Du lịch Thái Lan mùa hè nên đi đâu, ăn gì ngon?

21/05/2024 0 3263

Du lịch Thái Lan mùa hè là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp của quốc gia Đông Nam Á này. Thái Lan không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, mà còn có nền văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú và những danh thắng nổi tiếng. Trong bài viết này, Đất Việt Tour sẽ giới thiệu về những điểm đến hấp dẫn và món ăn ngon khi du lịch hè Thái Lan. 

Du lịch mùa hè Thái Lan nên đi đâu?

Đảo Phuket - Điểm đến hàng đầu cho du khách

  • Địa chỉ: Phuket, Thái Lan

Đảo Phuket là điểm đến hàng đầu cho du khách du lịch Thái Lan mùa hè. Với bãi biển trắng xóa, nước biển trong xanh và không khí trong lành, đảo Phuket thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền trên vịnh Patong và khám phá các ngôi chùa độc đáo trên đảo. Hãy thử các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng ven biển. Phuket chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên. 

Đảo Phuket thu hút hàng triệu du khách mỗi năm

Đảo Phuket thu hút hàng triệu du khách mỗi năm ( Ảnh sưu tầm )

Bangkok - Thủ đô của Thái Lan

  • Địa chỉ: Thủ đô Bangkok, Thái Lan

Bangkok là thủ đô của Thái Lan và cũng là một điểm đến hấp dẫn cho du khách mùa hè. Thành phố này nổi tiếng với những ngôi chùa và cung điện xa hoa, cùng với những trung tâm thương mại hiện đại. Du khách có thể tham quan Cung điện Hoàng gia Grand Palace, Chùa Wat Arun và tham gia vào trải nghiệm mua sắm tại khu vực Siam. Đừng quên thưởng thức các món ăn đường phố ngon lành như Pad Thai và Tom Yum.

Bangkok - thủ đô của Thái Lan

Bangkok - thủ đô của Thái Lan ( Ảnh sưu tầm )

Chiang Mai - Mệnh danh thành phố văn hóa và lịch sử

  • Địa chỉ: Thành phố Chiang Mai, miền bắc Thái Lan.

Chiang Mai là một thành phố văn hóa và lịch sử tại miền Bắc Thái Lan. Với kiến trúc độc đáo của các ngôi chùa, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và các lễ hội truyền thống, Chiang Mai thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động như trượt núi, tham quan bản làng của người dân bản địa và tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống của du lịch Thái Lan. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản như Khao Soi và Gai Yang.

Chiang Mai - thành phố văn hóa và lịch sử

Chiang Mai - thành phố văn hóa và lịch sử ( Ảnh sưu tầm )

Hua Hin -  Thành phố nghỉ dưỡng ven biển

  • Địa chỉ: Thành phố Hua Hin, miền trung Thái Lan.

Hua Hin là một thành phố nghỉ dưỡng ven biển nằm ở miền Trung Thái Lan. Với bãi biển dài, khu nghỉ dưỡng sang trọng và các sân golf, Hua Hin là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thư giãn và tận hưởng không gian yên tĩnh. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như chơi golf, tắm biển và thăm các khu chợ địa phương. Hãy thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại nhà hàng ven biển.

Thành phố nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng

Thành phố nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng ( Ảnh sưu tầm )

Pattaya - Thành phố biển nổi tiếng tại du lịch Thái Lan

  • Địa chỉ: Thành phố biển Pattaya, miền đông Thái Lan

Pattaya là một thành phố biển nổi tiếng ở miền Đông Thái Lan. Với bãi biển đẹp, cuộc sống đêm sôi động và các công viên giải trí, Pattaya thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như lặn biển, đi dạo trên bãi biển và tham quan các ngôi chùa độc đáo. Đừng quên thưởng thức các món hải sản tươi ngon và các món ăn đường phố khi du lịch mùa hè Thái Lan nhé!

 Pattaya thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới

Pattaya thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới ( Ảnh sưu tầm )

>>> Xem thêm tin tức mới nhất: [Bật Mí] Kế Hoạch Du Lịch Philippines Mùa Nào Đẹp Nhất

Du lịch Thái Lan mùa hè ăn gì ngon?

Gỏi đu đủ chua cay Son Tam - Vị ngon bùng nổ từ xứ sở Chùa Vàng

Som Tam, món gỏi đu đủ trứ danh của ẩm thực Thái Lan, chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị giòn tan của đu đủ xanh bào sợi, vị cay nồng của ớt, vị chua thanh của chanh, vị mặn mà của nước mắm và vị ngọt béo của đậu phộng rang. Từng nguyên liệu hòa quyện trong từng thớ đu đủ, mang đến một trải nghiệm vị giác bùng nổ, chinh phục thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức khi đến du lịch hè Thái Lan.

  • Địa chỉ: 173 Khwaeng Talat Yai, Samphanthawong District, Bangkok, Thailand

  • Giá: 15.000 - 37.500 đồng tùy khẩu phần

 Món gỏi đu đủ trứ danh của ẩm thực Thái Lan

 Món gỏi đu đủ trứ danh của ẩm thực Thái Lan ( Ảnh sưu tầm )

Salad thịt băm Laab - Món ngon độc đáo từ vùng Isan

Laab, hay còn gọi là Larb, là món salad thịt băm độc đáo của ẩm thực Isan, Thái Lan. Món ăn này chinh phục thực khách bởi hương vị nồng ấm, chua ngọt và mặn mặn quyện cùng vị cay nồng đặc trưng của ớt Thái. Đừng nên bỏ lỡ món này khi du lịch Thái Lan bạn nhé!

  • Địa chỉ: 16/14 Soi Sukhumvit 33, Khwaeng Khlong Toei, Khlong Toei District, Bangkok, Thailand

  • Giá: 18.750 - 75.000 đồng tùy khẩu phần

Món salad thịt băm độc đáo của ẩm thực Isan

Món salad thịt băm độc đáo của ẩm thực Isan ( Ảnh sưu tầm )

Súp chua cay Tom Yum - Nổi tiếng với vị cay nồng bùng nổ

Tom Yum, món súp chua cay trứ danh của ẩm thực Thái Lan, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích hương vị cay nồng. Nước dùng Tom Yum được nấu từ ớt chiên, sả, lá chanh kaffir, nước cốt chanh và nước cốt dừa thơm ngon. Tạo nên vị chua cay đặc trưng cùng màu đỏ cam rực rỡ, đánh thức mọi giác quan. Tom Yum không chỉ là món ăn đường phố phổ biến mà còn được mệnh danh là một trong 7 món ăn cay nhất tại du lịch Thái Lan.

  • Địa chỉ: 61/1 Soi Sukhumvit 18, Khwaeng Khlong Toei, Khlong Toei District, Bangkok, Thailand

  • Giá: 56.250 - 150.000 đồng tùy khẩu phần

Món súp chua cay trứ danh của ẩm thực Thái Lan

Món súp chua cay trứ danh của ẩm thực Thái Lan ( Ảnh sưu tầm )

Hủ tiếu xào Pad Thai - Món ăn đường phố không thể bỏ qua

Pad Thai, hay còn gọi là phở xào Thái Lan, là món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng với hương vị chua cay mặn ngọt hòa quyện. Món ăn này được chế biến từ bún (mì), trứng, thịt, tôm, đậu phụ, giá đỗ, ớt và chanh (me chua).

  • Địa chỉ: 313 Mahachai Rd, Khwaeng Talat Yai, Samphanthawong District, Bangkok, Thailand

  • Giá: 15.000 - 75.000 đồng tùy khẩu phần

Món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng

Món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng ( Ảnh sưu tầm )

Hủ tiếu bò hầm Kuay Teow Neua - Món ngon khó cưỡng

Kuay Teow Neua là món hủ tiếu bò hầm trứ danh trong ẩm thực Thái Lan, chinh phục thực khách bởi hương vị đậm đà và béo ngậy. Điểm đặc biệt ấn tượng là nước dùng hầm từ xương bò và các loại rau củ, tạo vị ngọt thanh tự nhiên. Thịt bò mềm thơm, béo ngậy. Hủ tiếu dai dai, quyện cùng nước dùng đậm đà.

  • Địa chỉ: Dễ dàng tìm thấy tại các xe đẩy trên vỉa hè của đường phố Thái Lan.

  • Giá: 50.000 – 90.000 đồng tùy khẩu phần

Món hủ tiếu bò hầm trứ danh

Món hủ tiếu bò hầm trứ danh ( Ảnh sưu tầm )

Xôi xoài - Khao Niao Mamuang: Món ngon từ xứ sở Chùa Vàng

Khao Niao Mamuang, hay còn gọi là xôi xoài, là món ăn vặt và tráng miệng vô cùng nổi tiếng của du lịch Thái Lan, được du khách yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, béo ngậy và thanh mát. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa những hạt xôi nếp dẻo thơm, nước cốt dừa béo ngậy và những lát xoài chín vàng ươm, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó cưỡng lại được.

Khao Niao Mamuang không chỉ là món ăn ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Gạo nếp cung cấp tinh bột, xoài cung cấp vitamin và nước cốt dừa cung cấp chất béo tốt. Do đó, bạn có thể thưởng thức Khao Niao Mamuang mà không lo bị tăng cân.

  • Địa chỉ: Dễ dàng tìm thấy tại các quán ăn đường phố, chợ và nhà hàng ở Thái Lan.

  • Giá: Món ăn này thường được bán với giá khá rẻ, khoảng 15.000 - 22.500 đồng.

 Món ăn vặt và tráng miệng vô cùng nổi tiếng

 Món ăn vặt và tráng miệng vô cùng nổi tiếng ( Ảnh sưu tầm )

Thái Lan, đất nước Chùa Vàng, từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây không chỉ thu hút bởi những bãi biển tuyệt đẹp, những đền thờ cổ kính hay những khu chợ đêm nhộn nhịp mà còn níu chân du khách bởi văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng. Du lịch Thái Lan mùa hè hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên. Hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour số tổng đài miễn phí 1800 6700 để lên kế hoạch chi tiết và tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch Thái Lan mùa hè của bạn nhé!

Đất Việt Tour

>>> Đăng ký ngay tour du lịch Thái Lan hot nhất: Tour Thái Lan 4n3đ: Thiên Đường Biển Phuket | Đảo Phi Phi

Bình luận bài viết này
Tìm đường