Ghé The Painted Ladies - Biểu tượng đầy rực rỡ tại San Francisco

24/04/2024 0 36

Du lịch nước Mỹ - Một trong những điểm đến hàng đầu trong danh sách yêu thích của rất nhiều du khách trên thế giới, nơi đây có những món ăn ngon đặc sắc, những địa điểm nổi tiếng bậc nhất thế giới như tượng Nữ thần Tự Do ấn tượng, thác Niagara - kỳ quan thiên nhiên thế giới,...Ngoài những địa điểm đặc trưng đã được kể trên, thì tại xứ sở cờ hoa vẫn tồn tại những nơi được xem là biểu tượng của đất nước này, một trong số đó là The Painted Ladies - Biểu tượng rực rỡ của San Francisco.

Đôi nét về The Painted Ladies

The Painted Ladies là một dãy nhà theo phong cách kiểu Victoria với những gam màu sắc rực rỡ. Những ngôi nhà được xây dựng vào những năm 1892 đến 1896, vào trận động đất năm 1906 trong khi một số ngôi nhà cũ trong khu vực đã bị phá hủy, vẫn còn sót lại một vài ngôi nhà nhỏ vẫn còn trụ vững và tồn tại đến thời điểm hiện tại. Những ngôi nhà đầy màu sắc thu hút vô số du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về để chiêm ngưỡng sự độc đáo và đầy tính nghệ thuật của The Painted Ladies. 

  • Địa chỉ: 710 - 720 Steiner, đối diện công viên Alamo Square, San Francisco

The Painted Ladies độc đáo

The Painted Ladies độc đáo (Ảnh sưu tầm)

The Painted Ladies - “Những quý cô màu sắc”

Những ngôi nhà theo phong cách Victoria này chính là địa điểm tham tham quan thú vị dành cho bạn khi du lịch San Francisco. Dãy nhà đầy màu sắc nổi tiếng đến nổi thường được nhắc đến trên các trang phương tiện truyền thông, các loại bưu thiếp, truyền hình quảng cáo và vô số bộ phim. Phía đối diện sẽ là công viên Alamo Square, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh The Painted Ladies một cách rõ ràng và đẹp nhất.

Những quý cô màu sắc

Những quý cô màu sắc (Ảnh sưu tầm)

>>>Tin tức mới nhất: Tổng hợp 7 địa điểm du lịch mùa thu nước Mỹ

Cái tên “The Painted Ladies” bắt nguồn từ đâu ?

Cái tên The Painted Ladies bắt nguồn từ hai nhà văn Elizabeth Pomada và Michael Larsen, thuật ngữ này đã được sử dụng để chỉ những ngôi nhà mang phong cách Victoria này lần đầu tiên trong cuốn sách của họ đó với tựa đề Painted Ladies - San Francisco’s Resplendent Victorians vào năm 1978. Từ đó, thuật ngữ này đã dần trở nên nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi để đặt cho các nhóm nhà mang phong cách tượng tự trên các thành phố khác của nước Mỹ. Ví dụ như khu phố Charles Village ở Baltimore, quảng trường Lafayette ở St. Louis.Missouri hay cảng San Francisco

Dãy nhà với tên gọi độc đáo

Dãy nhà với tên gọi độc đáo (Ảnh sưu tầm)

The Painted Ladies - Xu hướng của thời đại

Khi du lịch nước Mỹ, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những ngôi nhà với đầy đủ những gam màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, cam, xanh dương,...Tất cả đều được bắt nguồn từ trào lưu sơn nhà mang phong cách “quý cô màu sắc” - The Painted Ladies. Các họa sĩ là những người hưởng ứng tích cực nhất cho trào lưu này, những họa sĩ như Tony Cataletich hay Jason Wonders đã biến những căn nhà tẻ nhạt của mình thành những “quý cô màu sắc” với đủ những gam màu rực rỡ, làm độc đáo và đặc biệt cho nước Mỹ nói chung và San Francisco nói riêng.

The Painted Ladies xu hướng của thời đại

The Painted Ladies - Xu hướng của thời đại (Ảnh sưu tầm)

Di chuyển đến The Painted Ladies

Từ Việt Nam

Bạn có thể lựa chọn những chuyến bay từ Việt Nam đến San Francisco và lựa chọn những hãng bay uy tín như Vietnam Airlines, Asiana Airlines, American Airlines,...Giá vé sẽ giao động trung bình khoảng 7.500.000đ đến 75.000.000đ tùy vào thời điểm đặt vé và thời điểm du lịch. Vì giá vé khá cao nên bạn có thể đặt vé sớm 1-2 tháng, trước ngày du lịch để có thể có được một mức giá tiết kiệm và hợp lý.

Từ San Francisco

  • Bus và xe cáp: Đây là lựa chọn hàng đầu dành cho du khách khi đến tham quan du lịch San Francisco. Bạn có thể mua vé theo lượt với giá khoảng 2.25 USD (~57.000đ) hoặc có thể lựa chọn mua vé theo ngày với ba mức giá: 21 USD/ ngày (~535.000đ), 32 USD/ 3 ngày (~815.000đ) và 42 USD / 7 ngày (~1.070.000đ)

  • Tàu BART: Chuyến tàu nối liền từ San Francisco đến vịnh phía Đông, tàu BART sẽ chạy dưới lòng đất dọc con phố Market và thường sẽ chạy đến nửa đêm. Đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi du lịch San Francisco

Phương tiện công cộng tại San Francisco

Phương tiện công cộng tại San Francisco (Ảnh sưu tầm)

Địa điểm lưu trú khi ghé thăm The Painted Ladies

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn thì không thể thiếu một chỗ lưu trú thoải mái đúng không nào. Dưới đây là một số địa điểm lưu trú gợi ý cho chuyến du lịch nước Mỹ của bạn thêm phần hoàn hảo.

Casa Loma Hotel

Là một khách sạn 2 sao theo phong cách Châu Âu, Casa Loma Hotel trang bị cho mỗi phòng đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Với dịch vụ tiện ích cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đây sẽ là một sự lựa chọn sáng giá dành cho bạn

  • Địa chỉ: 610 Fillmore Street, San Francisco, CA, Mỹ

  • Giá: 2.200.000đ / Phòng  

Edwardian Hotel

Nằm tại vị trí trung tâm thành phố, khách sạn này là một lựa chọn tuyệt vời khi đi du lịch San Francisco. Ngoài ra, khách sạn cũng nằm gần ga tàu điện Muni, thuận tiện cho việc di chuyển của du khách hơn rất nhiều. Các phòng nghỉ thoải mái cùng những trang thiết bị hiện đại sẽ không làm bạn thất vọng.

  • Địa chỉ: 1668 Market Street, San Francisco, CA 94102, Mỹ

  • Giá: 1.900.000đ / Phòng

Edwardian Hotel

Edwardian Hotel (Ảnh sưu tầm)

Hayes Valley Inn

Tọa lạc ngay trong khu phố quyến rũ Hayes Valley của San Francisco. Khách sạn chỉ cách những địa điểm tham quan nổi tiếng như Nhà hát Opera Tưởng niệm Chiến tranh San Francisco và Tòa thị chính San Francisco 5 phút đi bộ. Các phòng đều được cung cấp wifi miễn phí và các dịch vụ tiện ích khác, du khách khi ở đây cũng có thể khám phá các cửa hàng Boutique, phòng trưng bày nghệ thuật và những quán cafe địa phương đặc sắc. Chỉ mất 5 phút lái xe bạn đã có thể chiêm ngưỡng Bảo tàng nghệ thuật Châu Á và Thính phòng Thành phố Bill Graham.

  • Địa chỉ: 417 Gough Street, San Francisco, CA 94102, Mỹ

  • Giá: 1.900.000đ / Phòng

Khách sạn ở San Francisco

Khách sạn ở San Francisco (Ảnh sưu tầm)

Bạn đã bị hớp hồn bởi vẻ đẹp của những “quý cô màu sắc” - The Painted Ladies chưa nào? Hãy lưu ngay địa điểm độc đáo này vào sổ tay du lịch yêu thích của mình và gọi ngay cho Đất Việt Tour thông qua Hotline miễn phí 1800 6700 để khám phá thêm vô số chùm tour du lịch nước Mỹ với những ưu đãi bất tận đang chờ bạn “nhận mặt” đấy nhé!!!

Đất Việt Tour

>>>Chùm tour du lịch tại xứ sở cờ hoa:

Bình luận bài viết này
Tìm đường