Khám phá nhà ga Đà Lạt - nhà ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam

21/03/2022 0 6561

Đến với Đà Lạt, du khách không được tận hưởng được không khí se lạnh của xứ sở sương mù mà còn được check-in thỏa thích tại các địa điểm tham quan nổi tiếng ở đây. Với những ai đam mê chụp choẹt thì đừng bỏ qua địa điểm siêu hot này, Nhà Ga Đà Lạt - Nhà ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam. Hãy cùng Đất Việt Tour khám ngay địa điểm này nhé ! 

nha-ga-da-lat

Đôi nét về Nhà ga Đà Lạt 

Nhà ga Đà Lạt ở đâu? 

  • Địa chỉ: 01 đường Quang Trung, Phường 9, TP. Đà Lạt.

nha-da-lat-1

Nhà ga Đà Lạt - Nhà ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam 

Nằm cách Chợ Đà Lạt khoảng 3km và chỉ mất 10 phút lái xe, Nhà Ga Đà Lạt vô cùng thuận tiện để di chuyển. Nhà Ga là một công trình kiến trúc vĩ đại từ thời Pháp vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay. 

Giá vé và thời gian tham quan Nhà ga Đà Lạt

  • Thời gian mở cửa: 8h00 - 17h00 hàng ngày.

  • Giá vé tham quan: 5.000 VNĐ/người.

  • Thời gian tham quan xe lửa: 8h00 - 9h00

gia-ve-nha-ga-da-lat

Giá vé nhà ga - Đà Lạt 

Thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan Nhà Ga là vào buổi sáng khi ánh nắng không quá gắt để chụp hình được đẹp nhé. Ngoài ra các bạn đừng quên chuẩn bị cho mình ô dù hay nón, kem chống nắng,... nếu không thì nắng lắm đấy. 

Hướng dẫn đường đi tới Nhà ga Đà Lạt 

Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn chạy theo đường Nguyễn Thị Minh Khai đến Cầu Ông Đạo, sau đó rẽ trái vào đường Trần Quốc Toản. Chạy hết đường bạn sẽ gặp một bùng binh lớn, rẽ qua vào đường Yersin. Bạn sẽ chạy ngang Quảng đường Lâm Viên, đi thêm 200m nữa qua đường Quang Trung và Nhà Ga Đà Lạt nằm ngay bên tay phải bạn. 

Nhà ga Đà Lạt có gì hấp dẫn? 

Khám phá nhà ga cổ nhất Việt Nam 

Nhà ga Đà Lạt được xây dựng vào năm 1932-1938, dưới thời Pháp, đây được xem là một trong những nhà ga cổ kính đẹp nhất ở Đông Dương. 

nha-ga-da-lat-2

Nhà ga Đà Lạt - Nhà ga cổ nhất Việt Nam 

Hiện nay, ga xe lửa này chỉ còn lại một đầu máy và 4 toa tàu. Ga xe lửa chỉ chạy trên một tuyến duy nhất tới nhà ga Trại Mát và chủ yếu để phục du khách đến đây tham quan. 

Check-in cực chill tại Nhà ga Đà Lạt 

Với không gian cổ kính, bối cảnh xưa cũ Nhà ga Đà lạt là địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ khi du lịch Đà Lạt. 

check-in-nha-ga-da-lat

Check - in cực chill tại nhà ga Đà Lạt 

Trong nhà ga có rất nhiều background xịn sò để bạn tha hồ sống ảo ở đây: đầu tàu hơi nước, đường ray xe lửa, ….

Thưởng thức Cafe tại nhà ga Đà Lạt

Sau khi đã tham quan chụp ảnh thỏa thuê thì các bạn có thể dừng chân lại quán cà phê trong nhà ga. Đây là quán cafe khá nổi tiếng và có thiết kế vô cùng độc đáo. Du khách sẽ được thưởng thức ly cafe trong một gian cổ xưa, có một không hai này ở Đà Lạt. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ và khó quên trong chuyến du lịch Đà Lạt của bạn đó!

quan-cafe-nha-ga-da-lat

Quán cafe nhà ga Đà Lạt 

 

>>> Đừng bỏ lỡ Đà Lạt | Chuồn Chuồn Bistro | Puppy Farm | Gallery Chocolate | Thác Pongour (3N3Đ)

Trải nghiệm đi xe lửa 

Một trải nghiệm không thể thiếu khi du khách đến với Nhà ga Đà Lạt là đi xe lửa ngắm vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố mộng mơ này. Nhà ga này hoạt động 1 tuyến duy nhất đến Trại Mát. Khi di chuyển tàu chạy rất chậm để du khách có thể tha hồ ngắm cảnh và chụp ảnh suốt dọc đường. 

trai-nghiem-di-xe-lua-ga-da-lat

Trải nghiệm đi xe lửa đến Trại Mát từ ga Đà Lạt 

Hiện tại thì mỗi ngày sẽ có 5 chuyến đi từ Đà Lạt đi Trại Mát. Chuyến đầu tiên bắt đầu từ 7h15 và chuyến cuối cùng là vào 16h05. 

Giá vé đi Trại Mát: 

  • Đối với du khách Việt Nam: Từ 108.000 VNĐ/người - 150VNĐ/người cho vé khứ hồi và vé đi một chiều là 72.000 VNĐ/người. 

  • Đối với du khách nước ngoài: 170.000 VNĐ/người cho vé khứ hồi và vé đi một chiều là 150.000 VNĐ/người. 

>>> Gợi ý: Trại Mát – Đà Lạt: Điểm Đến Mới Không Thể Bỏ Lỡ Khi Tới Đà Lạt

Một số lưu ý khi du lịch tại Nhà ga Đà Lạt

  • Nhà ga là kiến trúc cổ vì thế du khách không được có hành động phá hoại, làm mất mỹ quang xung quanh. 

  • Khi tham quan bằng tàu đến Trại Mát, đặc biệt là chuyến khứ hồi thì bạn phải liên hệ trước với nhà ga có đủ số lượng không, nếu không đủ số lượng thì tàu sẽ không chạy đây đấy nhé!

  • Xung quanh có nhiều nơi bán đồ lưu niệm, bạn có thể ghé và mua về làm quà cho gia đình và người thân

Nhà ga Đà Lạt -  nhà ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam ta có kiến trúc độc đáo, một công trình vĩ đại thời Pháp vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ. Qua những chia sẻ trên đây của Đất Việt Tour, hy vọng sẽ giúp cho chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới của Quý khách được trọn vẹn và đáng nhớ nhất. Nếu Quý khách cần thêm thông tin về các tour du lịch Đà Lạt trọn gói, giá rẻ thì hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ nhé! 

Đất Việt Tour.

>>> Xem thêm: Cắm Trại Hồ Tuyền Lâm - Điểm Check-In Siêu Hấp Dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường