Ghé làng cổ Shirakawago - Bức họa mùa thu say đắm du khách

06/09/2024 0 72

Du lịch Nhật Bản mùa thu - một bức họa đã gây vương vấn trong lòng biết bao khách du lịch gần xa. Mùa thu ở làng cổ Shirakawago tựa như một thế giới cổ tích tràn ngập sắc đỏ vàng cam của lá phong. Bạn có muốn thử một lần đặt chân vào thế giới cổ tích ở đời thực? Hãy cùng Đất Việt Tour dạo quanh một vòng ngôi làng này để khám phá những điều thú vị. 

Đôi nét về Làng cổ Shirakawago

  • Địa chỉ: chân núi Hakusan, tỉnh Gifu, Nhật Bản

Làng Shirakawago là một trong những ngôi làng cổ xưa nhất tại xứ sở mặt trời mọc, nằm cách thành phố Tokyo khoảng 350 km. Trong tiếng Nhật Shirakawago (白川郷) là “Bạch Xuyên Hương” mang ý nghĩa làng của những con sông trắng. 

Tồn tại đã hơn 300 năm, tại làng có các ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Gassho Zukuri truyền thống trông rất hoài cổ và yên bình. Đây cũng chính là điểm thu hút lớn nhất của ngôi làng. Đặc biệt khi mùa thu đến, các rừng cây xung quanh ngôi làng đồng loạt thay chiếc áo đỏ rực rỡ càng điểm tô thêm vẻ đẹp lãng mạn ở chốn bình yên này. 

 Cảnh sắc mùa thu tại làng ????????????????????????????????????????????

Chìm đắm trong cảnh sắc mùa thu tại làng Shirakawago (Ảnh: Sưu tầm) 

Những trải nghiệm thú vị tại Làng Shirakawago

Chinh phục Cầu treo Deai-Bashi

Cầu treo Deai-Baschi có chiều dài khoảng 107m, là điểm kết nối giữa thế giới bên ngoài và ngôi làng cổ tích Shirakawago. Để đến được với làng Shirakawago, du khách phải chinh phục được chiếc cầu treo Deai-Bashi nằm ở ngay lối vào, bắc qua một con sông nhỏ nước chảy êm đềm. 

Du khách có thể vừa đi vừa ngắm khung cảnh non nước hữu tình ở hai bên bờ sông.  Đó chính là hình ảnh của những cành cây lá đỏ rực rỡ đang khoe sắc thắm, bên dưới là những lớp sỏi đá đang dần hiện lên sau khi nước rút. 

Cầu treo Deai-Baschi

Cầu treo Deai-Baschi (Ảnh: Sưu tầm)   

Dạo quanh làng cổ Shirakawago

Qua cầu treo Deai-Baschi, du khách sẽ nhìn thấy làng Shirakawago hiện ra như một xứ sở thần tiên. Du khách có thể tản bộ qua những con đường nhỏ trong làng để check in chụp ảnh hoặc ngắm nhìn lá đỏ lá vàng mùa thu bay bay, rơi rụng trong gió. Tận hưởng cảnh đẹp mùa thu Nhật Bản với bầu không khí trong lành mát mẻ thì còn trải nghiệm nào thú vị hơn nữa! 

Dạo quanh làng cổ Shirakawago

Du lịch Nhật Bản mùa thu - Dạo quanh làng cổ Shirakawago (Ảnh: Sưu tầm) 

Khám phá nhà cổ Gassho Zukuri

Kiến trúc của những ngôi nhà cổ Gassho Zukuri là một trong những điểm nhấn đặc biệt của làng Shirakawago. Những ngôi nhà này nổi bật với mái nhà dốc dựng đứng, được xây dựng bằng gỗ và lợp bằng cỏ tranh có hình dạng giống như hai bàn tay chắp lại khi cầu nguyện. 

Khi mùa thu đến, những ngôi nhà cổ này chìm vào trong sắc lá đỏ vàng mùa thu rực rỡ của những tán lá cây và cả ngọn núi trập trùng phía sau càng điểm vẻ đẹp của ngôi làng bình yên Shirakawago. 

Nhà cổ Gassho Zukuri

Những ngôi nhà cổ Gassho Zukuri mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

>>Có thể bạn quan tâm: [Cập nhật] Du lịch Nhật Bản mùa thu lá đỏ 2024

Ghé thăm đền thờ Shirakawa Hachiman Shinto

Đền thờ Shirakawa Hachiman Shinto nằm ở phía cuối ngôi làng, là nơi người dân mừng lễ hội Doburoku để cầu nguyện cho mùa vụ bội thu. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản mùa thu thì có thể sẽ được trải nghiệm tham gia lễ hội này, vì nó diễn ra vào cuối tháng 9 đầu tháng 10.   

Khi đến đây, du khách có thể tham quan các khu vực khác nhau của ngôi đền và tìm hiểu về những kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Không gian yên tĩnh và thanh tịnh của ngôi đền cũng sẽ mang lại cho du khách cảm giác thư thái và bình yên.

Đền thờ Shirakawa Hachiman Shinto

Đền thờ Shirakawa Hachiman Shinto (Ảnh: Sưu tầm) 

Tham quan Bảo tàng Gassho-zukuri Minkaen

  • Địa chỉ: 2499 Ogimachi, Shirakawa, Gifu, Nhật Bản

Bảo tàng Gassho-zukuri Minkaen là nơi được Nhật Bản phục dựng lại hình ảnh một ngôi làng cổ xưa với những con đường nhỏ, ao cá và khu vườn truyền thống. Bên trong có các hiện vật về dụng cụ sinh hoạt và nghề thủ công vải của người dân. 

Tại bảo tàng thường tổ chức các hoạt động trải nghiệm như mặc thử trang phục truyền thống, làm đồ thủ công hoặc tham gia các trò chơi dân gian. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương.

Bảo tàng Gassho-zukuri Minkaen

Bảo tàng Gassho-zukuri Minkaen (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến Đài quan sát Shiroyama

  • Địa chỉ: Thị trấn Hiroyama, Thành phố Kagoshima, Tỉnh Kagoshima

Tuy Đài quan sát Shiroyama không nằm trong khuôn viên làng Shirakawago nhưng chỉ mất khoảng 15 phút để đi bộ đến. Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh và mang về nhà những bức ảnh mùa thu Nhật Bản chất lượng ở ngôi làng này thì Đài quan sát Shiroyama chính là một điểm đến tuyệt vời. 

Trên đường tản bộ đến đài quan sát, khung cảnh mùa thu hai bên đường cùng với không khí mùa thu sẽ phấn khởi chào đón bạn như chúng đang chào mừng một người bạn mới. 

Toàn cảnh ngôi làng Shirakawago

Toàn cảnh ngôi làng cổ Shirakawago mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch mà chưa biết đi đâu thì Đất Việt Tour đã gợi ý cho bạn một điểm du lịch Nhật Bản mùa thu lý tưởng. Mùa lá đỏ lại làng cổ Shirakawago hứa hẹn sẽ là điểm đến vô cùng thú vị và hấp dẫn từ khung cảnh đến loạt các hoạt động trải nghiệm. Hãy nhanh tay gọi vào số hotline 1800 6700 để đặt tour sớm nhất và nhận được nhiều ưu đãi.  

Đất Việt Tour

Gợi ý tour du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường