cho đến 10h sáng. Khi trời quang đãng, bạn có thể hòa mình vào khung cảnh rừng núi, ruộng bậc thang và những ngôi nhà của người Mông bên sườn núi.

Mỏm cá heo

Mỏm cá heo được hình thành từ hai phiến đá lớn, giống như hình cá heo bơi lượn giữa biển mây. Được bao phủ bởi lớp rêu xanh, nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ hòa quyện cùng cảnh quan thiên nhiên.

Mỏm Cá Heo - điểm check-in độc đáo không thể bỏ qua khi đến Tà Xùa

Mỏm Cá Heo - điểm check-in độc đáo không thể bỏ qua khi đến Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

Từ thị trấn Bắc Yên, bạn có thể đến ngã ba chỉ đường dẫn đến "sống lưng thiên đường mây" hoặc đồi chè Tà Xùa. Rẽ phải theo hướng đồi chè để tới mỏm cá heo và cây cô đơn. Nếu ở homestay Lu Trế, bạn có thể di chuyển đến mỏm cá heo dễ dàng hơn theo hướng đập thủy điện.

Mỏm đầu rùa

Mỏm đá hình đầu rùa tọa lạc ở độ cao 2.100 m, trên đường lên đỉnh Tà Xùa. Khoảng cách từ cây cô đơn đến mỏm đá này là 1 km, với đường dốc và đá nhọn.

Mỏm lạc đà

Cách trung tâm xã Tà Xùa khoảng 7 km, mỏm đá lạc đà là một điểm check-in mới. Điểm này nằm ngược hướng với sống lưng khủng long và đẹp nhất vào buổi sáng, vì vậy hãy sắp xếp lịch trình hợp lý.

Cây táo mèo cô đơn

Cây táo mèo cô đơn tọa lạc trên ngọn đồi nhỏ ở đỉnh Gió, cách trung tâm Tà Xùa hơn 1 km. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn sông Suối Sập với dòng nước trong xanh vào những ngày nắng đẹp. Được xem là "linh hồn sống" của Tà Xùa, cây táo mèo mang biểu tượng của sự bền bỉ giữa thiên nhiên khắc nghiệt. 

Cây táo mèo cô đơn - biểu tượng của Tà Xùa

Cây táo mèo cô đơn - biểu tượng của Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

Đây cũng là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Tà Xùa, đặc biệt nếu bạn may mắn có thể nhìn thấy hoàng hôn trên biển mây, thời điểm vàng là vào khoảng 17h30.

Rừng nguyên sinh Tà Xùa

Rừng nguyên sinh Tà Xùa nằm ở sườn đông nam của dãy Hoàng Liên Sơn, trải dài với độ cao 2.600m lên đỉnh. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Khu rừng rêu được ví như "vương quốc của loài rêu," cùng các lối đi nhỏ và ánh nắng xuyên qua, tạo nên khung cảnh như trong cổ tích.

Cuốn hút quên lối về với khung cảnh cổ tích tại rừng nguyên sinh

Cuốn hút quên lối về với khung cảnh cổ tích tại rừng nguyên sinh (Ảnh: Sưu tầm)

Tà Xùa mùa hoa đào nở là một trải nghiệm tuyệt vời, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ và mang về những bức ảnh tuyệt đẹp. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá Tây Bắc, chần chừ gì truy cập ngay website Đất Việt Tour với các tour du lịch Tây Bắc hấp dẫn để có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hoa đào Tà Xùa!

Đất Việt Tour

Các tour Tây Bắc khác

Tour Hà Giang | Đồng Văn | Cao Bằng | Thác Bản Giốc | Lạng Sơn

Tour HCM | Hà Nội | Hạ Long | Tràng An | Ninh Bình | Tam Chúc | Mai Châu | Mộc Châu | Sơn La

Bình luận bài viết này
Tìm đường