Du lịch Tây Bắc khám phá tất tần tật Mù Cang Chải

22/09/2022 0 809

Mù Cang Chải là một địa điểm du lịch Tây Bắc, nổi tiếng với du khách gần xa bởi vẻ đẹp của mùa lúa chín và nhiều điểm đến khác. Ngoài ra nơi đây còn nhiều điều thú vị mà Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn dưới đây. Cùng khám phá tất tần tật Mù Cang Chải nhé.

Mù Cang Chải ở đâu?

Mù Cang Chải nằm tách biệt bên sườn phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km. Mù Cang Chải là nơi có 2200ha ruộng bậc thang và đã được công nhận là danh thắng độc đáo và bậc nhất Việt Nam.

Mù Cang Chải

Mù Cang Chải (ảnh sưu tầm)

Di chuyển đến Mù Cang Chải 

Nếu bạn ở xa đến Mù Cang Chải, có thể đặt vé máy bay đến sân bay Nội Bài. Sau đó tiếp tục bắt taxi hoặc xe khách đến Mù Cang Chải.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể đi xe máy hoặc ô tô với thời gian khoảng 8 - 9 tiếng. Tuy thời gian có vẻ lâu nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp dọc trên đường đi.

Nên đi du lịch Mù Cang Chải vào mùa nào đẹp nhất?

Mù Cang Chải được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Tây Bắc bởi nơi đây đẹp quanh năm với mỗi mùa một vẻ. Vào mùa xuân, Mù Cang Chải xanh mơn mởn với những thửa ruộng mạ non sáng trên mặt nước. Mùa cấy mạ (mùa nước đổ) tháng 5 đến tháng 6, những thửa ruộng như được “tráng gương” soi cả đất trời. 

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ (ảnh sưu tầm)

Ấn tượng nhất là Mù Cang Chải mùa lúa chín, khoảng từ tháng 9 đến tháng 10. Lúc này du khách có thể ngắm mùa vàng trên nương cao vừa có thể nghe mùa lúa chín thoang thoảng. Mùa vàng tây Bắc luôn thu hút nhiều nhiếp ảnh gia và du khách đến ngắm cảnh và chụp hình check-in. Cuối tháng 12 là lúc mùa đào rừng đua nở khắp Mù Cang Chải. Qua đó có thể thấy, Mù Cang Chải mùa nào cũng đẹp, bạn có thể đi đến đây vào bất cứ lúc nào.

Mù Cang Chải có gì thú vị?

Mù Cang Chải là nơi có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên nên thơ, quyến rũ. Cùng khám phá những điểm đến thú vị ở đây nhé.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Mùa lúa chín Mù Cang Chải

Mùa lúa chín Mù Cang Chải (ảnh sưu tầm)

Nhắc đến ruộng bậc thang Mù cang Chải, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng nhớ tới hình ảnh một không gian rung động lòng người với mọi cảnh vật rất đỗi bình yên và mộc mạc. Năm 2007, ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải được xếp hạng là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Đến năm 2022, danh thắng này được công nhận là “Di tích quốc gia đặc biệt”. Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ mà nên thơ, mộc mạc.

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ quanh co

Đèo Khau Phạ quanh co (ảnh sưu tầm)

Đèo Khau Phạ là cung đường quanh co với vài chục đoạn cua gấp khúc tay áo, dốc thẳng đứng. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm chạy trên con đường đầy hiểm trở và thách thức. Bên cạnh đó là được ngắm khung cảnh đẹp ngỡ ngàng của thiên nhiên, ruộng bậc thang rộng mênh mông. Tuy nguy hiểm là vậy nhưng nơi đây luôn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Thung lũng Lìm Mông, Lìm Thái

Khung cảnh thơ mộng của thung lũng Lìm Mông

Khung cảnh thơ mộng của thung lũng Lìm Mông (ảnh sưu tầm)

Thung lũng nằm ngay dưới đèo Khau Phạ, là nơi sinh sống của người Thái. Đến Lìm Mông vào khoảng tháng 9, tháng 10, du khách sẽ được đi giữa mùa vàng Tây Bắc với hai bên đường là những ruộng lúa chín nặng trĩu hạt. Khung cảnh nơi đây luôn yên bình và mộc mạc, giúp bạn có thể giải tỏa mọi căng thẳng và muộn phiền trong cuộc sống.

Rừng trúc Mù Cang Chải

Check-in rừng trúc Mù Cang Chải

Check-in rừng trúc Mù Cang Chải (ảnh sưu tầm)

Rừng trúc cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20km. Nơi đây có diện tích khoảng 1ha, và tồn tại hơn 60 năm. Đến đây bạn sẽ phải băng qua những khúc đường quanh co và dốc cao. Nhưng sau khi trải qua những khó khăn đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng trúc với những lá cây xanh mướt, hành nghìn cây trúc nối dài như vô tận. Đây là điểm đến được nhiều người yêu thích khi đến với Mù Cang Chải.

Ngoài ra, Mù Cang Chải còn nhiều địa điểm đẹp và thu hút khác đang chờ bạn khám phá.

Tour Tây Bắc giá hấp dẫn >>> Hà Giang | Lũng Cú | Sông Nho Quế | Cao Nguyên Đồng Văn

Ẩm thực hấp dẫn ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải có nhiều món ăn, đặc sản hấp dẫn khó chối từ. Dưới đây là một số món ăn mà bạn nên thử khi đến Mù Cang Chải.

Lợn bản

Lợn bản hấp dẫn

Lợn bản hấp dẫn (ảnh sưu tầm)

Đây là một trong những món đặc sản được nhiều du khách lẫn người địa phương yêu thích. Lợn bản được nuôi thả tự do và không sử dụng đồ ăn công nghiệp nên có mùi vị đặc trưng, thơm ngon.

Gà nướng lá mắc mật

Món gà nướng mắc mật thơm ngon

Món gà nướng mắc mật thơm ngon (ảnh sưu tầm)

Gà dùng để làm món ăn này thường là gà đồi, được nuôi thả tự do nên thịt rất săn chắc và thơm ngon. Lá mắc mật là loại lá rừng có vị chua chua, ngọt ngọt. Món ăn được ăn kèm với nước chấm đặc trưng của người dân tộc là chẩm chéo. Nước chấm này là hỗn hợp của tiết gà, gan gà, quả mắc khén, chanh, ớt, tỏi. Tất cả đã tạo nên một món ăn ngon ngất ngây, có sức hấp dẫn khó chối từ.

Cốm Tú Lệ

Cốm Tú Lệ

Cốm Tú Lệ (ảnh sưu tầm)

Cốm Tú Lệ là một loại cốm rất nổi tiếng ở Mù Cang Chải. Cốm dược bà con người thái ở đây làm rất công phu, cốm chỉ được tuốt để loại bỏ những hạt lép mà không được vò hay đập. Cốm Tú Lệ thường được ăn cùng chuối chín, trái hồng đỏ chín cây hoặc để nấu cháo, xôi, chè,... Đây là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Mù Cang Chải.

Ngoài ra, đến với Mù Cang Chải bạn còn được thưởng thức châu chấu rang, cá suối nướng, cá hồi, cá tầm,... Những món ăn tạo nên hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nói chung và Mù Cang Chải nói riêng.

Đất Việt Tour đã cùng bạn khám phá tất tần tật về Mù Cang Chải. Qua đó, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Tây Bắc đầy thú vị của mình. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè và những người thân yêu của mình để cùng khám phá địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé.

Đất Việt Tour

Check-in Tây Bắc >>> 5 bản làng Tây Bắc xinh đẹp

Bình luận bài viết này
Tìm đường