Hồ Tà Đùng – “Vịnh Hạ Long” của Tây Nguyên

17/06/2019 0 34441

Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”, Tà Đùng thu hút du khách nhờ mặt nước trong xanh, phẳng lặng điểm xuyết bởi vô số hòn đảo nhỏ nổi lên. 
Hồ Tà Đùng vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng gồm 36 hòn đảo lớn nhỏ kỳ vỹ và là tuyệt tác của tạo hóa hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá lựa chọn nơi này là một trong những điểm dừng chân thú vị của hành trình du lịch Tây Nguyên.
Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng - Đắk Nông (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ nằm trong khu bảo tồn Tà Đùng thuộc xã Đắc P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tỉnh Đắc Nông. Cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45 km với xung quanh khu bảo tồn là những buôn làng đa dân tộc. Họ sống chủ yếu bằng nghề trồng cà phê và đánh bắt thủy sản. Bây giờ, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá xem nơi đây có gì hay nhé!

Du lịch Tà Đùng vào thời điểm nào thích hợp?

Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng - Đắk Nông (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan hồ Tà Đùng là vào mùa tích nước, khoảng từ tháng 8 đến tháng 12. Khi đó, nước hồ dâng cao, trong xanh và những cơn mưa cũng khiến cây cối trên các hòn đảo nhỏ trở nên xanh mướt.

Di chuyển đến Tà Đùng

Bạn có thể di chuyển đến đây bằng hai cách:

Cách thứ nhất, bạn đi theo QL14 hướng về Đắc Nông, tới thị xã Gia Nghĩa đi tiếp QL28 qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng.

Cách thứ hai là từ TP HCM đi theo QL20 tới Di Linh, rồi từ đây theo QL28. 
Di chuyển đến Tà Đùng

Di chuyển đến Tà Đùng (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch: Tà Đùng | Buôn Ma Thuột (3N2Đ) 

Ở đâu khi đến hồ Tà Đùng?

Một ví trị đăc địa để nhìn ngắm hồ Tà Đùng trong chuyến khám phá Tây Nguyên mà bạn có thể tham khảo đó là Tadung Topview Homestay – Hay còn gọi là “ Nhà Chú Đông", thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk Glong. Nếu chỉ muốn chụp ảnh, bạn có thể gọi nước uống hoặc thức ăn để ủng hộ chú, ngoài ra chú không thu phí. 

Tà Đùng Topview Homestay

Địa chỉ : Thôn 3 xã Đắk Som , huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông.

Giá phòng, lều tham khảo : 400.000 – 2.000.000đ/phòng/đêm.

Điện Thoại : 0919.481.039

Tà Đùng Topview Homestay

Tà Đùng Topview Homestay (Ảnh: Sưu tầm)

Homestay Tuệ Uyển Tà Đùng

Địa chỉ : Bích Khê, Đắk Som, Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Giá Phòng tham khảo :  500.000 – 1.200.000đ/ phòng/đêm.

Điện thoại : 0919 481 039

Homestay Tuệ Uyển Tà Đùng

Homestay Tuệ Uyển Tà Đùng (Ảnh: Sưu tầm)

Freedom Green Village

Địa chỉ: ở thôn 3, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Giá Phòng, lều tham khảo : 800.000 – 1.500.000/ phòng/đêm. 

Điện thoại : 0919 481 039

Freedom Green Village

Freedom Green Village (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Hồ Tà Đùng nên ăn gì?

Bạn có thể ghé qua nhà hàng K’Jang để thưởng thức những món ăn đặc sản Tây Nguyên như rượu cần, gà đồi, cơm làm và có cả những món đặc sản riêng ở hồ Tà Đùng. Ngoài những món ngon, không gian nhà hàng còn được thiết kế đẹp và thoáng mát.

  • Địa chỉ: Bon Pang so, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. 

  • Số điện thoại: 0932 689 968

  • Giờ mở cửa: 9h sáng đến 22h30.

Nhà hàng K’Jang

Nhà hàng K’Jang Tà Đùng (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý một số địa chỉ quán ăn ngon như: Bến thuyền Tà Đùng, nhà hàng Lodge Đắk Nông ở thị xã Gia Nghĩa, quán ăn Hoàng Ngân gần hồ Thiên Nga, thị xã Gia Nghĩa, Quán dê Thủy Cương đường Hùng Vương, quán Cao Nguyên đường Nguyễn Văn Trỗi.

Hồ Tà Đùng có gì chơi? 

Khám phá hang động Chư Bluk

Chắc chắn, hành trình khám phá hang động núi lửa Chư Bluk sẽ khiến bạn trầm trồ trước vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên hoang sơ nơi đây. Với hệ thống hang động hơn 100 hang động lớn nhỏ được tạo thành nhờ dòng chảy nham thạch hàng triệu năm, ẩn mình trong lớp đá bazan. Đến đây, bạn sẽ tìm lại những giây phút bình yên, lưu lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Hang động Chư Bluk

Hang động Chư Bluk (Ảnh: Sưu tầm)

Ngao du thác Diệu Thanh

Thác còn có tên gọi khác là thác Liêng Nhung mang nét đẹp hoang sơ và thơ mộng. Ngoài thác lớn, thác Diệu Thanh còn có nhiều dòng thác nhỏ, nước đổ xuống suối quanh năm tung bọt trắng xóa hệt như tiên cảnh. Dưới chân thác có nhiều mô đá nhỏ nhấp nhô, tạo nên hàng trăm dòng chảy ra nhiều hướng. Hai bên bờ suối là những bãi đất phẳng có nhiều cây xanh tỏa bóng mát khắp nơi.

Thác Diệu Thanh

Thác Diệu Thanh (Ảnh: Sưu tầm)

Cắm trại tại Hồ Tà Đùng

Cắm trại tại Hồ Tà Đùng

Cắm trại tại Hồ Tà Đùng (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi này rất thích hợp để nghỉ ngơi và cảm nhận sự bình yên của thiên nhiên đất trời. Nếu đi cùng hội bạn mê phượt thì cắm trại ở hồ Tà Đùng là một hoạt động hết sức thú vị. Vị trí cực kì thích hợp để tổ chức buổi picnic, dựng lều, cùng nhau chơi các trò chơi tập thể, quay quần ca hát cùng bạn bè thưởng thức những phút giây du sơn ngoạn thủy với một bầu không khí gần gũi, ấm cúng thật là tuyệt vời đúng không nè.

Với những kinh nghiệm trên của chúng tôi, bạn sẽ hưởng trọn được chuyến du lịch mà không cần bận tâm chuyện ăn gì, ở đâu. Giờ đây, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để có một tour du lịch giá rẻ, chỉ cần liên hệ Công ty Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700. Hồ Tà Đùng luôn chờ đón bạn, hãy lên kế hoạch và đi ngay khi có thể bạn nhé!

Đất Việt Tour

>>> Gợi ý tour du lịch: Cần Thơ | Tà Đùng | Buôn Ma Thuột (3N2Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường