Khám phá Qatar - miền Ả rập huyền bí và phồn thịnh

07/09/2022 0 405

Nổi tiếng về sự phồn thịnh và giàu có của mình, Qatar luôn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan và du lịch Châu Á. Những công trình kiến trúc đa dạng, những phong tục mới mẻ hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho tour du lịch Châu Á của bạn. Hãy cùng khám phá đất nước phồn thịnh này, để xem nơi đây có gì mà được chọn làm chủ nhà cho mùa World Cup 2022 nhé.

Vài nét về Qatar - miền Ả Rập huyền bí

Qatar vùng đất huyền bí phồn thịnh

Qatar vùng đất huyền bí phồn thịnh (ảnh sưu tầm)

Nhà nước Qatar hay còn gọi là Qatar là một bán đảo nhỏ thuộc khu vực duyên hải  Đông Bắc của bán đảo Ả Rập. Nơi đây được bao quanh bởi vịnh Ba Tư và chia sẻ đường biên giới về phía Nam. Qatar là đất nước có chung đường biên giới hàng hải với các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất và Iran. Thủ đô của Qatar là vùng đất Doha giàu có và bí ẩn nhất khi nhắc đến các tour du lịch Châu Á.

Thời điểm ghé thăm Qatar

Thời điểm đẹp du lịch Qatar

Thời điểm đẹp du lịch Qatar (ảnh sưu tầm)

Ở Qatar, khí hậu quanh năm duy trì ở nhiệt độ trung bình là 33 độ C, và được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa nóng và mùa lạnh. Thời gian bắt đầu mùa nóng kéo dài từ tháng 5 tới tháng 10 với nhiệt độ lên tới 40 độ C và mùa lạnh kéo dài từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau với nhiệt độ khoảng 20 độ C. Chính vì lý do thời tiết, bạn nên ghé thăm Qatar vào mùa đông để có thể tận hưởng được không khí mát mẻ tại đây cùng với những trải nghiệm thú vị chỉ có tại Qatar.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Qatar 

Đến với du lịch Qatar nói riêng và các tour du lịch Châu Á nói chung, bạn không nên bỏ lỡ việc check in một trong số những địa điểm nổi tiếng chỉ có tại vùng đất huyền bí và phồn thịnh này.

Khám phá vùng đất huyền bí cùng tour >>> Dubai | Abu Dhabi

Bảo tàng quốc gia 

Bảo tàng quốc gia tại Qatar

Bảo tàng quốc gia tại Qatar (ảnh sưu tầm)

Một trong những công trình kiến trúc bắt mắt tại Qatar chính là bảo tàng quốc gia trên thủ đô Doha. Được thiết kế với tone màu chủ đạo là màu trắng kết hợp với các hình khối và đường nét phức tạp đã làm nên vẻ đẹp huyền bí cũng như sự tinh xảo được toát lên bởi chính bảo tàng này. Bắt nguồn từ bông hồng sa mạc chỉ có tại Qatar và xuất hiện trong thời gian nhất định, bảo tàng Qatar là điểm du lịch được nhiều khách du lịch đón chờ và ghé thăm quan nhiều nhất.

Pháo đài Al-Zubarah

Pháo đài Al-Zubarah

Pháo đài Al-Zubarah (ảnh sưu tầm)

Pháo đài Al-Zubarah là một công trình nằm phía Tây Bắc của đất nước Qatar được đánh giá là còn khá hoang sơ khi bao quanh là những thung lũng cát trải dài. Từ bên ngoài nhìn vào, pháo đài toát lên sự cô độc cũng như oai vệ đầy hùng tráng. Đến với pháo đài Al-Zubarah, du khách sẽ được trải nghiệm cưỡi lạc đà và khám phá những nét cổ kính và huyền bí chỉ có tại vùng đất xinh đẹp đầy huyền bí này.

Xem thêm cẩm nang >>>Du Lịch Qatar - Khám Phá Đất Nước Giàu Có Bậc Nhất Châu Á

Chợ truyền thống Souq Waqif

Chợ truyền thống Souq Waqif

Khu Chợ truyền thống Souq Waqif (ảnh sưu tầm)

Đến với khu chợ Souq Waqif - khu chợ Ba Tư truyền thống của người dân Qatar, du khách sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của người dân tại đây. Ở khu chợ này, bạn có thể tìm mua những mặt hàng truyền thống tại Qatar từ hàng dệt may, trang sức cho tới những lọ nước hoa được bày bán trong khắp gian hàng của khu chợ. Bên cạnh đó, khi đến chợ Souq Waqif, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng tại đất nước Qatar.

Sân vận động Khalifa International 

Sân vận động Khalifa International 

Sân vận động Khalifa International (ảnh sưu tầm)

Được chọn là nơi đăng cai cho mùa World Cup 2022, sân vận động Khalifa International cùng với 7 sân vận động lớn khác là một trong những địa điểm không nên bỏ qua cho mùa bóng năm nay. Được cải tạo nhằm nâng cao hiệu suất phục vụ của sân, tại đây đã thiết kế lại vị trí ngồi tăng sức chứa lên tới 45.416 chỗ. Sân vận động  Khalifa International hứa hẹn sẽ là nơi thích hợp nhất cho tour du lịch Qatar xem World Cup 2022 thích hợp nhất cho những tín đồ yêu bóng đá trên toàn thế giới.

Đặt ngay tour >>> Khám Phá Qatar Kết Hợp Xem World Cup 2022

Những lưu ý khi đến du lịch Qatar

FIFA World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar

FIFA World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar (ảnh sưu tầm)

Để có chuyến du lịch Qatar hoàn hảo, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Múi giờ tại Qatar: sử dụng múi giờ UTC +3 sau giờ Việt Nam 4h. Bạn nhớ cập nhật múi giờ để tránh bị lệch khi đến du lịch Qatar.

  • Ngôn ngữ: đến với Qatar ngôn ngữ chính thức là Ả Rập tuy nhiên nếu bạn là khách du lịch thì có thể sử dụng Tiếng Anh làm ngôn ngữ thay thế.

  • Di chuyển: tại Qatar, người dân cũng như khách du lịch đến thăm quan thường chọn phương tiện di chuyển là xe bus.

  • Tiền tệ: để có thể sử dụng các dịch vụ và ăn uống tại Qatar, bạn nên đổi tiền việt sang đồng Riyal tại sân bay hoặc ngân hàng khi đến du lịch Qatar nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin du lịch Qatar vào mùa World Cup 2022 năm nay, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Đất Việt tour vô cùng hân hạnh khi được bạn lựa chọn để đồng hành trong chuyến du lịch sắp tới. Để biết thêm thông tin chi tiết các tour du lịch nước ngoài khác, quý khách vui lòng liên hệ qua hotline: 1800 6700 để được hỗ trợ kịp thời.

Đất Việt tour

Xem thêm tour hot >>> Singapore: CV Khủng Long | Jewel Changi | Gardens By The Bay

Bình luận bài viết này
Tìm đường