Khám phá nét đẹp trang phục truyền thống Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan

28/11/2022 0 1330

Ngoài việc khám phá văn hóa, ẩm thực và tham quan các danh thắng cảnh nổi tiếng tại một đất nước thì trang phục truyền thống của các nước cũng là một đề tài được nhiều du khách quan tâm. Mỗi quốc gia sẽ có một trang phục truyền thống mang màu sắc, đặc trưng riêng và có một câu chuyện lịch sử thú vị mà bất kỳ ai cũng muốn khám phá. Cùng Đất Việt Tour khám phá nét đẹp trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan ngay dưới đây nhé.  

Nét đẹp trong trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc 

Nếu là một tín đồ của các bộ phim của Hàn Quốc thì trang phục Hanbok đã không quá xa lạ. Đây là trang phục truyền thống của xứ Hàn với màu sắc tươi sáng và dáng vẻ dễ thương. Trang phục này thường được mặc trong các dịp lễ, tết, những ngày kỷ niệm đặc biệt, trong các lễ cưới hỏi và cũng được mặc trong các tang lễ hay các nghi thức tôn giáo. 

Hanbok - Trang phục truyền thống của Hàn Quốc ̣

Hanbok - Trang phục truyền thống của Hàn Quốc ̣(Ảnh: Sưu tầm)

Hanbok đã có mặt từ rất lâu và gắn bó với nhiều giai đoạn lịch sử của Hàn Quốc. Qua thời gian thì Hanbok cũng được thay đổi nhiều phù hợp với hiện tại. Hanbok gồm 2 phần chính: Jeogori là phần áo khoác ngoài ở trên, còn phần váy phía dưới gọi là Chinma. 


Vẻ đẹp của trang phục truyền thống Hanbok Hàn Quốc

Vẻ đẹp của trang phục truyền thống Hanbok Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Để làm nổi bật cho trang phục thì người Hàn còn có các phụ kiện đi kèm như: samo, dwikkoji, bokgeon, gulle, ayam,...Nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc thì hãy thử check-in với những bộ Hanbok nhiều màu sắc dễ thương này nhé.

>>> Du lịch Hàn Quốc dễ dàng với tour: SEOUL | NAMI | LOTTE WORLD | TRƯỢT TUYẾT (5N4Đ)

Độc đáo trong trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản 

Kimono là trang phục truyền thống mang linh hồn của xứ sở mặt trời mọc. Kimono đã đi theo người Nhật trải qua một chặng dài lịch sử, từ triều đại Nara với những lớp vải được cắt thẳng, và cho đến nay bộ trang phục này đã được cải tiến nhiều hơn. Có thể nói Kimono không đơn giản là một bộ trang phục truyền thống mà đây còn là hội tụ những nét đẹp văn hóa đáng tự hào của người Nhật Bản. 

Kimono - Nét đẹp truyền thống của “xứ sở mặt trời mọc” Nhật Bản

Kimono - Nét đẹp truyền thống của “xứ sở mặt trời mọc” Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Các bộ đồ Kimono sẽ được mặc thay đổi theo mùa trong năm và phù hợp với từng lớp xã hội, theo giới tính và độ tuổi của người mặc. Phụ nữ thì thường mặc những bộ đồ kimono có  các họa tiết hoa lá và biểu tượng thiên nhiên, còn đối với trẻ em và phụ nữ chưa chồng sẽ mặc những màu sắc rực rỡ và tươi sáng hơn. 

Kimono - Trang phục mang đậm nét văn hóa của Nhật Bản

Kimono - Trang phục mang đậm nét văn hóa của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Khi các cô gái bước sang tuổi trưởng thành thì bố mẹ sẽ tặng bộ trang phục Furisode, bộ trang phục này được công nhận là người trưởng thành và được quyền đi bầu cử. Còn khi cô gái lấy chồng sẽ mặc bộ kimono màu trắng với tên gọi là Shiromaku và khi phụ nữ có gia đình thì bộ kimono có tên là Tomesode.

>>> Khám phá vẻ đẹp của Nhật Bản với hành trình tour: NHẬT BẢN: KOBE | OSAKA | KYOTO | NAGOYA | YAMANASHI | TOKYO (6N5Đ)

Nét đặc sắc trong trang phục truyền thống của Đài Loan - Sườn xám

Sườn xám được xem là biểu tượng của Trung Hoa. Khác với Nhật Bản và Hàn Quốc, bộ trang phục truyền thống của Đài Loan - sườn xám mang sự giao thoa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. 

Trang phục truyền thống của Đài Loan - Sườn xám

Trang phục truyền thống của Đài Loan - Sườn xám (Ảnh: Sưu tầm) 

Chiếc sườn xám xuất hiện lần đầu tiên dưới thời Mãn Thanh, với cổ áo tròn, óng tay dài và hẹp, 4 mặt vạt áo đều xẻ, có khuy, đa phần những chiếc áo sườn xám này che hầu hết cơ thể người phụ nữ nên khá kín đáo. Trải qua thời gian dài với nhiều sự thay đổi, sườn xám được cách tân và trở nên mới mẻ, quyến rũ hơn với thiết kế được ôm sát với vạt áo xẻ áo hai bên đùi. Trào lưu này được bắt nguồn từ Thượng Hải và lan rộng khắp nơi nên ngày nay người ta vẫn còn gọi nó là áo dài Thượng Hải. 

Sườn xám - Niềm tự hào của người dân Trung Hoa (

Sườn xám - Niềm tự hào của người dân Trung Hoa (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Đài Loan, hãy khoác cho mình những bộ sườn xám rực rỡ sắc màu và có những tấm ảnh check-in xinh xắn tại đây. 

>>> Khám phá vẻ đẹp của Đài Loan với tour: ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC | ĐÀI TRUNG | CAO HÙNG | ĐÀI NAM (4N4Đ) 

Cùng Đất Việt Tour vi vu đến với Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan khám phá nét đẹp trong những bộ trang phục truyền thống và tham quan những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của các nước này nhé. 

Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên của Đất Việt Tour tư vấn, hỗ trợ và chọn cho mình một tour du lịch phù hợp nhất. 

Đất Việt Tour. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Tổng Hợp Những Nước Nên Du Lịch Vào Dịp Tết 2023 Phần 1

Tổng Hợp Những Nước Nên Du Lịch Vào Dịp Tết 2023 Phần 2

Bình luận bài viết này
Tìm đường