Du lịch Úc thú vị hơn với những chuyến tàu

22/09/2022 0 797

Du lịch Úc nổi tiếng với những cảnh quan thu hút người nhìn, khiến cho bạn trở nên nhỏ bé hơn trước thiên nhiên bất tận. Để du lịch vòng quanh nước Úc, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau. Nhưng ít ai biết rằng, ở Úc có những tuyến xe lửa sẽ đưa hành khách khám phá mọi ngóc ngách của đất nước xinh đẹp này. Cùng với đó là trải nghiệm những dịch vụ trên tàu hơn cả mong đợi. Sau đây Đất Việt Tour sẽ cùng bạn khám phá Úc qua những chuyến tàu nổi bật.

Chuyến tàu Puffing Billy

Tàu hơi nước Puffing Billy

Tàu hơi nước Puffing Billy (ảnh sưu tầm)

Đây là tuyến đường sắt hơi nước độc đáo được xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Khi ấy, tuyến tàu này phục vụ cho việc kết nối và phát triển các vùng nông thôn tới trung tâm thành phố Melbourne. Cho đến nay, tuyến tàu này vẫn được gìn giữ và bảo tồn nguyên vẹn.

Trải nghiệm thú vị chỉ có khi ngồi tàu Puffing Billy

Trải nghiệm thú vị chỉ có khi ngồi tàu Puffing Billy (ảnh sưu tầm)

Ngồi trên Puffing Billy bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn đồi, khu rừng tươi tốt, những cây cầu gỗ cao vút. Bên cạnh đó là khám phá những thị trấn nông thôn đẹp như tranh vẽ. Toàn bộ không gian từ nhà ga đến tàu đều mang khung cảnh cổ xưa như thuở ban đầu. Qua đó khiến cho bạn có cảm giác như được quay trở về quá khứ. Điều thú vị mà bạn sẽ được trải nghiệm là được ngồi thò chân ra ngoài và ngắm cảnh, cảm giác thú vị vô cùng. 

Chuyến tàu Pichi Richi

Chuyến tàu Pichi Richi

Chuyến tàu Pichi Richi (ảnh sưu tầm)

Tàu Pichi Richi được xây dựng vào những năm 1870. Tuyến tàu này từng đạt được giải thưởng Thu hút khách du lịch Giải South Australian Tourism Award năm 2021. Tuyến tàu nằm ở phía nam dãy Flinders. Đi ngang Flinders, bạn sẽ được ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ và những thị trấn nông thôn đẹp như tranh vẽ.

Chuyến tàu Kuranda Scenic

Tàu Kuranda Scenic

Tàu Kuranda Scenic (ảnh sưu tầm)

Đây là một trong những chuyến tàu du lịch ấn tượng nhất của Úc. Tàu được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, là nơi nối giữa Atherton Tablelands và bờ biển Cairns đầy quyến rũ. Trên đường đi, tàu chạy qua nhiều khu vực đồi núi, đường hầm, khe núi dốc, vùng ngoại ô tuyệt đẹp. Đặc biệt, bạn sẽ được ngắm nhìn thác Barron qua đài quan sát trên đường đi. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình du lịch Úc của bạn.

Tour thú vị >>> Cần Thơ | Úc | Melbourne | Sydney

Tuyến tàu West Coast Wilderness

Tuyến đường sắt này bắt đầu hoạt động vào năm 1897, là đường nối duy nhất giữa Queenstown và cảng Strahan. Hiện nay, tuyến đường sắt được phục vụ cho hoạt động du lịch với trọng tâm là chia sẻ về lịch sử của bờ Tây tasmania.

Tàu hỏa West Coast Wilderness

Tàu hỏa West Coast Wilderness (ảnh sưu tầm)

Tuyến tàu hỏa West Coast Wilderness khởi hành ở khu vực bờ Tây Tasmania luôn hấp dẫn du khách bởi những cảnh quan ngoạn mục. Bạn sẽ được tham quan khu vực hẻm núi sống King. Nơi đây có dòng nước chảy xiết, hai bên là rừng cây xanh rậm rạp, tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng.

Tàu Q - nhà hàng di chuyển

Q train - Nhà hàng di động

Q train - Nhà hàng di động (ảnh sưu tầm)

Đây là chuyến tàu đặc biệt khi du khách được thưởng thức những món ăn hấp dẫn và ngắm cảnh bán đảo Bellarine tuyệt đẹp. Tàu Q Train là chuyến tàu được mua lại và biến thành nhà hàng di động nối ga tàu Bellarine Heritage với những thị trấn ven biển. Bên cạnh đó, khi ngồi trên tàu, bạn sẽ được nghe những câu chuyện địa phương qua những người phục vụ trên tàu. Qua đó, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị đáng nhớ khi được du lịch và thưởng thức những món ăn địa phương của Úc.

Hành trình thú vị >>> Tour du lịch Úc: Melbourne | Sydney

Những lưu ý khi đi tàu công cộng ở Úc

Tàu là phương tiện di chuyển khá phổ biến ở Úc. Để có thể di chuyển dễ dàng hơn, bạn cần nắm một số lưu ý dưới đây.

Theo dõi lịch trình của chuyến tàu

Hầu hết các lịch trình của các chuyến tàu ở Úc sẽ được cập nhật trên website của sở giao thông thành phố. Qua đó bạn sẽ nắm bắt một cách rõ nhất thông tin về chuyến tàu. 

Dùng Google Maps

Bạn chỉ cần để vị trí hiện tại, và nhập điểm muốn đến thì Google Maps sẽ cho bạn lộ trình kết hợp nhiều phương tiện giao thông công cộng. Và sẽ chỉ bạn đường đi tối ưu nhất.

Đi đúng giờ

Khi đi tàu ở Úc bạn cần lưu ý về vấn đề thời gian vì ở đây hoạt động rất chính xác. Nếu không sẽ làm lỡ thời gian của bạn. Vì có những chặng tàu lửa đi xa, thời gian giữa mỗi chuyến khoảng 25 - 30 phút. Bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian nếu bị lỡ chuyến.

Trên đây là một số chuyến tàu hỏa giúp bạn có thể khám phá và ngắm nhìn những khung cảnh của nước Úc. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về tour du lịch Úc, đừng ngại ngần mà hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 18006700 bạn nhé.

Đất Việt Tour

Xem thêm >>> Top 6 thành phố đẹp như thiên đường ở Úc 

Bình luận bài viết này
Tìm đường