Du ngoạn trên thuyền cảm nhận mênh mông sông nước miền Tây

10/05/2017 0 5394

Nếu đã một lần du lịch sông nước miền Tây, chắc hẳn du khách sẽ không thể quên được nét giản dị và sự yên bình của vùng quê với mạng lưới kênh rạch dày đặc, những vườn cây ăn quả bạt ngàn và những đồng ruộng thẳng cánh cò bay,... Hãy cùng Đất Việt Tour tham gia các tour du lịch lễ 2/9 miền Tây để trải nghiệm cảm giác chèo thuyền dọc theo các con sông, ngắm cảnh sông nước mênh mông, khám phá cuộc sống mưu sinh của người dân và thưởng thức vô số món ăn đặc sản trên vùng đất này.

Chèo thuyền ngắm thiên nhiên ở rừng Trà Sư

Nằm trong tuyến du lịch núi Cấm, núi Sam của An Giang, rừng Trà Sư là nơi sinh sống của hàng trăm loài động thực vật các loại, trong đó có không ít loài được xếp vào hàng quý hiếm, thu hút rất nhiều các tour du lịch miền Tây tới nơi này. Đặc biệt, toàn bộ diện tích mặt nước ở rừng tràm Trà Sư đều được bao phủ một màu xanh mơn mởn của đám bèo tấm li ti, mang đến một cảnh quan yên bình hiếm có. 

Chèo thuyền ngắm thiên nhiên ở rừng Trà Sư

Để cảm nhận vẻ đẹp sông nước miền Tây tuyệt vời này, bạn hãy thử một lần trải nghiệm hành trình chèo thuyền khám phá khu rừng Trà Sư. Giữa mặt nước mênh mông, con thuyền trôi thật nhẹ nhàng, chậm rãi để bạn có thể đưa tay chạm lấy những cánh bèo xanh mượt và hòa mình vào thiên nhiên trong lành với hàng cây tỏa bóng hai bên đang phảng phất những tia nắng xuyên qua kẽ lá.

Đặc biệt, vào những lúc chiều tà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ánh hoàng hơn rực rỡ đang chìm dần dưới những ngọn cây và ngắm nhìn những đàn chim lũ lượt bay về làm huyên náo cả cánh rừng. Chính điều này sẽ giúp bạn cảm nhận hết vẻ hoang sơ, bình yên nơi xứ sở miền Tây hiền hòa. Ngoài ra, bạn có thể rời thuyền và leo lên tháp quan sát cao 25m để ngắm toàn bộ Trà Sư từ trên cao và kết thúc chuyến du ngoạn trên sông bằng món lẩu cá linh bông điên điển đậm chất vùng sông nước miền Tây.

Thăm làng bè nuôi cá trên sông của người dân Châu Đốc

Làng bè nuôi cá trên sông của người dân Châu Đốc, tỉnh An Giang là một trong những điểm tham quan độc đáo phản ánh nét văn hoá đặc sắc mang đậm phong cách của vùng sông nước. Mỗi chiếc bè ở đây được xem như một ngôi nhà kết nối nhau trải dài dọc hai bờ sông Bassac.

Thăm làng bè nuôi cá trên sông của người dân Châu Đốc

Xuồng, ghe là phương tiện chủ yếu của mỗi gia đình và đây là phương tiện chính để bạn khám phá làng bè. Xuôi ngược qua các nẻo sông trên các tắc ráng, vỏ lãi, hay xuồng gắn máy đuôi tôm để tham quan những bè nuôi cá tra, cá ba sa của người dân khiến không ít người cảm thấy thích thú khi du lịch miền Tây. Không chỉ được tận mắt chứng kiến quy trình chế biến thức ăn cho cá, bạn còn được tận tay thả thức ăn xuống bè và thỏa thích nhìn ngắm hàng ngàn con cá vẫy đuôi tranh nhau đớp mồi, làm nước bắn lên tung tóe. Và càng tuyệt vời hơn khi ngồi trên bè để đón lấy luồng gió từ ngoài sông thổi vào mang theo hơi nước mát lạnh giúp xua tan tiết trời nóng bức để rồi từ đó thêm yêu cuộc sống yên bình nơi làng bé, nơi mà mọi nhu cầu sinh hoạt của dân cư đều diễn ra trên sông.

Tham quan chợ Cái Răng nhộn nhịp trên sông

Nếu tham gia tour du lịch miền Tây lễ 2/9, bạn nên ghé qua Chợ nổi Cái Răng. Nơi đây thu hút du khách khi vừa đặt chân đến từ âm thanh náo nhiệt của tiếng máy nổ, tiếng chèo khua nước, sóng vỗ mạn thuyền cùng tiếng cười nói của người mua kẻ bán. Cái Răng là một trong 2 chợ nổi nổi tiếng nhất của miền Tây Nam bộ, là địa điểm trao đổi, mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Lẽ tất nhiên, xuồng, ghe là phương tiện đi lại cần phải có và chúng được xem là những "căn nhà di động" của người dân miền Tây.

Tham quan chợ Cái Răng nhộn nhịp trên sông

Lâu nay, chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm tham quan độc đáo ở Cần Thơ, thể hiện nét văn hóa đặc trưng cùng cuộc sống giản dị của người dân địa phương, trở thành điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông nước và chiêm ngưỡng các loại hoa quả đủ màu sắc trên các ghe, thuyền. Để thưởng thức chút hương vị miền quê, bạn có thể thử qua các món ăn đặc sản của vùng đất này, hay thư thả nhâm nhi tách cà phê trong những quán nước trên sông và thả mình vào thiên nhiên thơ mộng để ngắm nhìn cuộc sống tấp nập đang diễn ra xung quanh.

Du thuyền ngoạn cảnh Bến Ninh Kiều về đêm

Nhắc đến Cần Thơ không ai không nhắc đến Bến Ninh Kiều, một điểm tham quan mang đậm màu sắc văn hóa vùng miền. Nằm gần trung tâm thành phố Cần Thơ, bên hữu ngạn sông Hậu, Bến Ninh Kiều là địa điểm mà du khách khi du lịch miền Tây hay tìm đến nhất. Ngày đêm trên bến lúc nào cũng tấp nập thuyền ghe, xe cộ, cùng những ánh đèn rực rỡ sắc màu, tạo nên dáng vẻ xa hoa, lộng lẫy trên cả một khúc sông, trở thành niềm tự hào của người dân xứ Tây Đô.

Du thuyền ngoạn cảnh Bến Ninh Kiều về đêm

Đặc biệt, khi thành phố lên đèn, Bến Ninh Kiều như thay áo mới, hai bên bờ sông trở nên nhộn nhịp với những tiếng đàn, tiếng hát vang vọng trong không trung. Bạn có thể lên du thuyền thưởng ngoạn sông nước và xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc như cải lương hay đờn ca tài tử. Lúc này, cuộc sống dường như ngưng động lại, đưa bạn chìm vào khung cảnh mờ ảo bởi thứ anh sáng lung linh đang nghiêng mình bên mặt nước. Ngoài tận hưởng cảnh vật êm đềm của dòng Hậu Giang, dạo thuyền trên Bến Ninh Kiều về đêm, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn ngay trên nhà hàng du thuyền Cần Thơ. Sau đó, du thuyền sẽ rời bến chạy dọc dòng Mekong qua cầu Quang Trung, vàm Cần Thơ và Cái Đôi để bạn tiếp tục đắm chìm vào thiên nhiên thơ mộng trên mặt nước.

Ngồi xuồng chèo khám phá nét đẹp Cồn Thới Sơn - Tiền Giang

Vẻ đẹp thanh bình, tĩnh lặng trên Cồn Thới Sơn luôn hấp dẫn, quyến rũ du khách, giúp người thưởng ngoạn có thể quên đi sự ồn ào, tấp nập nơi phố thị. Đến với Cồn Thới Sơn, bạn hãy thử trải nghiệm ngồi xuồng ba lá xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo, uốn lượn giữa hai hàng dừa nước rậm rạp, giữa hàng thủy liễu ven sông luôn nghiêng mình ngả bóng đón chào. Được thư thả trên những con thuyền nhỏ băng qua dòng sông Tiền chở nặng phù sa, tâm hồn bạn chắc hẳn sẽ trở nên thư thái và nhẹ nhàng. Tại đây, bạn có thể khám phá những vườn cây trái sum suê và hít thở không khí trong lành của miệt vườn sông nước.

Ngồi xuồng chèo khám phá nét đẹp Cồn Thới Sơn - Tiền Giang

Thật thú vị nếu khi được nhấm nháp những cây trái đặc trưng ở xứ Tiền Giang vừa được hái từ trên cây và nếm qua món trà mật ong tuy dân dã mà độc đáo. Đồng thời, du lịch Cồn Thới Sơn bạn sẽ có dịp được đắm mình trong những giai điệu ngọt ngào của loại hình đờn ca tài tử Nam bộ, cũng như thưởng thức những món ăn mang đậm màu sắc văn hóa ẩm thực miệt vườn.

Vùng đất miền Tây luôn mang một sức hút đặc biệt đến nao lòng. Vậy tại sao bạn không chọn cho mình một tour du lịch miền Tây giá rẻ để bắt đầu hành trình khám phá miệt vườn sông nước Cửu Long còn ẩn chứa bao điều thú vị. Tour du lịch miền Tây 2/9 tại Đất Việt Tour sẽ đưa bạn dạo chơi qua khắp những con sông, những cánh đồng, những vườn cây ăn quả gắn liền với miền Tây sông nước, qua đó mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời để tự do tận hưởng nét đẹp hiền hòa của thiên nhiên và con người nơi đây.

Mọi chi tiết về tour du lịch lễ 2/9 Quý khách xin vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM Hotline tư vấn đặt tour: 1800 6700.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường