Du lịch Thái Lan hòa cùng lễ hội té nước Songkran sôi động

23/03/2018 0 2249

Nếu có cơ hội du lịch Thái Lan vào khoảng từ 13 - 15/4 hàng năm, du khách sẽ có cơ hội hòa mình cùng Tết mừng năm mới và lễ hội té nước Songkran sôi động diễn ra trên khắp xứ sở Chùa Vàng.

Ý nghĩa của Tết Songkran

Lễ hội té nước Songkran chính là một từ trong tiếng Phạn mang ý nghĩa về sự dịch chuyển, nói đến thời gian mặt trời di chuyển từ cung Song Ngư đến cung Bạch Dương. Đây cũng chính là khởi đầu năm mới tính theo lịch của người Thái.

Du lịch Thái Lan hòa cùng lễ hội té nước Songkran sôi động - ảnh 1

Trong đó, ngày 13/4 hàng năm còn gọi là ngày Wan Maha Songkran, tức ngày cuối cùng của năm cũ. Ngày 14/4 còn có tên gọi là Wan Nao - ngày có sự kết nối giữa năm cũ và năm mới. Ngày 15/4 là ngày đầu tiên của năm mới được gọi là Wan Ta -leung Sok. Trong những ngày này các gia đình người Thái lại quây quần bên nhau cùng đón một năm mới an vui, hạnh phúc.

Trong 3 ngày Tết mừng năm mới nhiều lễ hội và hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức, trong đó lễ té nước Songkran là hoạt động lớn và đáng chú ý nhất.

Du lịch Thái Lan, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé những thành phố lớn như: Bangkok, Pattaya, Phuket, Chang Mai,…để tham gia lễ hội té nước Songkran sôi động và hiểu rõ hơn về văn hóa của người Thái.

Thủ đô Bangkok

Tại thủ đô Bangkok du khách có thể ghé khu vực đường Khao San, Phra Athit, quảng trường Hoàng gia Rattanakosin, Santhichaiprakan and Wisut Krasat,…để tham dự lễ hội té nước Songkran sôi động này.

Thành phố ma quỷ Pattaya

Hoạt động té nước diễn ra rất hoành tráng ở hầu hết các con đường trong thành phố Pattaya. Đặc biệt, nhiều cuộc thi nhan sắc và tài năng như: Hoa hậu Songkran,…diễn ra trong dịp này.

Du lịch Thái Lan hòa cùng lễ hội té nước Songkran sôi động - ảnh 2

Thành phố Chiang Mai

Du khách ghé Chiang Mai sẽ được tham gia lễ rước và tắm tượng Phật rất nổi tiếng Phra Buddha Sihing, lễ xây dựng chùa cát, nhiều cuộc thi sắc đẹp và thưởng thức vô vàn món đặc sản Thái Lan và quốc tế dọc phố Urban Culture.

Du lịch Thái Lan hòa cùng lễ hội té nước Songkran sôi động - ảnh 3

Thiên đường Phuket

Tại Phuket lễ hội té nước Songkran diễn ra sôi động nhất ở Soi Bangla, trên bãi biển Patong. Trong những ngày mừng năm mới tại Phuket còn diễn ra hoạt động diễu hành thuyền hoa và nhiều cuộc thi nhan sắc Songkran nhí khá thu hút du khách.

Du lịch Thái Lan hòa cùng lễ té nước Songkran sôi động

Mang ý nghĩa tẩy rửa sạch sẽ tất cả những điềm xấu trong năm cũ và đón chào một năm mới tốt lành lễ hội té nước Songkran không chỉ thu hút toàn bộ người dân Thái Lan tham gia mà còn níu chân nhiều du khách đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Du lịch Thái Lan hòa cùng lễ hội té nước Songkran sôi động - ảnh 4

Ở mỗi vùng, miền của Thái Lan Tết Songkran lại có những nét khác nhau.

Ở miền Bắc Thái Lan 

Người dân thường quét dọn nhà cửa thật sạch sẽ trước khi đón năm mới, tránh việc xô xát, cãi cọ,… Trong ngày 15/4, tất cả người dân Thái sẽ đến chùa dâng lễ, nghe giảng kinh và xin lời chúc tốt lành từ người già, các vị trụ trì trong chùa vào ngày hôm sau. Đến ngày 17/4, người dân Thái thể hiện tinh thần giúp đỡ lẫn nhau và khép lại một cái Tết đầy ý nghĩa.

Tại khu vực Đông Bắc Thái Lan

Tết Songkran được gọi là lễ tôn giáo đồng thời là thời gian kỷ niệm tháng thứ 5 và khởi đầu năm mới. Trong dịp này, các nhà sư sẽ đánh trống để báo hiệu năm mới bắt đầu lúc 3 giờ chiều ngày rằm. Người dân Thái chuẩn bị nước thơm tắm cho tượng Phật ở chùa sau đó thăm viếng ông bà, họ hàng và xin mọi người ban phước lành. Tiếp đó, người dân sẽ tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

Ở miền Trung Thái Lan

Người dân thực hiện nhiều nghi lễ tôn giáo, làm công đức trong suốt 3 ngày Tết. Đặc biệt, người dân Thái ở khu vực miền Trung còn rưới nước thơm lên tay các nhà sư và đồng thời chuyển cát đến chùa để xây một mô hình chùa cát,… với mục đích cầu xin may mắn và thịnh vượng trong năm mới.

Lưu ý gì khi tham gia lễ té nước Songkran?

Chọn những bộ trang phục gọn gàng và đơn giản.Tốt nhất nên chọn áo phông sẫm màu và quần short để tiện di chuyển và tận hưởng trọn niềm vui cùng người dân Thái Lan trong dịp lễ hội sôi động này.

Tốt nhất du khách nên để những thiết bị điện tử, giấy tờ tùy thân,…tại khách sạn, nếu mang theo nên để trong túi nhựa khóa kín chống thấm nước.

Chuẩn bị sẵn sàng để tham gia vào lễ hội té nước Songkran với những dụng cụ như: Xô, chậu đựng nước, súng bắn nước,…

Du lịch Thái Lan hòa cùng lễ hội té nước Songkran sôi động - ảnh 5

Du khách muốn trải nghiệm nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Thái và hòa mình vào lễ hội té nước Songkran - lễ hội đã được CNN Travel bình chọn là lễ hội nước lớn nhất thế giới?

Đừng chần chờ gì nữa du khách hãy đến với Đất Việt Tour và book tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm ngay hôm nay.

Xem thêm: Đến Chiang Mai nguyện ước ở lễ hội thả đèn trời huyền ảo

Bình luận bài viết này
Tìm đường