Du lịch xứ sở hoa hồng Bungari

01/11/2018 0 6028

Đất nước Bungari xinh đẹp từ lâu đã được mọi người quen gọi bằng cái tên trìu mến “xứ sở hoa hồng”. Du lịch Bungari, bạn sẽ được đắm chìm vào một không gian tuyệt mĩ bởi đâu đâu cũng toàn hoa hồng. Đất nước này chính là điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến du lịch châu Âu nếu bạn là người dễ say lòng trước vẻ đẹp của hoa và cảnh sắc thiên nhiên. 

Những cánh đồng hoa bạt ngàn tại thung lũng Kazanlak

Thung lũng hoa hồng này nằm giữa một vùng núi hẹp của dãy Balkan, trên bán đảo cùng tên ở châu Âu và trải dài khoảng hơn 140 km. Nhờ điều kiện thời tiết, khí hậu thuận lợi nên hoa hồng ở đất nước này gần như khoe sắc quanh năm. Du lịch xứ sở hoa hồng Bungari, bạn sẽ được đắm chìm vào không gian thơ mộng, đây sắc màu và lặng người nghe gió đưa hương hoa hồng lan tỏa khắp không gian. Hàng triệu hoa hồng với đủ loại sắc hương san sát bên nhau tạo thành những tấm thảm rực rỡ đung đưa trong gió, chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc ngay khi đặt chân đến thung lũng này.

Hàng năm, trong suốt tuần đầu tiên của tháng 6, ở Kazanlak tổ chức Lễ hội hoa hồng. Lễ kỷ niệm được tổ chức hàng năm vừa ngay lúc vào mùa thu hoạch hoa hồng với nhiều hoạt động vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Nơi đây được biết đến là nơi cung cấp tinh dầu hoa hồng lớn nhất thế giới. Du lịch xứ sở hoa hồng Bungari và ghé qua thung lũng Kazanlak bạn đừng quên ghé xem quy trình sản xuất tinh dầu hoa hồng và mua một ít về làm quà tặng nhé!

Thành phố cổ xưa Plovdiv

Cách thủ đô Sofia khoảng 150km về phía đông nam, Plovdiv là thành phố lâu đời bậc nhất châu Âu, lâu đời hơn cả Rome, Athens hay Constantinople. Nơi đây “đốn tim” bao du khách bởi kiến trúc cổ xưa địa hình độc đáo - con sông Maritsa nổi tiếng chảy ngang và bảy đồi đá hoa cương dốc đứng xung quanh, trong đó có ba ngọn đồi ở ngay trung tâm thành phố.

Du lịch xứ sở hoa hồng Bungari, bạn nhất định phải ghé qua thành phố Plovdiv nếu muốn có một chuyến vi vu thêm phần trọn vẹn. Đặt chân đến chốn này, du khách sẽ có cảm giác như thời trang đang trôi về những ngày xưa cũ. Từ cảnh vật, phố xá, nếp sinh hoạt người dân và tất cả những thứ thuộc về nơi đây đều nhuốm màu thời gian. Ngồi ở ban công vào một chiều tắt nắng, nhấm nháp ly trà ấm và trải tầm mắt vào những công trình kiến trúc cổ ngút ngàn, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thả, nhẹ nhàng đến lạ.

Thủ đô xa hoa vã lãng mạn Sofia

Nơi đây là hiện thân của sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Châu Âu và kiến trúc thời xã hội chủ nghĩa, nên vô cùng độc đáo và tuyệt mỹ. Thành phố được tuyên bố là một trong số ít các thủ đô Châu Âu với cảnh quan đẹp và phát triển một khu nghỉ mát trượt tuyết rất gần với nó - núi Vitosha.

Ngoài ra, nơi đây được mệnh danh là thiên đường ẩm thực và mua sắm của đất nước Bungari. Nếu bạn là tín đồ ăn uống và mua sắm chắc chắn không nên bỏ qua thủ đô này khi du lịch Bungari.

Tu viện Rila

Tu viện Rila là một công trình cổ xưa có vai trò đặc biệt quan trọng trong lịch sử đất nước hoa hồng. Đây là tu viện Chính thống giáo Đông phương lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Bulgaria. Nó nằm ở các núi Rila phía tây nam, cách thủ đô Sofia 117 km về phía nam. Tu viện đã được UNESCO ghi vào danh sách Di sản văn hóa thế giới năm 1983.

Rila với nhiều bức tường đồ sộ phía ngoài được thiết kế nhằm mục đích chống giặc cướp, có chỗ cao tới 50 mét. Mặt tiền sân tu viện và ngôi nhà thờ có 5 mái vòm được xây dựng nối kết với nhau bằng những đường hoa văn sọc trắng đỏ. Các trần gỗ được chạm khắc và các bức tranh tường nghệ thuật vô cùng tinh vi và sắc sảo. Ngày nay, tu viện Rila được coi là một công trình biểu tượng cho lòng kiên trì, hy vọng và tự hào của người dân Bungari. 

Trên đây là một vài địa điểm bạn nhất định phải ghé qua khi du lịch xứ sở hoa hồng Bungari. Còn chần chờ gì nữa, lên kế hoạch ngay cho một chuyến vi vu Bungari thôi nào. Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour du lịch châu Âu ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Tham khảo: Mẹo ăn uống khi đi du lịch Châu Âu

Bình luận bài viết này
Tìm đường