Khám phá những điều thú vị giữa Tây Nguyên đại ngàn

10/05/2017 0 5902

Thiên nhiên trên mảnh đất Tây Nguyên ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu với những cánh rừng nguyên sinh xanh thẳm bạt ngàn, những dòng thác hùng vĩ tuôn bọt trắng xóa, hay một bầu không khí trong lành, mát mẻ,...Cùng với đó, thông qua những lễ hội truyền thống đặc sắc của các dân tộc anh em sinh sống tại vùng đất này, hình ảnh con người và văn hóa cũng tạo nên sự thú vị không kém đối với du khách. Cùng Đất Việt Tour đặt chân lên vùng đất Tây Nguyên đại ngàn để khám phá những điều thú vị chỉ nơi đây mới có.

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đại ngàn

Nghệ thuật cồng chiêng ở Tây Nguyên trải rộng suốt 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, du lịch Đà Lạt tạo nên không gian văn hóa phi vật thể đặc trưng gắn liền với cư dân các dân tộc Bana, Xê Đăng, Êđê, Giarai,...

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Loại nhạc cụ này thường được sử dụng trong các lễ hội, sinh hoạt cộng đồng, trở thành tiếng nói của tâm linh, tâm hồn con người, để diễn tả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, trong lao động và sinh hoạt hàng ngày. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức tiếng cồng chiêng vang vọng núi rừng và nhâm nhi chén rượu cần bên bếp lửa để trải nghiệm cuộc sống bình dị cùng đồng bào Tây Nguyên.

Khám phá nhà Rông - Linh hồn làng bản

Nhà Rông là một kiểu nhà sàn đặc trưng, dùng làm nơi tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng của người dân trong các buôn làng trên Tây Nguyên. Những ngôi nhà này chỉ có ở những buôn làng của người Gia Rai, Ba Na, ...chủ yếu tập trung ở Gia Lai và Kon Tum.

Khám phá nhà Rông - Linh hồn làng bản

Các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên thường diễn ra ở nhà Rông với nhiều hoạt động thú vị, trong đó những điệu múa truyền thống uyển chuyển xoay quanh bếp lửa, hòa cùng tiếng cồng chiêng đang cất lên những bài ca sâu lắng, hay hùng dũng là một trong những điểm nhấn thu hút du khách .

Thú cưỡi voi ở bản Đôn

Bản Đôn là vùng đất có truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng, vì vậy, những chú voi ở đây tỏ ra rất nghe lời người quản tượng. Nhiều du khách đến Bản Đôn thường thích thú với cảm giác được ngồi lắc lư trên lưng những chú voi nặng đến vài tấn.

Thú cưỡi voi ở bản Đôn

Từ trên lưng voi, bạn có thể đi đến các buôn làng để chiêm ngưỡng khung cảnh bình yên, thơ mộng của Bản Đôn và trải nghiệm chút phiêu lưu, mạo hiểm với hoạt động mang tính biểu tượng của vùng đất Tây Nguyên.

Chinh phục những dòng thác dữ

Tây Nguyên đại ngàn hội tụ rất nhiều dòng thác hoang sơ tuyệt đẹp như Yaly, Thủy tiên, Dray Sáp, Đray Nur, ... Những ngọn thác này quanh năm nước đổ ầm ầm giữa rừng núi đại ngàn, tạo nên những dòng thác trắng xóa vừa toát lên sự mãnh mẽ vừa cho thấy nét quyến rũ bất tận của miền sơn cước.

Chinh phục những dòng thác dữ

Dọc hành trình khám phá qua 5 tỉnh Tây Nguyên, những ngọn thác là một trong những điểm dừng chân mà bạn không thẻ bỏ qua.

Thưởng thức các món ăn đậm chất Tây Nguyên

Tây Nguyên là vùng đất sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc anh em nên không khó hiểu khi văn hóa ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú và đa dạng. Ngoài những món ăn nổi tiếng như cơm lam, cà đắng, măng chua, cá lăng,... ẩm thực Tây Nguyên còn hấp dẫn du khách với món gỏi lá – món ăn đặc sản của núi rừng, phổ biến ở Kon Tum.

Thưởng thức các món ăn đậm chất Tây Nguyên

Gỏi lá được làm từ khoảng 40 loại lá khác nhau, trong đó có một số loại khá que thuộc, nhưng cũng không ít loại chỉ có ở Tây Nguyên. Du khách thưởng thức món ăn bằng cách lấy những loại lá này ăn kèm với thịt ba chỉ, tôm rang, da heo thái mỏng trộn cùng bột gạo nếp rang.

Nhâm nhi ly cà phê Ban Mê

Cà phê ở đâu cũng có nhưng việc thưởng thức cà phê giữa núi rừng đại ngàn sẽ mang lại sự thích thú khác lạ, hiếm nơi nào có được. Bởi Tây Nguyên được xem là “thủ phủ” của cây cà phê và ly cà phê được pha tại chính quê hương của mình sẽ mang một hương vị rất khác không ở đâu có được.

Nhâm nhi ly cà phê Ban Mê

Còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi một ly cà phê nồng nàn và chìm đắm vào không gian yên bình, tĩnh lặng của núi rừng Tây Nguyên.

Ngắm những mùa hoa rực rỡ trên Tây Nguyên

Tây Nguyên những ngày cuối tháng 12 luôn tràn ngập sắc hoa với các lễ hội về hoa khá độc đáo. Đây cũng là lúc thiên nhiên miền rừng núi ngập trong sắc vàng rực rỡ của những bụi dã quỳ mọc ở khắp các con đường dẫn lên Tây Nguyên. Ngoài thời gian này, bạn cũng có thể đến Tây Nguyên vào tháng 1 để ngắm nhìn những vườn cao su bạt ngàn đang vào mùa thay lạ, tạo nên cảnh tượng rất lãng mạn và thơ mộng.

Ngắm những mùa hoa rực rỡ trên Tây Nguyên

Hay tháng 3 cũng là lúc những rẫy cà phê trổ hoa trắng muốt khiến cho cảnh sắc thiên nhiên trở nên trong lành, tinh khiết. Ngoài những thú vị kể trên, du lịch Tây Nguyên còn vô số những điều hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Đây hứa hẹn là vùng đất mà bạn ao ước đặt chân đến không chỉ một lần.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Xem thêm >>> Tổng hợp kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Buôn Ma Thuột

Bình luận bài viết này
Tìm đường