Khám phá du lịch hè Hong Kong có gì?

27/04/2023 0 7475

Hong Kong là thành phố có sự cân bằng hoàn hảo của một đô thị đáp ứng một sân chơi văn hóa đồng thời cũng là thiên đường ẩm thực bản địa cực kỳ phong phú. Bạn có thể hít thở được văn hóa bản địa trên từng con phố, ngã rẽ từ văn hóa Phật giáo đến những tòa nhà chọc trời và những danh thắng bất tận - tất cả điều này sẽ tạo nên một chuyến du lịch Hong Kong hoàn hảo vào mùa hè.

Tổng quan về khí hậu ở Hong Kong

Hong Kong vào mùa mưa

Ảnh: sưu tầm

Khí hậu của Hồng Kông là cận nhiệt đới, đặc trưng bởi mùa đông rất ôn hòa và mùa hè rất nóng, mưa nhiều và oi bức. Mùa hè cũng là mùa bão, mang theo mưa lớn và gió mạnh trong vài ngày.

Vùng đất này có trung bình 1.709 giờ nắng mỗi năm và tuyết rơi trong thành phố là cực kỳ hiếm.

Lượng mưa hàng năm của Hồng Kông là 2,4 mét, 80% trong số đó rơi vào giữa tháng Năm và tháng Chín.

Hong Kong vào mùa nắng

Ảnh: sưu tầm

Tháng 5 đánh dấu sự bắt đầu của mùa hè ở thành phố Hồng Kông. Nhiệt độ có thể lên tới 29 độ C. Ban đêm cũng tương đối hạ nhiệt, thấp nhất với 23 độ. Thành phố bao phủ ánh nắng trong khoảng 13 giờ, đây là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời. Hãy mang đồ phù hợp với thời tiết và kem chống nắng nếu không muốn bị cháy da.

Nên mang theo một chiếc áo mưa vì thành phố sẽ có những cơn mưa bất chợt trong tháng. Độ ẩm cũng ở mức cao nên du khách lưu ý khi đi du lịch, đặc biệt với những người sợ nóng.

Tại sao nên du lịch Hong Kong vào mùa hè?

Hong Kong vào mùa hè

Hong Kong vào mùa hè (nguồn: sưu tầm)

Nếu bỏ qua cái thời tiết oi bức sang một bên, thành phố Hồng Kông ẩn chứa những hoạt động đặc biệt tuyệt vời vào mùa hè. Bầu trời rộng mở và mang lại ánh nắng chói chang tạo cơ hội cho những chuyến thám hiểm, khám phá, hoạt động lành mạnh ngoài trời. 

Hồng Kông vào hè cũng có nhiều lễ hội và điều bất ngờ khiến chuyến du lịch của bạn trở thành một chuyến du ngoạn đầy nhân văn và ý nghĩa. Du khách có thể dành cả ngày để học cách trở thành một phần của người dân địa phương khi họ chào đón những lễ hội này.

>>>Gợi ý: Top 10 điểm đến hấp dẫn dịp hè tại Hong Kong

Những lễ hội đặc sắc vào mùa hè ở Hong Kong

1. Lễ Phật Đản

Tượng Phật ở Hồng Kông

Tượng Phật ở Hồng Kông (ảnh: sưu tầm)

Chịu nhiều ảnh hưởng mạnh mẽ của Phật giáo, thành phố sẽ lên đèn trong ngày sinh của Đức Phật. Vào ngày 12 tháng 5, thành phố sẽ bao trùm hương thơm và lung linh của nhang đèn, vô cùng tâm linh. 

Lễ hội còn được gọi là lễ “Tắm Phật”. Theo truyền thuyết, sự ra đời của Đức Phật được ghi chép lại bởi chín con rồng tắm cho ngài, đây là lý do nhiều tín đồ lặp lại nghi lễ này. 

Khách du lịch có thể đến thăm Tu viện Po Lin để xem các hình ảnh và nghi lễ để hiểu đây là một phần của ngày trọng đại này.

  • Địa chỉ tu viện Po Lin: Ngong Ping, Hồng Kông
  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 18:00
  • Giá vé: miễn phí

2. Lễ hội bánh bao Cheung Chau

 Lễ hội bánh bao Cheung Chau

Ảnh: sưu tầm

Lễ hội được tổ chức trong 5 ngày trên đảo Cheung Chau và ngày cuối cùng của lễ hội này là lễ hội hóa trang lớn nhất trong năm. 

Hòn đảo tại một thời điểm được cho là bị tấn công bởi một đại dịch khủng khiếp. Mọi người cầu nguyện tại Đền Pak Tai ban sự sống và bình an cho người dân và kể từ đó, tín ngưỡng tâm linh này vẫn được tổ chức hàng năm.

  • Địa chỉ đền Pak Tai: Pak She St, Cheung Chau, Hồng Kông
  • Thời gian hoạt động: 7:00 đến 17:00
  • Giá vé: miễn phí

3. Triển lãm nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật

Ảnh: sưu tầm

Nếu muốn xem sự hội tụ của nhiều loại nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới, thì đây là nơi thích cho bạn. Được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông, nghệ thuật mang tính đa dạng từ các bức tranh, tác phẩm điêu khắc và thậm chí cả ảnh chụp. 

Đây là những địa điểm lý tưởng để trải nghiệm nghệ thuật châu Á mang nét riêng biệt nổi bật sánh cùng những tác phẩm nghệ thuật đến từ khắp châu Á bao gồm Singapore, Thái Lan và Nhật Bản.

  • Địa chỉ: 1 Expo Dr, Wanchai, Hồng Kông
  • Giá vé: từ 12 USD (khoảng 280.000 VNĐ)

>>>Gợi ý: Du Lịch Hong Kong 2023: Bật Mí Những Kinh Nghiệm Mới Mẻ

Địa điểm tham quan khi du lịch Hong Kong mùa hè

1. Tu viện Vạn Phật

Tu viện Vạn Phật

Ảnh: sưu tầm

Tu viện Vạn Phật hay được người dân địa phương gọi là Man Fat Sze là một trong những kỳ quan độc đáo của Hồng Kông. Đúng như tên gọi, ngôi chùa nằm ở Shatin này có hơn 10000 tượng Phật. Khu phức hợp không có bất kỳ nhà sư hay lớp học nào mà được duy trì bởi người dân địa phương. Ngôi đền được xây dựng từ năm 1951 nhưng vẫn đứng vững như trong tình trạng nguyên sơ.

  • Địa chỉ: 221, Hồng Kông
  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 17:00
  • Giá vé: miễn phí

2. Ngong Ping 360

Ngong Ping 360

Đi cáp treo lên đỉnh Ngong Ping (nguồn: sưu tầm)

Ngong Ping 360 là một trong những điểm thu hút mới nhất đã làm mưa làm gió thời gian gần đây. Chuyến đi cáp treo chỉ đơn giản đi  lên đỉnh Ngong Ping nhìn ra trung tâm thành phố Hồng Kông nhưng đã mang đến trải nghiệm thú vị. Chuyến đi mất 25 phút với quảng đường 6 km. Cáp treo mang đến tầm nhìn toàn cảnh của toàn bộ thành phố bên dưới.

  • Địa chỉ: Đảo Lantau, Hồng Kông
  • Thời gian hoạt động: từ 11:00
  • Giá vé: từ khoảng 100.000 VNĐ/người

3. Bãi biển Vịnh Repulse

Bãi biển Vịnh Repulse

Ảnh: sưu tầm

Mang tinh thần thực sự của một kỳ nghỉ hè chìm đắm trong chuyến thăm Bãi biển Vịnh Repulse. Bãi biển có làn nước sạch và mang vẻ đẹp nguyên sơ. Vào đỉnh điểm thời tiết nắng nóng, nước có thể gây sạm da, nhưng bãi biển có rất nhiều thứ để bạn khám phá tiêu biểu nhất là bơi lội. 

Khu vực xung quanh có nhiều công trình kiến ​​trúc kiểu thuộc địa, tất cả đều là nơi tọa lạc của một số nhà hàng và quán rượu ngon nhất trong khu vực. Ngoài ra còn có một khu vườn bên bãi biển tuyệt vời cho các gia đình.

  • Địa chỉ: Đường Beach, Vịnh Repulse, Hồng Kông
  • Thời gian hoạt động: cả ngày

Hoạt động giải trí mùa hè ở Hong Kong nhất định phải thử

1. Chương trình bản giao hưởng ánh sáng

Bản giao hưởng ánh sáng

Ảnh: sưu tầm

Bản giao hưởng ánh sáng là buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng hàng đêm đã được Sách kỷ lục thế giới Genius trao giải cho chương trình đặc biệt lớn nhất. Tại Cảng Victoria, không gian biến thành một màn trình diễn đa phương tiện với tất cả các tòa nhà xung quanh cũng là một phần của màn hình. Sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và tia laser khiến kỳ quan này đã trở thành linh hồn của ngành du lịch Hong Kong.

  • Địa điểm: cảng Victoria
  • Thời gian diễn ra: 20:00 hằng đêm
  • Giá vé: miễn phí

>>>Tham khảo : Đi Hong Kong - Thưởng Thức Bản Giao Hưởng Ánh Sáng Lớn Nhất Châu Á

2. Disneyland

Disneyland

Ảnh: sưu tầm

Disneyland ở Hồng Kông là địa điểm phù hợp để mọi người đi du lịch cùng gia đình. Khu giải trí tràn ngập các trò chơi, hoạt động thú vị dành cho trẻ em. Disneyland cũng cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng nếu bạn muốn dành một vài đêm ở lại để tận hưởng.

  • Địa chỉ: Hong Kong Disneyland
  • Thời gian hoạt động: 10:00 đến 21:00
  • Giá vé: khoảng 1.000.000/2 ngày

3. Xem đua ngựa

Đường đua Shatin

Ảnh: sưu tầm

Đua ngựa là môn thể thao nổi tiếng ở Hồng Kông hơn 100 năm nay. Hồng Kông vào mùa hè gần như là thời điểm bắt đầu chặng đua kịch tính trong không khí tràn ngập sự hồi hộp. Thung lũng Hạnh phúc hay đường đua Shatin không chỉ là nơi để xem một cuộc đua ngựa mà còn là trung tâm của các hoạt động và sự kiện vui nhộn.

  • Địa chỉ: Shatin, Hồng Kông
  • Giá vé: khoảng 100.000 VNĐ

Được coi là một trong những thành phố tuyệt vời nhất, Hong Kong sôi động là một điểm đến hấp dẫn nhờ lịch sử phong phú, sự đa dạng về văn hóa, vô số điểm tham quan thu hút mọi người ở mọi lứa tuổi. Đất Việt Tour mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi du lịch hè Hong Kong, giúp cho chuyến vui chơi của mọi người thêm phần kích thích và hấp dẫn hơn. Các điểm tham quan của Hong Kong phù hợp với mùa hè đảm bảo sẽ khiến tất cả mọi người hài lòng.

Đất Việt Tour

Tận hưởng chuyến du lịch Hong Kong cùng gia đình và bạn bè:

Bình luận bài viết này
Tìm đường