Khám phá những nét văn hóa thú vị khi đi du lịch Myanmar

24/10/2019 0 1675

Myanmar là một quốc gia có nền du lịch khá hấp dẫn. Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình vào những bãi biển xanh trong, được thả mình vào thiên nhiên hùng vĩ mà đặc biệt du khách còn được hòa mình vào nét văn hóa cổ truyền nơi đây.

Những phong tục tập quán, những danh lam thắng cảnh luôn khiến Myanmar có sức hút lạ kỳ. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những nét văn hóa thú vị khi du lịch Myanmar bạn nhé!

Có thể nói, du lịch là một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Du lịch giúp bạn mở mang đầu óc, biết thêm nhiều điều mới mẻ, khám phá được các nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, du lịch giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn, loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực.

Mỗi quốc gia đều mang cho mình những vẻ đẹp riêng, những nét văn hóa truyền thống không thể lẫn được. Và chắc chắn ai ai cũng muốn được trải nghiệm, được khám phá những nét văn hóa ấy.

Sở hữu cho mình những điểm du lịch đẹp và nền văn hóa cổ, Myanmar đã trở thành một điểm đến của rất nhiều du khách Việt.

Trong số rất nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, mặc dù có nền du lịch không được phát triển mạnh như các quốc gia khác nhưng Myanmar luôn có một sức hút lạ kỳ.

Sở hữu cho mình những điểm du lịch đẹp và nền văn hóa cổ, Myanmar đã trở thành một điểm đến của rất nhiều du khách Việt.

Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những nét văn hóa thú vị khi đi tour Myanmar bạn nhé!

Myanmar sở hữu hàng trăm bãi biển đẹp

Myanmar sở hữu hàng trăm bãi biển đẹp

Một điểm đặc biệt luôn khiến Myanmar thu hút khách du lịch chính là những bãi biển vô cùng đẹp. Với đường bờ biển dài gần 2000km, khi đi du lịch Myanmar du khách có cơ hội khám phá được hàng trăm bờ biển trong xanh, cát trắng, rặng dừa xanh ngát.

Những bãi biển ở đây đều giữ được cho mình vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ. Cụ thể, du khách có thể ghé thăm bãi biển Ngapali, bãi biển Ngwe Saung – bãi biển dài nhất châu Á…

Myanmar đón năm mới trong 4 ngày

Myanmar đón năm mới trong 4 ngày

Năm mới được coi là một kỳ nghỉ lễ lớn với người dân Myanmar. Có tên gọi là Thingyan – lễ hội té nước được diễn ra vào thàng 4 hàng năm. Vào kỳ nghỉ lễ này tất cả người dân Myanmar đều nghỉ, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh… đều đóng cửa.

Người dân sẽ té nước vào nhau để rửa sạch những tội lỗi và những điều không may mắn của năm trước. Trong ngày cuối của lễ hội người dân Myanmar sẽ tiến hành phóng sinh của chim, cá. Nếu khám phá Myanmar thì du khách không nên bỏ qua khoảng thời gian này.

Nên mang tiền mặt theo người khi du lịch Myanmar

Vì ở Myanmar có khá ít cây ATM nên khi du lịch Myanmar bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình tiền mặt nhé. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo tiền của bạn còn nguyên vẹn, không rách nát, rách góc, có dấu vết lạ nào nếu không thì sẽ không sử dụng được. Còn nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng thì chỉ có các khách sạn 5 sao và cửa hiệu, nhà hàng lớn chấp nhận.

Internet được phổ cập rộng rãi

Được phổ cập từ năm 2000 những tốc độ đường truyền cũng như phí sử dụng internet tại Myanmar khá cao. Trước kia những trang web lớn và nổi tiếng như Youtube, Gmail còn bị cấm sử dụng. Tuy nhiên, gần đây thì lệnh này đã được gỡ bỏ.

Internet Myanmar được phổ cập rộng rãi

Bên cạnh internet thì mạng di động cũng có phí khá cao. Tuy nhiên, vào Sea Games 2013 thì Myanmar đã phát hành loại sim trị giá 15USD để khách du lịch, người ngoại quốc sử dụng.

Văn hóa ăn uống đặc biệt

Văn hóa ăn uống Myanmar đặc biệt

Khi du lịch Myanmar thì bạn lưu ý chỉ được ăn bằng tay phải vì theo quan niệm ở đây thì tay trái là dùng cho những hoạt động vệ sinh cá nhân. Ngoài ra, một bữa ăn điển hình ở Myanmar sẽ có đầy đủ cơm, cá, thịt, rau, canh. Thông thường, người dân Myanmar sẽ vo tròn cơm thành nắm rồi ăn kèm với rau. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những người theo đạo Phật sẽ tránh thị bò, người thẹo đạo Hồi giáo sẽ kiêng thịt lợn.

Phương tiện di chuyển tại Myanmar

Phương tiện di chuyển tại Myanmar

Tại Myanmar thì hệ thống tàu hỏa khá kém và xuống cấp nghiêm trọng nên bạn cần lưu ý khi sử dụng loại phương tiện này. Ngoài ra, tàu hỏa ở Myanmar rất hay chậm giờ và di chuyển khá chậm.

Còn xe buýt thì lại khá đông nên đối với các du khách tới khám phá miền đất Phật Myanmar thường sẽ được khuyên sử dụng những chuyến bay nội địa.

Thu Hiền

Xem thêm Cẩm nang du lịch Myanmar tại đây!

Bình luận bài viết này
Tìm đường