Gỏi Tép Nhảy - món ăn thách thức lòng can đảm du khách Thái Lan

17/01/2019 0 2495

Sự đa dạng và độc đáo của nền ẩm thực chính là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch Thái Lan. Tuy nhiên, chính sự độc lạ của các món ăn đường phố Thái Lan khiến rất nhiều du khách ngỡ ngàng. Và bạn có bao giờ nghe qua món gỏi Tép Nhảy của đất nước này chưa? Chắc chắn đây là món ăn thách thức lòng can đảm của bất cứ ai khi đối mặt với nó đấy!

Có thể thấy, sau lẩu thì gỏi là món ăn được người dân Thái Lan chế biến rất đa dạng, từ gỏi xoài, gỏi tôm, gỏi ba khía… đến gỏi tép sống. Tất nhiên, bạn có thể thưởng thức các món gỏi khác tại những nhà hàng hoặc quán ăn Thái Lan trên thế giới. Tuy nhiên duy nhất món gỏi Tép Nhảy thì chỉ có trên đất nước Thái Lan thôi nhé! Chính vì thế, trong chuyến du lịch Thái Lan lễ 30/4 này, gỏi Tép Nhảy sẽ là món nằm trong danh sách những món ăn phải thử của bạn đấy!

Gỏi Tép Nhảy - món ăn thách thức lòng can đảm du khách Thái Lan - Goong Ten 1

Tại Thái Lan, gỏi Tép Nhảy có tên Goong Ten, là một món ăn truyền thống của khu vực Bắc Thái, xuất xứ từ vùng Isaan. Món ăn này được chế biến khá đơn giản với những nguyên liệu: tép sống, rau thơm, hành tím, tỏi, sả, ớt, chanh và đường. Tất cả những nguyên liệu trên sẽ được người bán trộn đều với nhau trong một chiếc thố nhôm nhỏ hoặc một chiếc nồi đất.

Điều đặc biệt ở Goong Ten chính là bạn sẽ không thể nhìn thấy tên của nó trong thực đơn của bất cứ nhà hàng nào tại Thái Lan mà chỉ có thể tìm mua trên đường phố. Có thể thấy rằng, ngay từ tên gọi và nguyên liệu, món ăn thách thức lòng can đảm này đã mang đậm nét văn hóa món ăn đường phố.

Gỏi Tép Nhảy - món ăn thách thức lòng can đảm du khách Thái Lan - Goong Ten 2

Chính vì còn sống nên khi được trộn cùng các gia vị chua, cay, nồng, những chú tép sẽ “quẩy” rất nhiệt tình và tạo ra những âm thanh “tách tách” thách thức lòng can đảm của thực khách.

Nhiều người lo ngại, vì còn sống nên tép sẽ có mùi tanh khó ăn, tuy nhiên, bằng cách trộn với các nguyên liệu khử mùi như ớt, chanh, sả… món ăn lại mang một hương vị đậm đà đặc biệt. Bạn chỉ cần can đảm vượt qua “ánh nhìn” của các con tép còn sống và cho vào miệng thì chắc chắn bạn sẽ bị kích thích ngay với hương vị đặc biệt của nó.

Gỏi Tép Nhảy - món ăn thách thức lòng can đảm du khách Thái Lan - Goong Ten 3

Goong Ten khá phổ biến ở khu vực Bắc Thái, đặc biệt là Chaing Mai, tại các vỉa hè hoặc quán cóc. Bạn cũng có thể tìm thấy món ăn thách thức lòng can đảm này ở các khu chợ ẩm thực Bangkok, tuy nhiên, mùi vị và cách thưởng thức có đôi chút thay đổi so với phiên bản truyền thống.

Đây quả thực là món ăn độc đáo đúng không nào? Nếu là người yêu thích khám phá sự mới lạ trong ẩm thực và văn hóa thì bạn nhất định phải thử qua Goong Ten tươi ngon tại xứ sở này trong chuyến du lịch Thái Lan 30/4 sắp tới đó. Note ngay tên “Goong Ten” vào danh sách các món phải thử trong hành trình của mình nhé!

Phương Quỳnh

Có thể bạn quan tâm: 5 điều thú vị khi du lịch Thái Lan tham gia lễ hội té nước

Bình luận bài viết này
Tìm đường