Du lịch Tây Bắc mùa nước đổ trên ruộng bậc thang như tráng gương

17/05/2023 0 772

Đến hẹn lại lên, cứ vào độ mỗi tháng 5, tháng 6 thì vùng đất Tây Bắc lại khoác lên mình một vẻ đẹp trù phú và cuốn hút lạ thường. Người ta gọi đó là mùa nước đổ. Mùa nước đổ tràn về khắp các thửa ruộng bậc thang chồng lên nhau tạo nên những mảng màu đầy sinh động và lung linh khiến bao du khách phải trầm trồ trước khung cảnh hùng vĩ này. Chuyến du lịch Tây Bắc cùng Đất Việt Tour và khám phá mùa nước đổ như tráng gương này nhé. 

Tên gọi 'mùa nước đổ"

Nếu như miền Tây có mùa nước nổi thì vùng Tây Bắc lại cho bạn chiêm ngưỡng mùa nước đổ vô cùng ấn tượng. Mùa nước đổ hay còn còn gọi là mùa đổ ải, đây là thời điểm lấy nước về ruộng bậc thang để chuẩn bị cấy lúa và được xem là giai đoạn quan trọng để có những mùa vàng bội thu. 

Bức tranh tuyệt vời của mùa nước đổ Tây Bắc

Bức tranh tuyệt vời của mùa nước đổ Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Những thửa ruộng bậc của vùng Tây Bắc có địa hình quanh co và độ dốc cao, chủ yếu là tận dụng nước trời nên việc dẫn nước lên ruộng là một công việc khó khăn, đòi hỏi phải khéo léo và cần mẫn. Không chỉ có mùa lúa chín mà mùa nước đổ cũng trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo của miền núi phía nước mà không nơi nào có được.

Mùa nước đổ tháng mấy? 

Vùng núi cao Tây Bắc thường chỉ gieo trồng một vụ duy nhất trong năm. Khi những cơn mưa mùa hạ bắt đầu trút xuống cũng là lúc các đồng bào dân tộc thiểu số bắt đầu dẫn nước vào ruộng. Mùa nước đổ thường bắt đầu vào tháng 5, tháng 6. Giữa khung cảnh núi cao hùng vĩ, đâu đâu ta cũng bắt gặp những đồi ruộng bậc thang lấp lánh như gương, rồi dáng vẻ  con người vùng cao nhỏ nhắn giữa đất trời tất tảo làm việc. Tất cả tạo nên một bức tranh không gian đa chiều đầy sắc màu khiến bạn khó lòng rời mắt được. 

Mùa nước đổ Tây Bắc - Background hoàn hảo cho những bức hình đẹp

Mùa nước đổ Tây Bắc - Background hoàn hảo cho những bức hình đẹp (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Tây Bắc và ngắm mùa nước đổ ở đâu đẹp?

Mù Cang Chải - Yên Bái 

Nhắc đến Mù Cang Chải thì bạn thường nghĩ ngay đến điều gì? Là hình ảnh của những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng tuyệt đẹp vào mùa lúa chín. Nhưng ít ai biết rằng, Mù Cang Chải còn có một mùa nước đổ đẹp đến xiêu lòng với những cánh đồng ngập nước căng tràn. 

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh vẽ

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm) 

Mù Cang Chải mùa nước đổ như được căng tràn sức sống, những thửa ruộng bậc thang lấp lánh nước quyến rũ, huyền bí như được khoác lên mình một tấm áo mới không màu sắc. Đặc biệt hơn để ngắm nhìn bức tranh đầy sống động của Mù Cang Chải mùa nước đổ, bạn có thể trải nghiệm bay dù lượn. Tuy nhiên bạn phải đăng ký trước, vì hoạt động này chỉ được phục vụ khoảng 100 khách mỗi ngày thôi đấy. 

>>> Xem tour du lịch Tây Bắc: HCM | Hạ Long | Ninh Bình | Tam Chúc | Hà Nội | Mộc Châu | Mai Châu (5N4Đ)

Tú Lệ - Yên Bái 

Bên cạnh Mù Cang Chải thì Tú Lệ cũng là một địa điểm có những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp không kém. Nơi đây được đánh giá là một điểm đến kỳ bí, đầy sức hút đối với các du khách khi tới khám phá. Mùa nước đổ Tú Lệ toát lên một vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng đầy quyến rũ, làm say đắm biết bao tâm hồn và săn tìm vẻ đẹp huyền ảo của đất trời vùng cao. 

Tú Lệ kiều diễm, thướt tha trong mùa nước đổ

Tú Lệ kiều diễm, thướt tha trong mùa nước đổ (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến Tú Lệ vào những ngày đầu tháng 5, bạn sẽ  thấy được những thửa ruộng nơi đây như một tấm gương khổng lồ, lung linh huyền ảo phản chiếu rừng núi, mây trời tạo cảm giác như ta đang chạm vào sự kiều diễm của "nàng tiên" vùng Tây Bắc. Đến Tú Lệ mùa này, bạn cũng đừng quên thưởng thức nếp nướng -  loại nếp dẻo, thơm rất nổi tiếng của mảnh đất Tú Lệ. 

Sapa - Lào Cai 

Bạn đã từng đến Sapa mùa nước đổ chưa? Thực sự sẽ đem lại cho bạn một cách nhìn về thiên nhiên nơi đây dưới một góc nhìn khác đấy. 

Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp vào mùa nước đổ ở Sapa

Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp vào mùa nước đổ ở Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến Sapa vào khoảng tháng 5 đến tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang như được bừng sức sống. Trên khắp các ruộng bậc thang từ vùng cao Lào Cao đường dẫn đến thị trấn Sapa, đâu đâu bạn cũng bắt gặp được hình ảnh những dân vùng cao đang nhộn nhịp gieo cấy lúa. Vì vậy, khác với việc du lịch Sapa ngắm lúa chín thì chuyến du lịch vào mùa nước đổ này đem bạn gần hơn với những con người nơi đây, chứng kiến việc đồng áng hay cùng trò chuyện với người dân và ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp, chắc chắn là một trải nghiệm khó quên đấy. 

Y Tý  - Lào Cai 

Nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 70km, Y Tý là một vùng xã cao thuộc huyện Bát Xát. Nằm trên độ cao 2000m, ruộng bật thang ở Y Tý trải dài trên những sườn đồi, sườn núi. Nếu như tháng 9, tháng 10, Y Tý mang cho mình một vẻ đẹp óng ả vàng ươm của mùa lúa chín, thì tháng 5, tháng 6 lại là mùa nước đổ đẹp như tranh vẽ của một vùng núi cao hoang sơ mà thơ mộng. Chính vì thế, các phượt phủ và các nhiếp ảnh gia đã đến Y Tý để ghi lại những bức đẹp nhất. 

Những tấm gương khổng lồ tại Y Tý mùa nước đổ

Những tấm gương khổng lồ tại Y Tý mùa nước đổ (Ảnh: Sưu tầm) 

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm nước đổ ở Y Tý là lúc bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống - thời điểm mà ánh nắng không quá gắt, là điều kiện thích hợp để chụp ảnh. 

Hành trình du lịch Tây Bắc và chinh phục mùa nước đổ của các vùng núi nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị đấy. Hãy cùng Đất Việt Tour đến và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Tây Bắc với hành trình du lịch vô cùng hấp dẫn, chi phí tiết kiệm và đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm chi tiết. 

Đất Việt Tour. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Bắc Khám Phá Núi Rừng Từ A - Z

Bình luận bài viết này
Tìm đường