Sapa vì sao được gọi là nơi đáng đến nhất Việt Nam

30/07/2022 0 1783

Sapa luôn là điểm đến hàng đầu trong những chuyến du lịch khám phá đất trời. Ai ai cũng ao ước được du lịch Sapa một lần trong đời. Vậy liệu Sapa có gì hấp dẫn? Ngay bây giờ Đất Việt Tour sẽ giải đáp thắc mắc của bạn dưới bài viết này nhé.

Du lịch Sapa

Du lịch Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Sapa - Điểm đến yêu thích

Sapa là điểm đến phù hợp với tất cả mọi người yêu thích thiên nhiên, núi rừng, yêu không khí yên bình. Thật vậy, Sapa sẽ là điểm đến đáp ứng được mọi nhu cầu du lịch của bạn dù bạn ở độ tuổi nào. 

Đối với giới trẻ  năng động, những cung đường nổi tiếng ở Sa Pa sẽ giúp các bạn thỏa mãn đam mê chinh phục, khám phá. Còn nếu bạn yêu thích sống ảo thì Sapa chính là điểm đến của bạn . Dù bạn du lịch theo hình thức nào thì Sa Pa cũng sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé. 

Thời tiết

Bạn nên quan tâm yếu tố thời tiết khi chọn địa điểm vì sẽ chẳng có một chuyến đi tuyệt vời nào trong thời tiết khắc nghiệt cả. Và nếu xét về địa điểm du lịch có thời tiết dễ chịu nhất thì Sa Pa sẽ thuộc top đầu vì thời tiết nơi đây luôn biết chiều lòng người.

Thời tiết Sapa

Thời tiết Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, SaPa còn được mệnh danh là “Thành phố trong sương”, bởi Sapa nằm ở vị trí cao và luôn ẩn hiện trong sương mờ. Cũng vì lẽ đó mà tạo nên khung cảnh “hùng vĩ” của đại ngàn, tô đậm bức tranh phong cảnh càng thêm đặc sắc và nên thơ. 

Địa điểm du lịch hấp dẫn

Sa Pa được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều cảnh đẹp. Không mang vẻ đẹp hoa lệ ngột ngạt, Sa Pa sở hữu vẻ đẹp riêng dân dã hòa quyện với hơi thở của núi rừng mang đến cho bạn cảm giác gần gũi, thoải mái.

Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Sẽ rất vất vả nếu bạn có ý định đi bộ leo núi, vì bạn phải mất 2 đến 7 ngày mới chinh phục được ngọn núi. Hoặc để nhẹ nhàng hơn bạn có thể đi theo các tour Sapa, nếu được thì hãy nhờ sự trợ giúp của dân địa phương. 

Nếu sức khỏe bạn không tốt có thể chọn di chuyển lên đỉnh Fansipan bằng cáp treo. Di chuyển bằng cáp treo chỉ khoảng 15 phút, sau đó bạn đi bộ bậc thang là đến đỉnh Fansipan.

Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Fansipan - Nóc nhà Đông Dương (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Hàm Rồng - Ngọn núi nổi tiếng tại Sapa

Dù núi Hàm Rồng ít hiểm trở nhưng bạn cũng cần trang bị cho mình đồ ăn, thức uống để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa thoắt ẩn thoắt hiện trong sương khói. Ngày nay, nhờ vào bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái rực rỡ của SaPa. 

Núi Hàm Rồng - Ngọn núi nổi tiếng tại Sapa

Núi Hàm Rồng - Ngọn núi nổi tiếng tại Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên cảnh khó mà thoát ra được. Núi Hàm Rồng được chia thành nhiều khu tiểu cảnh khác nhau như Vườn hoa Trung Tâm, Vườn Lan, Tượng 12 con Giáp,... mau mau đến đây để mang về những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhé.

Bản Cát Cát - Ngôi làng cổ bậc nhất Sapa

Bản Cát Cát nằm gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông lượt du khách ghé thăm. Đây là một bản lâu đời của người Mông, nơi lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, dệt vải,…. Hiện nay, nơi này đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Bản Cát Cát - Ngôi làng cổ bậc nhất Sapa

Bản Cát Cát - Ngôi làng cổ bậc nhất Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm nơi đây bạn sẽ bị hớp hồn bởi khung cảnh thiên nhiên, hoang sơ mang một chút nên thơ, trữ tình. Thấp thoáng những mái nhà sàn mộc mạc, đơn sơ, những cây cầu tre thân thuộc, ấy vậy mà lại mang một vẻ đẹp cuốn hút đến kỳ lạ. 

Nơi đây được mệnh danh là ngôi làng cổ đẹp nhất Tây Bắc, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên tại đây.

Tour Sapa giá rẻ - Đừng bỏ lỡ >>> Hà Nội | Sapa | Lào Cai | Bái Đính | Hạ Long (5N4Đ)

Xem thêm >>> Khám Phá Bản Cát Cát - Ngôi Làng Đẹp Và Nổi Tiếng Nhất Sapa

Dịch vụ lưu trú đa dạng

Tùy vào sở thích và tài chính bạn có thể lựa chọn dịch vụ lưu trú như resort, homestay hoặc khách sạn,...

Resort sang chảnh

Victoria Sapa Resort & Spa 

  • Địa chỉ: thuộc đường Sapa, thị trấn Sapa.

  • Giá phòng tham khảo: 2.600.000 - 4.100.000/phòng/đêm.

Victoria Sapa Resort & Spa 

Victoria Sapa Resort & Spa (Ảnh: Sưu tầm)

Sapa Jade Hill Resort & Spa

  • Địa chỉ: nằm tại thôn Lý, xã Lao Chải -Sapa.

  • Giá phòng tham khảo: 2.800.000 - 8.000.000đ/phòng/đêm. 

Sapa Jade Hill Resort & Spa

Sapa Jade Hill Resort & Spa (Ảnh: Sưu tầm)

Homestay xinh xắn

Valley View Homestay

  • Địa chỉ: thuộc đường Violet, thị trấn Sapa, Lào Cai

  • Giá tham khảo: khoảng 400.000đ/đêm.

Valley View Homestay

Valley View Homestay (Ảnh: Sưu tầm)

The Coong Homestay Sapa

  • Địa chỉ: Làng Cát Cát, Thị trấn SaPa, Lào Cai.

  • Giá tham khảo: chỉ 100.000đ/người/đêm.

The Coong Homestay Sapa

The Coong Homestay Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Văn hoá dân tộc đặc sắc

Nói đến Sapa không thể không nhắc đến tác phẩm “Lặng lẽ Sapa” xuất hiện trong những năm học cấp ba. Tác phẩm này khiến ta hiểu hơn về cuộc sống của những người dân tộc thiểu số vùng núi Tây Bắc. Đôi mắt, nụ cười, đôi tay khô ráp chính là những điểm nhấn khó phai trong các bức ảnh chân dung của người dân tộc thiểu số.

Trang phục truyền thống

Mỗi dân tộc sẽ có một trang phục khác nhau, tạo nên một giá trị riêng trong những bức ảnh. Những trang phục với màu sắc rực rỡ, đường nét thể hiện rõ sự kỳ công cũng là điểm đặc trưng nhất nơi đây. 

Trang phục cũng là một cách nhận biết của mỗi dân tộc, qua đó thể hiện được lối sống, phong tục tập quán, quan niệm nơi họ đang sinh sống. Và cũng chính những trang phục này đã góp phần tô đẹp lên cảnh đẹp của vùng núi Tây Bắc.

Trang phục truyền thống Sapa

Trang phục truyền thống Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội truyền thống

Đến Sapa vào dịp lễ, Tết bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về con người nơi đây. Lễ hội nơi đây thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước. Có những lễ hội ý nghĩa, đặc sắc mà bạn chưa từng biết đến. Những lễ hội thể hiện nét văn hoá đặc trưng, tín ngưỡng và những phong tục đa lưu truyền bao thế hệ. Lễ hội xuống đồng ngày xuân, Lễ hội Gầu Tào,... là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại đây. Nếu bạn có tour Sapa 3 ngày 2 đêm đúng vào dịp lễ bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị.

Lễ hội truyền thống Sapa

Lễ hội truyền thống Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực hấp dẫn

Thắng cố

Thắng cố Sapa là một trong những món ăn nhất định bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Sapa. Món ăn này được chế  biến chủ yếu từ ngựa, các bộ phận như thịt, tim, gan, lòng, tiết ngựa và 12 thứ gia vị. 

Thắng cố thường ăn kèm với các loại rau ngồng su hào, cải lẩu,… Đến Sapa thưởng thức thắng cố cùng một ít rượu ngô. Khi đồ ăn thức uống hòa quyện vào nhau sẽ khiến bạn nhớ mãi món ăn này.

Thắng cố Sapa

Thắng cố Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Lợn cắp nách

Món ăn có tên độc đáo bởi người dân mua thịt thường cho vào gùi, và cắp vào nách có lẽ vì vậy mà món ăn có tên “ lợn cắp nách”. Người dân nơi đây thường nuôi theo kiểu thả rông trong rừng, thịt lợn cắp nách là một trong những món đặc sản mà khi đến Sapa bạn phải thử qua một lần.

Lợn cắp nách Sapa

Lợn cắp nách Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Gà đen

Đây là món khoái khẩu của hầu hết các du khách đến Sapa. Gà đen rất chắc thịt, thơm ngon, da giòn mang lại cho người thưởng thức cảm giác rất mới lạ. 

Một món ngon nổi tiếng nhất được chế biến từ gà đen là món gà nướng mật ong. Món này ăn cùng lá bạc hà chấm muối tiêu chanh, chắc chắn sẽ đánh gục những thực khách khó tính nhất.

Gà đen Sapa

Gà đen Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn đang muốn ghé thăm Sapa nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, giờ đây đã có Công ty du lịch Đất Việt Tour hãy gọi điện qua hotline 1800 6700 để bế ngay một tour du lịch giá ưu đãi nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm >>> Tiết Lộ Kinh Nghiệm Du Lịch Mùa Thu Sapa

Bình luận bài viết này
Tìm đường