Ghé thăm biểu tượng du lịch Singapore - Công viên Merlion Park

06/04/2023 0 775

Singapore một quốc đảo phát triển bậc nhất trên thế giới với văn hóa đa sắc tộc cùng cơ sở hạ tầng hiện đại mau chóng trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch. Khi đến du lịch Singapore chắc chắn du khách sẽ phải ghé thăm Công viên Sư tử biển - một trong những biểu tượng của thành phố này. Vậy Merlion Park có gì đặc biệt mà thu hút du khách đến như vậy, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá công viên này nhé!

Merlion Park ở đâu?

Nằm ở trung tâm thành phố, ngay bên cạnh vịnh Marina, gần khu trung tâm thương mại CBD. Công viên Sư tử biển là một điểm đến nổi tiếng khi du khách đặt chân đến Singapore. 

Được điêu khắc bởi Lim Nang Seng và xây dựng vào năm 1972, với thiết kế khá ấn tượng cùng cấu trúc thân mình cá và đầu sư tử. 

Ý nghĩa tượng trưng cho truyền thuyết của quốc đảo đó là phần đầu sư tử và với biểu tượng cho sự giản dị của làng chài Temasek đó chính là phần thân của bức tượng.

Ban đầu Công viên Sư tử biển Merlion để làm biểu tượng của Hiệp hội quảng bá du lịch Singapore, rồi sau này trở thành biểu tượng tham quan nổi tiếng của Singapore.

Địa chỉ: 1 Fullerton Rd, Singapore 049213

Merlion Park có gì đặc biệt?

Công viên Sư tử biển có diện tích khoảng 2500 m2 và trong công viên có 2 bức tượng Sư tử biển với bức tượng gốc cao 8,6m nặng khoảng 70 tấn và bức tượng nhỏ cao 2m đặt cách nhau khoảng 28m. Toàn bộ bức tượng được làm bằng xi măng cùng aos bên ngoài là những chiếc đĩa sứ.

Năm 1997, khi cây cầu Esplanade được xây xong, người ta không thể nhìn rõ bức tượng khi đứng ở bến cảng. Chính điều đó, năm 2002, bức tượng đã được di chuyển đến một vị trí khác và dữ lại đến hiện nay. Việc di chuyển đã tốn nguồn kinh phí khoảng 7,5 triệu đô. 

Merlion Park có gì đặc biệt

Hình ảnh Merlion Park (ảnh: sưu tầm)

Bức tượng gốc được đặt về hướng Đông mang lại sự thịnh vượng cho Singapore theo quan niệm của người dân nơi đây. 

Ở miệng bức tượng, người ta có lắp đặt hệ thống phun nước cả đêm lẫn ngày. 

Giá vé: miễn phí

Mở cửa: 24h tất cả các ngày

>>>Gợi ý cho bạn: Tham quan và mua sắm tại các địa điểm hot hit ở Singapore

Di chuyển đến Công viên Sư tử biển bằng cách nào?

Singapore là quốc đảo phát triển, đặc biệt Công viên Sư tử biển còn nằm ở trung tâm thành phố nên việc di chuyển cũng không quá khó khăn đối với du khách. Một số phương tiện giúp du khách di chuyển dễ dàng và tiện lợi hơn khi đến Merlion Park:

Di chuyển đến công viên sư tử bằng cách nào

Hình ảnh công viên sư tử (ảnh: sưu tầm)

1. Tàu điện ngầm

Phương tiện được lựa chọn nhiều nhất khi di chuyển đến công viên, du khách có thể di chuyển các tuyến như: Bayfront, Esplanade, Promenade, Downtown, Raffles Place để đến vịnh Maria sau đó đi bộ đến công viên.

Hoặc di chuyển từ khu Chinatown, đến tuyến DT19 Chinatown màu xanh dương dừng ở Maria Bay rồi di chuyển khoảng 10 phút đi bộ tới Merlion Park.

Giá tàu điện ngầm: khoảng 13.000 VNĐ/ chặng - 30.000 VNĐ/ chặng

2. Xe Buýt

Xe buýt cũng là loại phương tiện công cộng lý tưởng để di chuyển đến công viên, du khách có thể đi các tuyến như: số 10, số 100 hay số 131, sau đó xem bản đồ và đi bộ đến công viên.

Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm các loại phương tiện khác như: Grab, xe Hop on Hop off,...để di chuyển tới công viên thuận tiện nhất.

Giá lượt đi: khoảng 40.000 VNĐ

3. Taxi

Nếu du khách muốn riêng tư và tiện lợi thì hãy lựa chọn taxi để di chuyển, tuy nhiên giá taxi ở quốc gia này khá mắc vì chính phủ đánh thuế cao với taxi truyền thống và đừng lựa chọn di chuyển vào giờ cao điểm vì sẽ bị tắc đường.

Giá taxi: khoảng 55.000 VNĐ/ km - 90.000 VNĐ/ km

Lưu ý: cần biết khi đến Công viên Sư tử biển

  • Vào 20h - 21h tại công viên sẽ diễn ra bữa tiệc ánh sáng Spectra Show ở Marina Bay Sand, du khách chú ý để sắp xếp lịch trình phù hợp.

  • Không vứt rác bừa bãi ở công viên và nơi công cộng 

  • Không gây ồn ào và nhai kẹo cao su ở nơi công cộng

  • Vì thời tiết ở Singapore khá nắng nên du khách nhớ mang theo ô

  • Ở công viên có các bồn nước và vòi nước sạch phục vụ du khách giải khát nên có thể uống miễn phí.

lưu ý cần biết khi đến công viên sư tử

Hình ảnh công viên sư tử vào buổi tối (ảnh: sưu tầm)

Trên đây là một số thông tin cần biết khi đến Công viên Sư tử biển mà Đất Việt Tour gợi ý cho du khách, hy vọng qua đây du khách sẽ có nhiều thông tin để du lịch Singapore tiện lợi và an toàn hơn. Nếu còn thắc mắc và muốn tư vấn thêm về du lịch Singapore và Công viên Sư tử biển đừng ngại liên hệ cho chúng mình qua hotline 18006700 để được tư vấn miễn phí và chi tiết nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo một số tour Singapore hot nhất hiện nay:

Bình luận bài viết này
Tìm đường