Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương

03/09/2020 0 4762

Du lịch Nghệ An giữa cái nắng cái gió, giữa thời tiết 4 mùa khắc nghiệt, đảo chè Thanh Chương như một cơn gió lạ mát lành, dễ chịu và đầy sức sống. Những đảo chè xanh mướt soi mình xuống dòng nước biếc uốn lượn, mang đến cho mảnh đất miền trung một sự dịu dàng, quyến rũ.

Du khách trước đây thường quen với các cụm từ như đồi chè Cầu Đất, đồi chè Mộc Châu, đồi chè Tâm Châu, nhưng nói về đảo chè Thanh Chương Nghệ An thì còn khá xa lạ và bất ngờ, nhất là du khách khu vực phía Nam. Sở dĩ được gọi là đảo chè vì mỗi đồi chè là một ốc đảo nằm trong quần thể 35 hòn đảo và bán đảo trồng chè xen kẽ trong hồ nước ngọt, chiếm khoảng 80 ha trong tổng diện tích 420 ha chè tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương - ảnh 1

Quần thể đảo chè Thanh Chương nhìn từ flycam

Giữa cái nắng cái gió, giữa thời tiết 4 mùa khắc nghiệt, đảo chè Thanh Chương như một cơn gió lạ mát lành, dễ chịu và đầy sức sống. Những đảo chè xanh mướt soi mình xuống dòng nước biếc uốn lượn, mang đến cho mảnh đất miền trung một sự dịu dàng, quyến rũ.

>>> Xem thêm: Tây Nghệ An - Đến với viên ngọc xanh quê Bác

Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương - ảnh 2
Những đảo chè xanh mướt soi mình xuống dòng nước biếc uốn lượn

Cách thành phố Vinh 50 km, đi theo quốc lộ 46 tới đường mòn Hồ Chí Minh, du khách sẽ mất thêm khoảng 10 phút để rẽ vào khu du lịch Đảo Chè Thanh Chương. Tại đây du khách có thể book phòng nghỉ qua đêm trên đảo chè để thưởng thức tiệc BBQ, đốt lửa trại, chèo thuyền kayak ngắm bình minh và đi tham quan các vùng lân cận như: Thác Mưa, vườn Quốc gia Pù Mát, khu du lịch sinh thái Pha Lài, thác Khe Kèm, làng Đan Lai,...

Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương - ảnh 3
Bảng hướng dẫn vào Gió Lào Eco Lodge từ đường mòn Hồ Chí Minh 

Gió Lào Eco Lodge là homestay nổi tiếng nhất khu vực đảo chè, nằm ngay trung tâm đảo chè với cách thiết kế đậm chất đồng bào dân tộc nơi đây. Tất cả các phòng nghỉ từ nhà ở tập thể đến các bungalow đều xây dựng theo phong cách nhà sàn dân tộc Thái, với đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, không gian mở, view hồ, view đảo chè. Đường vào đảo chè được ông chủ homestay đầu tư mở rộng, từ xe máy, xe con đến xe khách 45 chỗ đều có thể vào được.

Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương - ảnh 4
Bungalow thơ mộng bên hồ đảo chè Thanh Chương

Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương - ảnh 5

Nhà sàn kiểu Thái có khu ở tập thể & phòng riêng trên lầu, khu sinh hoạt chung dưới tầng trệt

Gió Lào Eco Lodge phục vụ đầy đủ các dịch vụ ăn uống theo yêu cầu của khách du lịch, cho thuê thuyền kayak, ván tự chèo và du thuyền. Đây cũng là một điểm để tổ chức chương trình lửa trại và trò chơi team building thú vị. Du khách có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, uống rượu cần với các đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng này, đặc biệt có hát dân ca ví dặm trên thuyền vòng quanh khu vực đảo chè.

Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương - ảnh 6
Khu vực nhà hàng ở homestay Gió Lào

Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương - ảnh 7
Dịch vụ chèo thuyền kayak và du thuyền trên đảo chè Thanh Chương

Đồi chè đẹp nhất vào buổi sáng, khi hương thơm của lá chè hòa quyện với khí hậu ban mai giúp du khách du lịch Nghệ An rót từng giọt trong lành vào hơi thở, để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng.

Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương - ảnh 8
Cánh đồng chè Thanh Chương vào một buổi sáng đầy nắng

Mỗi đồi chè trong quần đảo đều có diện tích rộng trung bình khoảng 1ha. Trên mỗi đảo chè hầu như đều có các túp lều của dân bản địa dựng lên để tiện nghỉ ngơi khi chăm sóc chè. Du khách có thể thưởng thức những ấm chè xanh nóng hổi, thơm lành, ngồi nghỉ ngơi, trò chuyện với người dân tại đây và tha hồ check in với vô vàn góc ảnh đẹp.

Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương - ảnh 9
Vô vàn góc ảnh đẹp để du khách check in

Check in Gió Lào Eco Lodge - Homestay đẹp nhất đảo chè Thanh Chương

Thông tin liên hệ đăng ký dịch vụ tham quan, nghỉ dưỡng hoặc cắm trại, khám phá đảo chè Thanh Chương, tỉnh Nghệ An:

Fanpage của homestay: https://www.facebook.com/Giolaoecolodge/
Hotline ông chủ hiếu khách: 097 529 2829 (Mr. Thọ)
Email: haitho79@gmail.com

 

Ngọc Ngân - Đất Việt Tour

>>> Tìm hiểu thêm Cẩm nang du lịch Nghệ An từ A-Z tại đây!

Bình luận bài viết này
Tìm đường