Du lịch Thâm Quyến: Ghé chợ Đông Môn - Thả ga mua sắm

09/10/2024 0 18

Du lịch Thâm Quyến mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn khám phá văn hóa và vẻ đẹp của du lịch Trung Quốc. Thành phố nổi tiếng với các điểm du lịch như phố đi bộ Đông Môn, một trong những con phố sầm uất nhất. Không chỉ là nơi mua sắm, đây còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá văn hóa và ẩm thực, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về chợ Đông Môn trong hành trình du lịch Trung Quốc của bạn sắp tới.

Vị trí địa điểm của chợ Đông Môn

Chợ Đông Môn, hay còn được gọi là phố đi bộ thương mại Đông Môn (东门老街), là một địa điểm nổi tiếng ở Thâm Quyến. Khu vực này kéo dài từ đường Lixin ở phía bắc, đến đường Shennan ở phía nam và đường trung tâm Dongmen ở phía đông.

Chợ Đông Môn được chia thành nhiều cổng khác nhau. Cổng phía Đông nằm ở ngã ba đường Trung Đông Dongmen và đường Jiefang, là một trong bốn cổng của Chợ Thâm Quyến ban đầu. Cổng phía nam nằm ở ngã ba đường Bắc Nhân dân và đường Nam Đường, trong khi cổng phía tây ở ngã ba đường Xinyuan và đường Jiefang.

Hiện nay, khi nhắc đến Phố cổ Dongmen, hầu như mọi người đều nghĩ ngay đến chợ Đông Môn vì không khí sôi động và hấp dẫn của nơi đây, thu hút cả người dân địa phương lẫn du khách.

Địa điểm du lịch Thâm Quyến - Chợ Đông Môn

Địa điểm du lịch Thâm Quyến - Chợ Đông Môn (ảnh sưu tầm)

Lịch sử hình thành chợ Đông Môn

Phố cổ Đông Môn có lịch sử từ giữa thời nhà Minh, khi đó những mầm mống của một chợ thương mại đã bắt đầu hình thành. Trải qua 400 năm, chợ Đông Môn đã chứng kiến nhiều thăng trầm trong sự phát triển của Đặc khu kinh tế Thâm Quyến. Ngày nay, chợ này là biểu tượng thương mại đặc trưng không chỉ của Thâm Quyến mà còn của Trung Quốc.

Đông Môn không chỉ thu hút người dân địa phương và các tỉnh thành khác, mà còn cả du khách quốc tế, bao gồm cả du khách từ Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch Thâm Quyến nổi bật, nơi bạn có thể khám phá văn hóa và mua sắm.

Lịch sử của chợ Đông Môn

Lịch sử của chợ Đông Môn (ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm tin tức liên quan: Du Lịch Thẩm Quyến: Những Món Ăn Không Thể Bỏ Qua

Trải Nghiệm Đặc Sắc Tại Phố Đi Bộ Đông Môn, Trung Quốc

Nếu bạn chưa biết, người Trung Quốc từ xưa đã truyền nhau câu nói nổi tiếng: “Chưa đến phố đi bộ Đông Môn là chưa đến Thâm Quyến”. Điều này cho thấy Đông Môn không chỉ là một khu phố mà còn là biểu tượng của địa điểm Du lịch  Thâm Quyến. 

Phố đi bộ Đông Môn, hay còn được biết đến với cái tên thân thuộc Cổng Đông Cổ, là một phần không thể thiếu của thành phố này. Được hình thành từ giữa thời nhà Minh, Đông Môn từng là Chợ cũ Thâm Quyến và mang đậm nét kiến trúc cổ kính do các nghệ nhân xưa để lại.

Mặc dù là một khu phố thương mại sầm uất, Đông Môn không hề lòe loẹt mà lại đầy quyến rũ với vẻ đẹp cổ xưa, thu hút không biết bao thế hệ du khách đến Thâm Quyến nói chung và Đông Môn nói riêng.

Trải nghiệm tại chợ Đông Môn

Trải nghiệm tại chợ Đông Môn (ảnh sưu tầm)

Khuôn viên chợ Đông Môn rộng lớn và nổi tiếng với các trung tâm thương mại danh tiếng như Maoye Department Store, Mong Kok, Sun Hung Kai, Luohu, Zhongwei, Great World, Shenzhen Department Store và Yuegang. Tất cả hợp thành một tổ hợp thương mại rộng lớn bậc nhất Thâm Quyến.

Phố đi bộ Đông Môn được xem là một trong 18 khu phố thương mại quan trọng của Trung Quốc, thu hút nhiều lượt khách và thương nhân từ khắp nơi đổ về, đặc biệt là vào các dịp lễ, khi Đông Môn trở thành một con phố không bao giờ ngủ với sự náo nhiệt suốt ngày đêm.

Du lịch Thâm Quyến - Check in khu chợ nổi tiếng

Du lịch Thâm Quyến - Check in khu chợ nổi tiếng (ảnh sưu tầm)

Với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình thương mại từ mua sắm, ẩm thực đến giải trí, và lượng khách khủng đến tham quan, cổng phía đông của phố đi bộ Đông Môn luôn mở rộng để thuận tiện cho việc di chuyển.

Đến Đông Môn, bạn sẽ ấn tượng với hệ thống dịch vụ khách sạn nơi đây, với những cái tên nổi tiếng như khách sạn Panglin, khách sạn Sunshine, khách sạn Lido và Jinguanghua Plaza, sẵn sàng đón tiếp du khách từ khắp nơi.

Chợ Đông Môn khi về đêm phố lên đèn

Chợ Đông Môn khi về đêm phố lên đèn (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn là tín đồ mua sắm, phố đi bộ Đông Môn chính là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Thâm Quyến. Một hành trình mua sắm từ túi xách, giày dép, áo quần, trang sức đến ẩm thực và trà đạo đang chờ đón bạn tại con phố nhộn nhịp này.

Đừng quên check-in những góc phố cổ kính nhưng lung linh của Đông Môn, dạo một vòng quanh khu phố, tìm cho mình vài tiệm cafe vỉa hè hoặc trong hẻm nhỏ để thư giãn, hàn huyên cùng bạn bè và chụp vài bức ảnh đẹp làm kỷ niệm. Điều này sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn thêm phần màu sắc và ý nghĩa.

Những Lưu Ý Quan Trọng Tại Phố Đi Bộ Đông Môn

Khu phố Đông Môn là một điểm đến sôi động, thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước. Trong quá trình dạo chơi, mua sắm tại đây, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Bảo quản tư trang cẩn thận: Vì nơi đây luôn tấp nập người qua lại, tình trạng mất cắp, trộm cướp hay thất lạc đồ cá nhân là điều khó tránh khỏi. Do đó, hãy luôn chú ý và giữ gìn tài sản cá nhân cẩn thận trong suốt chuyến tham quan.

Cẩn trọng khi mua sắm: Với sự đa dạng và phong phú của các mặt hàng, khu chợ thương mại này cũng không thiếu hàng giả, hàng nhái được bày bán với giá rất hấp dẫn. Đặc biệt, một số quầy hàng có thể "hét giá" cao hơn cho khách du lịch nước ngoài. Vì vậy, hãy là một người mua sắm thông thái: biết cách trả giá, chọn lựa hàng hóa chất lượng để không rơi vào bẫy mua sắm với giá trị không tương xứng.

Khi dạo bước trong thiên đường mua sắm Đông Môn, hãy luôn tỉnh táo và cân nhắc kỹ lưỡng để có những trải nghiệm thú vị và an toàn nhất.

Các hoạt động đa dạng và phong phú của chợ

Các hoạt động đa dạng và phong phú của chợ (ảnh sưu tầm)

Chắc hẳn nếu bạn là một tín đồ shopping, bạn đang rất háo hức muốn ghé thăm chợ Đông Môn rồi đúng không? Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy tham khảo ngay Tour du lịch Thâm Quyến hoặc những tour du lịch Trung Quốc của Đất Việt Tour để có những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn cũng có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ. Chúng tôi tạo nên những trải nghiệm khó quên!

Đất Việt Tour

Đặt Tour du lịch Trung Hoa đang ưu đãi cực sốc:

Bình luận bài viết này
Tìm đường