Du lịch Trung Quốc mùa hè ăn gì để giải nhiệt

10/05/2023 0 2144

Du lịch Trung Quốc là một điểm đến được rất nhiều khách du lịch yêu thích vì khi đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng được nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cũng như được thưởng thức những món ăn hấp dẫn đến từ đất nước tỷ dân này. Cùng Đất Việt Tour khám phá một số món ăn có thể giúp bạn giải nhiệt khi đi du lịch ở Trung Quốc vào mùa hè nhé.

1. Chè Hột Gà Trà

Khi đi du lịch Trung Quốc mùa hè chắc hẳn bạn sẽ muốn thưởng thức được những món ăn vừa ngon và có thể giải nhiệt đúng không nào? Chè hột gà gà chính là món ăn có thể giúp bạn xua tan cơn nóng mùa hè.

Đây là một món chè phổ biến của người người Trung Hoa, có tác dụng giúp đẹp da, thanh giọng và bổ phổi. Mặc dù nó có rất nhiều công dụng nhưng có cách chế biến khá đơn giản. Trứng gà luộc đập nhẹ lớp vỏ rồi cho nứt sau đó cho vào nồi nước trà tàu rồi tiếp tục luộc.

Chè hột gà trà

Chè hột gà trà (Ảnh: sưu tầm)

Sau đó hầm lâu trong nước trà, lòng trắng trứng dần chuyển sang màu đen. Khi ăn trứng sẽ có vị đắng nhẹ của trà, hương thơm thoang thoảng, béo bùi lạ miệng. Chắc hẳn đây sẽ là  món ăn khiến bạn phải nhớ mãi.

2. Đu Đủ Tiềm

Đu đủ tiềm là một món ăn khá hiếm thấy trong cách nấu chè của người dân Việt ta nhưng lại là một nguyên liệu rất là phổ biến đối với người dân Trung Hoa khi du lịch hè Trung Quốc bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm món ăn độc đáo này.

Đu đủ tiềm

Đu đủ tiềm (Ảnh: sưu tầm)

Đu đủ tiềm có vị ngọt thanh tự nhiên cùng với hương thơm được kết hợp hài hòa giữa đu đủ và táo đỏ đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và tuyệt vời. Ngoài ra, chè đu đủ tiềm còn giúp làm đẹp da, thanh nhiệt và tốt cho hệ tiêu hóa.Dù là mùa hè hay mùa là mùa đông thì món ăn này đều rất thích hợp.

>>>Gợi ý: Du Lịch Những Phố Cổ Nổi Tiếng Bậc Nhất Trung Quốc

3. Thạch

Khi du lịch mùa hè Trung Quốc chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua món thạch. Được xem là một loại nguyên liệu, thực phẩm làm từ rau câu đậu hà lan, gạo tẻ, khoai lang,.. Thạch có thể được sử dụng để ăn với dầu ớt, nước tương, giấm, khi ăn bạn sẽ thạch sẽ có vị thanh mát và là món ăn lý tưởng để giải nhiệt mùa hè.

Thạch

Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Có hai cách để ăn thạch ngon nhất đó là ăn cùng với sốt lạnh hoặc xào với mì. Mỗi cách ăn đều có những hương vị đặc trưng riêng, vào mùa hè nóng bức thì bạn có thể ăn thạch sốt lạnh để giải nhiệt cho cơ thể.

4. Chè Mè Đen

Có màu sắc không mấy hấp dẫn nhưng chè mè đen là một món chè rất tốt cho sức khỏe giúp ngủ sâu và là đẹp da. Chè mè đen còn có tác dụng giúp các chị em phụ nữ trong quá trình mang thai và sau sinh được an thai, dễ sinh,..

Chè mè đen

Chè mè đen (Ảnh: sưu tầm)

Chè mè đen có cách làm khá phức tạp được làm từ bột gạo nếp, mè, đậu xanh, nhân dừa, lá dứa và thuốc Bắc. Nấu xong, chè có màu đen sánh, mùi thơm lan tỏa, vị béo, ngọt và ăn vừa miệng.

5. Quy Linh Cao

Quy linh cao là thành phần gồm có thổ phục linh,  cam thảo, bột mai rùa và một số loại thảo dược khác. Món chè này có màu đen và vị hơi đắng, dai dai khá giống với sương sáo. Quy linh cao có thể ăn kèm với tào phớ hoặc mật ong,..

Quy linh cao

Quy linh cao (Ảnh: sưu tầm)

6. Thạch Đá

Ăn gì ở Trung Quốc vào mùa hè nóng bức có lẽ thạch đá sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Thạch đá là một món ăn nhẹ của Trung Quốc và  được rất nhiều người ưa chuộng nhất là vào mùa hè, được xem là món ăn để giải nhiệt vào mùa hè  hoàn hảo. 

Thạch đá

Thạch đá (Ảnh: sưu tầm)

Bởi vì thạch đá có tính mát, hơn nữa lại còn có mùi vị rất là thơm ngon và dịu nhẹ, có khả năng giải nhiệt, giảm nóng cho cơ thể. Thạch đá có thể sử dụng để làm chè, nó có độ dẻo và giá thành khá rẻ nên rất được yêu thích.

7. Tinh Bột Củ Sen

Du lịch Trung Quốc bạn nên một lần thử tinh bột củ sen là một sản phẩm tinh hoa đến từ thiên nhiên của Tây Hồ, Hàng Châu. Bột củ sen có dạng bột hoặc dạng hạt, màu đỏ và trắng trong. Nếu đã qua chế biến, bột củ sen sẽ có màu trắng trong suốt sánh min và hơi đỏ. 

Tinh bột củ sen

Tinh bột củ sen (Ảnh: sưu tầm)

Bột củ sen cũng có thể sử dụng để làm mì ăn rất ngon. Bột có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và dễ tiêu hóa. Bên cạnh đó người ta còn sử dụng bột củ sen để nấu cháo củ sen, hoăc trộn bột củ sen với táo để làm các món ăn nhẹ trong những ngày hè oi ả.

8. Tào Phớ 

Không chỉ ở Việt Nam mà ở Trung Quốc cũng rất ưa chuộng món tào phớ. Đây được xem là một món ăn hàng ngày của người dân Trung Quốc được chế biến từ những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. 

Tào Phớ

Tào Phớ (Ảnh: sưu tầm)

Tùy vào nơi sống mà sẽ có cách chế biến khác nhau phù hợp với vùng miền đó. Tào phớ có tác dụng bồi bổ, thanh nhiệt, nếu ăn thường xuyên có tác dụng, thanh nhiệt, dưỡng khí, và rất thích hợp để ăn vào mùa hè.

Trên đây là những món ăn có thể giúp bạn giải nhiệt vào mùa hè khi du lịch Trung Quốc. Để biết thêm những thông tin chi tiết về những chuyến du lịch trong và ngoài nước bạn liên hệ với Đất việt Tour thông qua hotline 1800 6700 để được tư vấn thêm những thông tin bạn nhé!

Đất Việt Tour

Tour du lịch để bạn tham khảo:

Bình luận bài viết này
Tìm đường