Du lịch tâm linh hành hương trên mảnh đất Thái Lan linh thiêng

31/10/2022 0 1535

Du lịch Thái Lan là điểm đến quen thuộc của các tín đồ du lịch. Nổi tiếng không chỉ với các bãi biển, cảnh sắc, lễ hội, ẩm thực. Bên cạnh đó, tín ngưỡng tôn giáo, tâm linh cũng thu hút khách du lịch không kém. Vì vậy Du lịch tâm linh hành hương trên mảnh đất Thái Lan linh thiêng ngày càng trở lên phổ biến hơn. Hãy theo chân Đất Việt tour tìm hiểu về 1 số ngôi chùa trong hành trình hành hương này nhé!

1. Chùa Wat Phra Yai

Wat Phra Yai Chùa Wat Phra Yai (nguồn: sưu tầm)

Wat Phra Yai (hay chùa Phật lớn) là ngôi chùa cổ kính, huyền bí, rất thiêng và được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Nằm trên đồi Pratumnak bên bờ biển Pattaya, ngôi chùa được xây dựng năm 1940 khi Pattaya mới chỉ là một làng chài nhỏ. Khi đến đây du khách sẽ nhìn thấy bức tượng Phật cao 18m - lớn nhất khu vực, ẩn mình giữa những hàng cây. 

Wat Phra Yai

Chùa Wat Phra Yai (nguồn: sưu tầm)

Ngoài bức tượng Phật lớn, chùa còn có thêm hệ thống các bức tượng nhỏ cùng với một phần quang cảnh bờ biển Jomtien làm nổi bật thế tiền đường của ngôi chùa. Để bước lên chùa, bạn sẽ phải bước đi lên 108 bậc thang có lan can là rắn thần 7 đầu Naga trong Phật giáo tiểu thừa. Hằng năm, ngôi chùa chào đón rất nhiều du khách tham quan và Phật tử từ nhiều nơi hành hương đến. Người dân địa phương và khách du lịch rất hay đến đây chiêm bái, cúng dường và cầu nguyện những điều tốt lành cho gia đình, người thân,...

Tham khảo thêm >>> Tour du lịch hành hương - Hành trình kết nối tâm linh

2. Chùa Wat Traimit

Wat Traimit

Chùa Wat Traimit (nguồn: sưu tầm)

Chùa Wat Traimit còn có tên gọi khác là chùa Vàng hay chùa Phật Vàng là ngôi chùa nổi tiếng tại Băng Cốc, Thái Lan. Chùa nằm ở trung tâm phố Chinatown, với kiến trúc độc đáo, nguy nga, tráng lệ, phần mái ngôi chùa dát vàng phản chiếu ánh sáng rực rỡ, lung linh cả một góc trời trong thời tiết nắng quanh năm của Thái Lan. 

Wat Traimit

Chùa Wat Traimit (nguồn: sưu tầm)

Ngôi chùa thu hút rất nhiều du khách địa phương và quốc tế đến tham quan không chỉ bởi sự linh thiêng, vẻ đẹp lung linh của nó. Còn 1 lí do khác là trong chùa có có bức tượng phật được đúc bằng vàng nguyên khối và nặng 5,5 tấn. Người dân ở đây truyền tai nhau rằng, bức tượng quý này biểu tượng cho sự tái sinh, thịnh vượng, quyền năng và sự thuần khiết của đức Phật. Khách đến tham quan vãn cảnh chùa còn cầu bình an, cầu nhân duyên bằng cách rung chuông hoặc xin lộc từ các vị sư và dâng lễ cây Như Ý.

3. Chùa Wat Saket

Wat Saket

Chùa Wat Saket (nguồn: sưu tầm)

Chùa Wat Saket (chùa núi vàng) là một trong những ngôi chùa nổi tiếng lâu đời nhất ở Bangkok, có niên đại từ thời Ayutthaya. Wat Saket tọa lạc trên một ngọn đồi thấp ở núi Vàng, nằm tại trung tâm thủ đô, gần cột km 0. Từ xa, du khách đã có thể nhìn thấy toà tháp mạ vàng chedi cao 58m. Bên trong tháp có xá lợi của Đức Phật được mang về từ Ấn Độ, dưới chân toà tháp chính là chùa Wat Saket. 

Wat Saket

Chùa Wat Saket (nguồn: sưu tầm)

Vào triều đại vua Rama II, ở Băng Cốc có 1 trận đại dịch đã xảy ra và Wat Saket được dùng để hoả táng những người đã mất nên rất linh thiêng. Để lên đến chùa, bạn phải leo qua 318 bậc thang uốn lượn như mình rắn bao quanh là cây cối mọc  xanh rì, um tùm. Ngôi chùa cổ kính linh thiêng tưởng trừng đối lập nhưng lại rất hài hoà giữa phố thị náo nhiệt. Các tín đồ hành hương về đây để chiêm bái tượng  thể hiện niềm tin mãnh liệt với tín ngưỡng của mình.

Gợi ý tour hot >>> Thái Lan: Chiang Mai | Chiang Rai                         

4.  Chùa Wat Mahathat

Wat Mahathat

Chùa Wat Mahathat (nguồn: sưu tầm)

Wat Mahathat được xây dựng năm 1374, là di tích trung tâm của quần thể lịch sử cố cung Ayutthaya.Trải qua các cuộc chiến tranh, hàng loạt pho tượng Phật không đầu bên cạnh nền móng và những bức tường thành đổ nát được xậy bằng gạch đỏ. Ngôi chùa Wat Mahathat với những tàn tích vẫn còn tồn tại như minh chứng cho 1 thời kỳ lịch sử huy hoàng của Thái Lan. 

Wat Mahathat

Chùa Wat Mahathat (nguồn: sưu tầm)

Bên trong ngôi chùa, đặc biệt nhất phải kể đến đó là đầu của 1 bức tượng phật được rễ cây ôm trọn lấy. Biểu cảm gương mặt rất đỗi yên bình, mỉm cười nhìn sự thay đổi của thời gian, của vạn vật. Hiện nay, kiến trúc của Wat Mahathat gần như nguyên vẹn và là một kiệt tác của người Thái thời đó. Rất rất nhiều du khách quốc tế bị thu hút đến đây khám phá cầu cho vạn sự hanh thông. Còn các khách hành hương đến chùa với một niềm tin vào tín ngưỡng, vào đức Phật.

Một lưu ý quan trọng nữa dành cho bạn đó là Thái Lan là đất nước tôn sùng đạo với hơn 90% dân số theo đạo Phật . Vì thế, khi đến tham quan, lễ bái ở các ngôi chùa, chúng ta nên ăn mặc lịch sự, kín đáo như mặc quần áo, còn nếu mặc váy, phải dài quá đầu gối. Khi vào chùa phải để giày, dép bên ngoài, giữ yên lặng để duy trì sự trang nghiêm, yên tĩnh nơi cửa Phật.

Thái Lan còn được biết đến với tên gọi “ xứ sở chùa vàng” bởi ở đất nước này có rất nhiều đền chùa trải dài khắp cả nước. Nên có rất nhiều du khách chọn Thái Lan là điểm đến du lịch tâm linh hành hương. Còn nếu bạn muốn biết thêm nhiều chuyến du lịch hành hương tâm linh khác hãy liên hệ tới tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn miễn phí.

Đất Việt tour

Xem thêm bài viết liên quan >>> Du lịch Thái Lan - 10 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng

Bình luận bài viết này
Tìm đường