Trại Mát – Đà Lạt: Điểm đến mới không thể bỏ lỡ khi tới Đà Lạt

11/03/2021 0 1998

Trại Mát Đà Lạt nằm ở hướng Đông Nam cách thành phố Đà Lạt 7km. Nơi đây thực sự là một Đà Lạt thơ mộng đậm nét cổ điển không nhiễm bụi trần.

Thiên nhiên rất mát mẻ, khí trời trong lành, con người ôn hòa, cây cảnh muôn màu, không ô nhiễm là những cảm nhận của du khách khi du lịch tới Trại Mát.

Trại Mát trước đây là điểm dừng chân yêu thích của vua chúa khi săn bắn, vi hành hay nghỉ dưỡng. Ngày nay các vườn hoa nuôi trong nhà kính tầng tầng lớp lớp là hình ảnh đặc trưng nhận diện Trại Mát.

Trại Mát Đà Lạt nằm ở hướng Đông Nam cách thành phố Đà Lạt 7km.

Cách đi đến Trại Mát

Đi đến Trại Mát rất dễ dàng, bạn có thể đi bằng mọi loại phương tiện như xe taxi, xe bus, xe máy. Tuy nhiên, bạn nên trải nghiệm với xe lửa cổ. Khung cảnh trên đường tới Trại Mát rất nên thơ, có rất nhiều điểm để bạn có thể check-in, chụp hình sống ảo.

Vì khá gần nên bạn có thể đi xe máy kết hợp tham quam nhiều đểm du lịch hút khách nằm trên cung đường tới Trại Mát. Giá thuê xe máy tại Đà Lạt từ 100K – 180K/xe tùy loại.

“Ở đây sương khói mờ nhân ảnh”

Mây là “đặc sản” sống ảo của bất kỳ du khách nào tới Đà Lạt. Tại Trại Mát bạn chỉ việc thức dậy lúc 5 – 6 giờ sáng là sẽ có hàng trăm tấm hình mờ ảo trong sương và mây mờ len lỏi trong tán cây khổng lồ.

Điểm chụp hình rất dễ tìm có ngay tại phía sau những nhà trồng hoa, siêng hơn xíu thì bạn lên rừng thông để chụp ảnh. Nơi đây bao “mây và sương”. Trại Mát cũng rất hút mắt vào ban đêm khi ánh đèn lung linh cả một khu vườn Trại Mát.

Trại Mát cũng rất hút mắt vào ban đêm khi ánh đèn lung linh cả một khu vườn Trại Mát

Kết hợp tham quan điểm du lịch cực HOT

Những điểm tham quan khi đi Trại Mát có rất nhiều nha các bạn. Có thể kể đến như Ga Trại Mát; Chợ Trại Mát; Chùa Linh Phước (chùa Ve Chai); Cánh đồng cẩm tú cầu; Khu vườn thú cưng; Đồi chè Cầu Đất; Check-in quán café độc đáo.

Nếu ai đi xe lửa cổ thì kết hợp tham quan ngay chạm dừng chân của xe lửa. Kiến trúc xây dựng được mô phỏng theo ngọn núi langbiang huyền thoại. Ga được Pháp xây dựng từ 100 năm trước vẫn giữ nguyên được nét độc đáo cho tới ngày nay. Nơi đây có bán trái cây các loại để bạn mua cắm trại.

Trái cây và hoa cũng được thấy rất nhiều tại chợ Mát – một điểm tham quan cũng không thể bỏ qua khi tới đây. Nông sản tại đây nổi tiếng rất ngon và rẻ nữa. Chợ Mát chỉ cách vài bước chân với chạm dừng xe lửa cổ.

>>> Xem thêm: Tour Du Lịch: Đà Lạt - Checkin Các Điểm Mới Lạ (2N2Đ)

Nằm trên cung đường tới Trại Mát, chùa Linh Phước có phong cách xây dựng độc đáo

  • Chùa Linh Phước (chùa ve chai)

Nằm trên cung đường tới Trại Mát, chùa Linh Phước có phong cách xây dựng độc đáo. Nhiều vật liệu xây dựng được làm bằng mảnh chai nên mới được gọi cái tên chùa ve chai.

Chùa Linh Phước cũng là điếm đến hành hương thu hút hàng trăm người tới vãn cảnh thắp nhang vào các dịp lễ lớn trong năm. Chùa Linh Phước đang giữ tới 11 kỷ lục hiếm có. Nếu có hứng thú các bạn tự tìm thông tin thêm về chùa để tìm hiểu nhé.

  • Khu vườn thú cưng

Nơi đây được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây hiện chăm nuôi hơn 40 chú chó đủ giống khác nhau như Alaska, Corgi, Akita, Gloden, Collie…

Khu vườn mở cửa đón khách từ lúc 9h00 tới 11h00 sáng. Chiều từ 15h30 – 17h30. Phí tham quan là 70.000đ/vé dành cho người lớn và 50.000đ/vé dành cho trẻ em. Bạn tha hồ cưng nựng các bạn chó thân thiện và đáng yêu.

  • Nông trại vui vẻ Đà Lạt

Nếu bạn thích các thể loại chụp hình trên cầu thang và phía đằng sau là bầu trời thì chính là đây!

Check-in quán café độc đáo

  • Check-in quán café độc đáo

Black Rock Garden, Hai ả Homestay Cafe Bakery, Cafe Panorama và còn rất nhiều quán café khác nữa. Vừa nhấm nháp ly café, vừa ngắm cảnh Trại Mát và tất nhiên là chụp hình sống ảo trên cao nữa.

Vào mua hoa nở, nơi đây thu hút rất đông du khách tới chụp hình bên cạnh những bông hoa Cẩm Tú Cầu nở rực ánh tím rất đẹp.

  • Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

Vào mua hoa nở, nơi đây thu hút rất đông du khách tới chụp hình bên cạnh những bông hoa Cẩm Tú Cầu nở rực ánh tím rất đẹp.

Kết lại rằng những ai du lịch Đà Lạt không nên bỏ qua Trại Mát không chỉ vì quá đẹp mà còn vì một hành trình có thể khám phá một lúc rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác nhau. Chi phí lại rất rẻ nữa.

Cẩm Tú

 

>>> Tham khảo thêm: Đường hầm đất sét – Điểm check in thú vị ở Đà Lạt không phải ai cũng biết

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường