Gợi ý các quán ăn ngon nhất nên ghé khi du lịch Sapa

13/10/2022 0 550

Du lịch Sapa sẽ là trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho bạn với những cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, nét đẹp văn hóa dân tộc đặc sắc. Bên cạnh đó, trải nghiệm không thể thiếu đó là thưởng thức những món ăn ngon đậm đà hương vị Tây Bắc. Nếu bạn đang tìm kiếm những quán ăn ngon nhất tại Sapa, được nhiều thực khách yêu thích, hãy để Đất Việt Tour gợi ý cho bạn qua bài viết dưới đây.

1. Quán Thắng Cố A Phủ

Không gian quán Thắng Cố A Phủ

Không gian quán Thắng Cố A Phủ (ảnh sưu tầm)

Địa chỉ: số 15 đường Fansipan, Sapa, tỉnh Lào Cai.

Nhắc đến những quán ăn ngon nên ghé ở Sapa thì không thể thiếu Thắng Cố A Phủ. Quán ăn không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi cái tên độc đáo mà còn có menu với những món ăn đặc sản nơi đây vô cùng độc đáo.

Thắng Cố A Phủ được lấy cảm hứng thiết kế từ văn hóa dân tộc H’Mông với những đặc điểm vô cùng độc đáo và đầy thu hút. Qua đó đem đến không gian như đang được hòa nhập vào cuộc sống của người đồng bào H’Mông nơi đây.

Thắng cố hấp dẫn tại A Phủ

Thắng cố hấp dẫn tại A Phủ (ảnh sưu tầm)

Menu của quán đa dạng, phong phú và vô cùng hấp dẫn. Món ăn đều là đặc sản thơm ngon, đặc sắc được trang trí nổi bật, bắt mắt. Từ những khâu chuẩn bị đến khi cho ra thành phẩm đều trải qua sự lựa chọn, chắt lọc, chế biến và bày trí tỉ mỉ. Đến với A Phủ, bạn sẽ được món thắng cố đặc sản của người H’mông. Bên cạnh đó là món gà nướng tiêu xanh dai ngon, cá tầm nướng than hoa đặc sắc, thơm ngon. Món xôi ngựa độc lạ, giòn rụm, dẻo thơm từ xôi và phần nhân được làm từ thịt ngựa, cà rốt, nấm hương,... Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ăn thơm ngon và uống rượu táo mèo đặc sản vùng cao bên không gian tuyệt vời như vậy.

2. Quán Cốn Sủi Ông Há

Địa chỉ: số 519, Điện Biên Phủ, Sapa, Lào Cai.

Quán ăn nổi tiếng được nhiều thực khách yêu thích và đánh giá là quán ăn nên thưởng thức nhất nếu có dịp đi du lịch Sapa. Quán ăn gây ấn tượng khó phai với mỗi thực khách bởi món ăn đặc trưng, cốn sủi.

Món cốn sủi quán Ông Há

Món cốn sủi quán Ông Há (ảnh sưu tầm)

Món cốn sủi nóng hổi, thơm nồng bốc lên từng làn khói nghi ngút. Đây là món ăn độc đáo của người đồng bào ở Sapa. Món ăn này được làm từ những sợi bánh phở mềm, không có nhiều nước mà ở dạng sốt đặc sệt. Được ăn cùng với thịt bò, thịt lợn thái sợi, trứng luộc cắt làm từ hạt đậu phộng giã nhuyễn.Vốn là món ăn của người Hoa, nhưng được phổ biến và dần trở thành một trong những món ăn đặc sản của Lào Cai.

Ngoài cốn sủi, quán Ông Há còn có nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn khác như mì vằn thắn, sủi cảo,... Nếu có dịp du lịch Sapa trong tiết trời se lạnh, đừng quên ghé vào quán để thưởng thức những món ăn thơm ngon và nóng hổi.

3. Nhà hàng Sapa Memory

Nằm ngay tuyến đường Fansipan đông đúc, tòa nhà Sun Plaza nổi bật và thu hút nhiều người dân địa phương lẫn khách du lịch. Sapa Memory nằm ở tầng 2 của tòa nhà, không gian là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển. Tuy không có địa chỉ riêng biệt do nằm ở trong tòa nhà Sun Plaza nhưng nơi đây vẫn được nhiều người biết đến. Không chỉ bởi nhiều món ăn ngon mà còn có giá cả phải chăng cùng không gian vô cùng rộng rãi, sạch sẽ.

Lẩu cá tầm ở Sapa Memory

Lẩu cá tầm ở Sapa Memory (ảnh sưu tầm)

Nơi đây phục vụ nhiều món ăn đặc sản vùng tây bắc với hương vị thơm ngon, đậm đà, được chế biết tỉ mỉ, và lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, đúng chuẩn. Thực khách từng đến nhà hàng đều đánh giá các món cá là ngon và đáng thử nhất tại đây. Những món ăn được làm từ cá tầm, cá hồi tươi ngon, ít mỡ, được sơ chế kỹ lưỡng, sạch sẽ mà không mất đi độ tươi của cá. Mỗi món ăn của nhà hàng đều có hương vị đậm đà khó quên.

Bên cạnh những món ăn đặc sản thì Sapa Memory còn có những món ăn đến từ phương Tây như pasta, spaghetti, hamburger,... Qua đó giúp thực đơn đa dạng hơn, dễ dàng cho thực khách lựa chọn.

Tour du lịch siêu hot >>> HÀ NỘI | SAPA | PHANXIPAN (3N2Đ)

4. Nhà hàng Hải Lâm

Hải Lâm là nhà hàng Sapa nổi tiếng, được mệnh danh là thiên đường ẩm thực nơi đây. Đặc biệt cái tên nhà hàng Hải Lâm được gắn liền với món gà nướng tiêu xanh tuyệt phẩm ẩm thực tây bắc.

Món gà nướng tiêu xanh thơm ngon

Món gà nướng tiêu xanh thơm ngon (ảnh sưu tầm)

Đến với Hải Lâm, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon mà giá cả lại phải chăng. Đầu tiên phải kể đến là món gà nướng tiêu xanh ngon nức tiếng, đã được nhà hàng đăng ký bản quyền. Gà được sử dụng cho món ăn này là gà bản, loại gà ri chạy đồi của vùng cao. Thịt gà tươi ngon, ngọt thơm hấp dẫn. Bên cạnh đó, cái hồn của món ăn này chính là nước sốt tiêu xanh đậm vị. Ngoài ra nhà hàng Hải Lâm còn phục vụ nhiều món ăn đặc sắc khác như mẹt gà lọn, lẩu cá tầm ngon nức tiếng, ngựa nướng ống tre,... Tất cả đều có vị ngon riêng mà không phải nơi nào cũng có, sẵn sàng chinh phục khẩu vị của mọi thực khách.

Với những quán ăn mà Đất Việt Tour đã gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ có chuyến du lịch Sapa trọn vẹn cho mình. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch Sapa chất lượng và lịch trình hấp dẫn, hãy tham khảo dịch vụ tour của chúng tôi, có nhiều điều thú vị và hấp dẫn đang chờ đón bạn.

Đất Việt Tour

Khám phá sắc màu vùng cao >>> HÀ NỘI | SAPA | LÀO CAI | BÁI ĐÍNH | HẠ LONG

Tham khảo thêm >>> Vì sao Sapa được gọi là nơi đáng đến nhất Việt Nam

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường